Tìm hiểu về SERP là gì? Khám phá SERP cùng với SGO Media

Với những người làm Marketing nói chung và Digital Marketing nói riêng, SERP đã trở thành thuật ngữ quen thuộc. Tuy nhiên, cũng có nhiều người chưa hiểu rõ khái niệm về SERP. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về SERP là gì? Khám phá SERP cùng với SGO Media một cách rõ ràng hơn. Hãy cùng tham khảo bạn nhé!

Tìm hiểu về SERP là gì?

SERP là viết tắt của “Search Engine Results Pages” có nghĩa là trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Đây là những kết quả mà Google trả về khi người dùng tìm kiếm bất kỳ từ khóa nào. Nói đơn giản, khi bạn tìm kiếm một từ bất kỳ trên Google, các kết quả sẽ được hiển thị trên SERP.

SERP sẽ trả về một danh sách các kết quả trên Google để đáp ứng tối đa các truy vấn của người dùng. Các kết quả này có thể bao gồm nhiều định dạng như hình ảnh, video, website, blog…. Tuy nhiên, những kết quả chủ yếu nhất thường bao gồm:

  • Trang quảng cáo tìm kiếm và Google Shopping
  • Kết quả tìm kiếm tự nhiên
  • Doanh nghiệp địa phương 
  • Dữ liệu có cấu trúc
Xem thêm:  Submit URL là gì? Tại sao Submit URL giúp Google Index nhanh?
Tầm quan trọng của SERP là gì?
Tầm quan trọng của SERP là gì?

Tầm quan trọng của SERP là gì?

Theo báo cáo của Advanced Web Ranking, nếu bạn giữ vị trí TOP 1 trên SERP thì tỉ lệ nhấp chuột sẽ cao hơn trên giao diện máy tính khoảng 32% và trên giao diện điện thoại là hơn 25%.

Dựa trên kết quả hiển thị, việc đứng ở vị trí số 1 trong kết quả tìm kiếm SEO chưa chắc đã nhận được sự thu hút tất cả sự chú ý của người dùng với cùng truy vấn tìm kiếm. Trên trang kết quả tìm kiếm (SERP), có nhiều tính năng khác nhau xuất hiện và các quảng cáo Google, đoạn trích dẫn nổi bật có thể làm giảm sự hiển thị của kết quả tìm kiếm SEO.

Những tính năng nổi bật về tìm hiểu về SERP 

Sau đây SGO Media sẽ giới thiệu cho bạn tìm hiểu rõ hơn về các tính năng nổi bật của SERP:

Kết quả tìm kiếm tự nhiên

Google luôn giữ bí mật về thuật toán xếp hạng của mình. Thông qua việc nghiên cứu cách hoạt động của thuật toán tìm kiếm, cũng như tìm hiểu quy trình thử nghiệm của Google và tài liệu hướng dẫn cải thiện chất lượng trang web, chúng ta có thể biết được một số yếu tố xếp hạng chính của Google. Các yếu tố này bao gồm:

  • Tín hiệu SEO offpage
  • Tín hiệu SEO on-page
  • Mức độ uy tín của trang web
  • Trải nghiệm người dùng
Xem thêm:  Long-Tail Keywords là gì? 6+ cách tìm từ khoá đuôi dài
Kết quả tìm kiếm tự nhiên
Kết quả tìm kiếm tự nhiên

Kết quả tìm kiếm mất phí

Kết quả tìm kiếm quảng cáo trả phí, có thể hiển thị 4 kết quả trên cùng của trang và 3 vị trí cuối trang. Tuy nhiên, quá nhiều quảng cáo không ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp chuột của bạn vì người dùng tìm kiếm giải pháp thực sự phù hợp cho vấn đề mà họ quan tâm. Những từ khóa có nhiều nhà quảng cáo càng thể hiện đó là từ khóa quan trọng và có giá trị.

Kết quả tìm kiếm mất phí
Kết quả tìm kiếm mất phí

Đoạn trích dẫn nổi bật

Nếu bạn từng thấy kết quả tìm kiếm hiển thị dưới dạng gạch đầu dòng hoặc đoạn văn ngắn trực tiếp trên trang kết quả tìm kiếm thì đó chính là định dạng đoạn trích dẫn nổi bật trên SERP. Google sẽ tự động tìm kiếm và lấy các thông tin được cho là phổ biến nhất để hiển thị trực tiếp trên SERP. Ngoài định dạng toplist thì còn có định dạng câu hỏi thường gặp, bảng dữ liệu hoặc hướng dẫn cách làm.

Hộp trả lời trực tiếp

Google có thể trở thành trang web cung cấp câu trả lời trực tiếp, giúp người dùng tiết kiệm thời gian bằng cách hiển thị câu trả lời chính xác và nhanh nhất mà không cần truy cập vào bất kỳ trang nào.

Đồ thị tri thức

Biểu đồ và bảng thông tin hiển thị bên phải của SERP. Về cơ bản những dữ liệu này thường được lấy từ các nguồn uy tín như Wikipedia.

Xem thêm:  AMP là gì? Cách cài Google AMP chi tiết cho website

Bản đồ địa điểm

Chắc hẳn bạn cũng đã từng nhìn thấy kết quả trả về của Google hiển thị thông tin địa điểm có liên quan tới từ khóa mà bạn tìm kiếm. Tìm kiếm địa phương đang ngày càng trở nên quan trọng bởi ví dụ như bạn đang tìm kiếm một nhà hàng, Google sẽ ưu tiên hiển thị các địa điểm gần bạn nhất.

Những tính năng nổi bật về tìm hiểu về SERP
Những tính năng nổi bật về tìm hiểu về SERP

Kết quả hình ảnh 

Kết quả hình ảnh cũng là một phần quan trọng trong Google SERP. Người dùng hiện nay thường tìm kiếm bằng hình ảnh và sử dụng các bộ lọc tùy chỉnh để tìm kiếm chính xác hơn. Google cung cấp các tính năng lọc hình ảnh cho phép người dùng tìm kiếm nâng cao, bao gồm lọc theo màu sắc, kích thước, thời gian và định dạng.

Kết luận

Trên đây SGO Media đã cùng bạn đi tìm hiểu tìm hiểu về SERP là gì và khám phá SERP cùng với SGO Media cũng như những lợi ích mà nó đem lại cho người dùng. Qua bài viết này, SGO Media hy vọng đã cung cấp đến cho bạn nhiều kiến thức và hiểu kỹ hơn về một thuật ngữ phổ biến, không thể thiếu trong SEO. 

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ SEO tổng thể, hãy liên hệ ngay với SGO Media qua hotline 0912.399.322 để nhận được sự hỗ trợ và tư vấn sớm nhất. Với đội ngũ chuyên gia SEO giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn, SGO Meida cam kết mang đến cho bạn những dịch vụ tốt nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *