Facebook Profile là gì? Phân biệt Profile, Group và Fanpage

Facebook là kênh hiệu quả để bán hàng, marketing và giải trí trên mạng xã hội. Hiện nay, Facebook Profile đang thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Vậy Facebook Profile là gì? Phân biệt sự khác nhau của Profile, Group và Fanpage. Hãy cùng SGO Media  tìm hiểu chủ đề này trong bài viết này nhé!

Facebook Profile là gì?

Facebook Profile là tài khoản cá nhân đại diện cho một người dùng Facebook. Khi dùng Facebook Profile, bạn có thể đăng tải hình ảnh hay bất kỳ dòng trạng thái nào  và những video về cuộc sống xung quanh bạn. 

Dựa vào các thông tin mà bạn đăng tải trên trang Facebook cá nhân, giúp bạn bè có thể tương tác với bạn nhiều hơn. Tuy nhiên, Facebook không khuyến khích sử dụng Profile để đại diện cho tổ chức, doanh nghiệp hay kinh doanh bán hàng. Như vậy, Facebook Profile được coi như phần đại diện cho một người dùng trên mạng xã hội.

Tìm hiểu về Facebook Profile là gì?
Tìm hiểu về Facebook Profile là gì?

Sự khác biệt  giữa Facebook Profile, Group và Fanpage

Facebook có những tính năng đặc biệt hơn các nền tảng khác như Group, Page và Facebook Profile. Những tính năng này đều cho phép người dùng đăng tải hình ảnh, video và chia sẻ thông tin với mọi người. Tuy nhiên, mỗi tính năng có những điểm khác biệt và phù hợp với các đối tượng khác nhau.

Facebook Profile

Facebook Profile là tài khoản đại diện cho người dùng của mạng xã hội. Đây cũng là nơi bạn có thể chia sẻ thông tin cá nhân như tên, ngày sinh, giới thiệu bản thân, ảnh đại diện, sở thích, trường học và nơi làm việc hiện tại hoặc trước đây.

Facebook Profile là gì? Là nơi người dùng chia sẻ thông tin cá nhân
Facebook Profile là gì? Là nơi người dùng chia sẻ thông tin cá nhân

Facebook Profile là nơi bạn có thể chia sẻ status, cảm xúc, suy nghĩ hoặc bất cứ điều gì xung quanh cuộc sống của bạn. Khi tạo một  Profile  bạn có thể tùy chỉnh để hiển thị thông tin bản thân như:

  • Đăng tải cover hay avatar 
  • Thêm lời giới thiệu bản thân
  • Đăng tải các hình ảnh
  • Thêm địa chỉ nơi làm việc
  • Thêm trường học
  • Thêm quê quán
  • Thêm thành viên gia đình
  • Thêm tình trạng hôn nhân
  • Thêm bạn bè, mối quan hệ …
Xem thêm:  Fanpage bị bóp tương tác: Nguyên nhân, cách khắc phục hiệu quả

Với Facebook Profile thì Facebook sẽ càng hiểu rõ bạn, những người kết bạn trên Facebook cũng họ sẽ hiểu bạn hơn. Profile sẽ là trang đại diện cho bản thân bạn trên Facebook. Bạn cũng có thể dùng Profile để kết nối bạn bè, theo dõi ai đó hoặc mở chế độ để người khác theo dõi bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có quyền công khai hoặc không công khai bất kỳ thông tin nào bản thân lên trên mạng xã hội. Ví dụ như bài viết, ngày sinh, trường học… để đảm bảo tính riêng tư của mỗi người dùng.

Fanpage

Fanpage cũng tương tự như Profile. Tuy nhiên tài khoản này có tính công khai hơn và thường được sử dụng để đại diện cho người nổi tiếng, doanh nghiệp, thương hiệu để xây dựng hình ảnh của mình trên mạng xã hội này.

Fanpage là xây dựng hình ảnh của các doanh nghiệp
Fanpage là xây dựng hình ảnh của các doanh nghiệp

Fanpage cũng có các tính năng tương đồng với Facebook Profile như là các chức năng:

  • Ảnh đại diện, ảnh bìa,…
  • Đăng tải trạng thái

Facebook Fanpage cung cấp đầy đủ các chức năng và công cụ cần thiết để tạo dựng hình ảnh cho cá nhân, doanh nghiệp hoặc tổ chức, thương hiệu. Ngoài ra, Fanpage còn hỗ trợ nhiều những tính năng khác hữu ích như:

  • Công cụ phân tích 
  • Liên kết với các trang mạng xã hội khác như Instagram, Tiktok,… 
  • Công cụ quảng bá Fanpage
  • Công cụ xuất bản nội dung
  • Nút CTA

Để thể hiện sự yêu thích đối với một trang Fanpage, người dùng có thể sử dụng chức năng Like và Follow trên trang cá nhân. Từ đó, người dùng sẽ nhận được mọi cập nhật mới nhất từ Fanpage đó.

Xem thêm:  Tại sao Fanpage không check in được? Nguyên nhân, cách khắc phục

Group

Group là nơi để các thành viên cùng chia sẻ thông tin, quan điểm và tương tác với nhau. Group phù hợp cho các cộng đồng chia sẻ cùng một sở thích hoặc mục đích. Nhóm sẽ là nơi tuyệt vời để bạn chia sẻ và bổ sung thông tin, kiến thức về chủ đề một chủ đề nào đó.

Group là nơi tập trung những người có cùng mối quan tâm
Group là nơi tập trung những người có cùng mối quan tâm

Group cũng có giao diện và những chức năng tương tự với Fanpage hay Profile. Bạn có thể tự tạo một group, sau đó cài đặt group đó ở chế độ công khai hay riêng tư. Để tham gia vào group nào đó thì các thành viên cần được sự phê duyệt của admin hoặc người kiểm duyệt

Group cũng có một số chức năng chính như:

  • Mời bạn bè tham gia vào nhóm
  • Nhắn tin trực tuyến
  • Đăng tải các bài viết, video và hình ảnh lên group
  • Thông báo quan trọng
  • Chức năng tìm kiếm.

Group được quản lý bởi một nhóm người dùng nhất định hay được gọi là admin. Người dùng có thể chấp nhận hoặc từ chối lời mời của các thành viên muốn tham gia vào group. Bạn cũng có thể ghim nội dung quan trọng lên đầu trang group hoặc gỡ bỏ thành viên vi phạm quy tắc hoạt động.

Khi nào bạn nên dùng Profile, Fanpage hay Group?

Trong ba đối tượng mà chúng ta đang tìm hiểu, có thể thấy rằng Facebook Profile vẫn là nền tảng cơ bản nhất mà bất kỳ người dùng nào đều cần có và sử dụng. Để tạo Group hoặc Fanpage, bạn cần phải có trang cá nhân. Nói cách khác, nếu bạn không có Profile, bạn sẽ không thể sử dụng Facebook.

Như vậy tùy thuộc vào từng mục đích sử dụng khác nhau mà bạn lựa chọn tài khoản phù hợp với nhu cầu của mình. Cụ thể như:

Xem thêm:  Facebook Business là gì? Những điều bạn cần biết về Facebook Business

Bạn sử dụng Profile nếu muốn:

  • Chia sẻ một vài thông tin cá nhân lên mạng xã hội
  • Bảo mật các thông tin riêng tư
  • Giới hạn số lượng bạn bè hay những người follow bạn trên Facebook
  • Bạn không có ý định chạy quảng cáo trả phí đối với bạn bè hay những người follower
Bạn nên dùng Profile, Fanpage hay Group để phù hợp với nhu cầu
Bạn nên dùng Profile, Fanpage hay Group để phù hợp với nhu cầu

Bạn sử dụng Fanpage nếu muốn:

  • Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp,  tổ chức, thương hiệu, hay cá nhân một cách chuyên nghiệp hơn
  • Fanpage sẽ giúp cho bạn được tìm thấy, follow hay like bởi nhiều người dùng khác
  • Chia sẻ các thông tin công khai trên Fanpage
  • Sử dụng công cụ phân tích để xem chỉ số tương tác  của Fanpage
  • Chạy quảng cáo để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ 

Bạn sử dụng Group nếu muốn:

  • Tham gia thảo luận về một vấn đề nào đó
  • Tìm hiểu về một thông tin nào đó, đồng thời chia sẻ thông tin bạn biết đến người khác
  • Xây dựng mối quan hệ với những thành viên có chung sở thích và mục tiêu

Cách bật chế độ chuyên nghiệp cho Facebook Profile 

Chế độ chuyên nghiệp trên Facebook cho phép bạn sử dụng các công cụ và tính năng chuyên nghiệp. Những tính năng này chỉ có sẵn trên trang Facebook. Dưới đây là 4 bước đơn giản để bật chế độ chuyên nghiệp cho Facebook Profile.

  • Bước 1: Truy cập tài khoản cá nhân Facebook của bạn.
  • Bước 2: Bên dưới mục tiêu đề hồ sơ, nhấn chọn vào nút Menu (dấu ba chấm) ở phía bên phải.
  • Bước 3: Nhấn lựa chọn Bật chế độ chuyên nghiệp.
  • Bước 4:  Và cuối cùng bạn lựa chọn Bật để hoàn tất quy trình.
Cách bật chế độ chuyên nghiệp cho Facebook Profile là gì 
Cách bật chế độ chuyên nghiệp cho Facebook Profile là gì

Kết luận

Trên đây là những kiến thức về Facebook Profile là gì? Phân biệt sự khác nhau của Profile, Group và FanpageSGO Media tổng hợp được. Hy vọng những thông tin về Facebook Profile mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được hình thức phù hợp cho cá nhân hay tổ chức của mình.

SGO Media là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quản trị Fanpage chất lượng cao cho doanh nghiệp. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào vui lòng liên hệ hotline 0912.399.322 để được tư vấn nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *