Zalo Notification Service (ZNS) – Giải pháp chăm sóc khách hàng trực tuyến từ Zalo

Zalo Notification Service là gì?

Zalo Notification Service (ZNS) là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng trên Zalo. Dịch vụ nằm trong bộ giải pháp dành cho nhóm tài khoản Official Account (OA). Thông qua kênh ZNS, các tài khoản OA có thể gửi thông báo, thông tin giao dịch và các thông tin chăm sóc khách hàng khác đến tất cả khách hàng có sử dụng Zalo.

ZNS vận hành theo phương thức gọi API giữa các máy chủ. Với độ mở của phương thức này, ZNS có thể dễ dàng được kết nối và tương thích với hạ tầng công nghệ sẵn có của các doanh nghiệp lớn. Với các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, mạng lưới đối tác đang liên tục được phát triển của ZNS giúp các doanh nghiệp có thể nhanh chóng thiết lập và đưa vào sử dụng.

Ứng dụng của ZNS dành cho doanh nghiệp

Với mục đích cung cấp một kênh thông tin chính thống trên Zalo cho doanh nghiệp, ZNS hỗ trợ việc gửi thông báo cho các hoạt động giao dịch, chăm sóc khách hàng, hậu mãi,…

Xem thêm:  Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng: Giải Pháp Tối Ưu Cho Doanh Nghiệp

Một số ứng dụng nổi bật và phổ biến của ZNS ở các ngành hàng như:

Tính phổ biến và hiệu quả của đa dạng hình thức ZNS
Để đảm bảo hiệu quả gửi thông báo và tính chính thống của doanh nghiệp trên Zalo, nội dung ZNS được kiểm duyệt chặt chẽ.
ZNS thông báo chương trình hậu mãi khuyến mãi, bao gồm thông tin khuyến mãi, giảm giá
Giới thiệu sản phẩm mới và sự kiện đặc biệt có kèm ưu đãi, giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng dễ dàng và hiệu quả

4 ưu điểm của ZNS dành cho doanh nghiệp

1. Tiếp cận tệp khách hàng rộng khắp Việt Nam

Zalo hiện tại là một trong những ứng dụng giao tiếp trực tuyến nội địa phổ biến nhất Việt Nam. Với lợi thế của một sản phẩm trực thuộc Zalo, ZNS cho phép các doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng đến tệp khách hàng rộng lớn và trải dài khắp cả nước.

2. Nội dung thông báo đa dạng và được cá nhân hóa

Với số lượng ký tự giới hạn cho mỗi thông báo lên đến 400 ký tự có dấu, thông báo được gửi qua ZNS sẽ được thiết kế trọn vẹn và có thể truyền tải chính xác nội dung đến khách hàng. Mẫu ZNS có thể đính kèm nhiều tiện ích như đường dẫn truy cập và gọi điện nhanh, giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả của thông báo. Bên cạnh đó, thông qua kênh ZNS doanh nghiệp có thể dễ dàng tăng độ nhận diện thương hiệu của mình với khả năng đính kèm logo thương hiệu trong các ZNS gửi đến khách hàng,

3. Chi phí tối ưu, minh bạch

Khi sử dụng ZNS, doanh nghiệp chỉ phải thanh toán cho những lệnh ZNS được xử lý thành công, dựa theo báo cáo kết quả xử lý chi tiết. Đây chính là ưu điểm nổi trội giúp việc sử dụng ZNS có chi phí được tối ưu hóa.

Xem thêm:  Thuế thu nhập của người kinh doanh và nhân viên tính khác nhau thế nào?

4. Đo lường hiệu quả

Hệ thống báo cáo của ZNS giúp ghi nhận kết quả của tất cả hoạt động xử lý lệnh ZNS đã thực hiện. Doanh nghiệp luôn có thể theo dõi kết quả các lệnh đã tạo, trạng thái đã nhận từ phía khách hàng và lý do xử lý không thành công (nếu có) của từng lệnh ZNS. Các kết quả này cung cấp nguồn số liệu quan trọng để đo lường hiệu quả của hoạt động CSKH.

Bên cạnh đó, các báo cáo có thể được truy xuất chính xác theo từng mốc thời gian giúp đáp ứng nhu cầu báo cáo nội bộ của từng doanh nghiệp.

Chi phí của dịch vụ ZNS

Công thức tính giá ZNS

Với nhóm tài khoản OA Hành chính công và Tiện ích thiết yếu (điện, nước, internet,…), đơn giá chuẩn của ZNS dạng văn bản và dạng bảng có giá là 120đ/tin.

Bạn có thể xem thêm về quy định tính phí ZNS tại: TẠI ĐÂY

Cách đăng ký sử dụng ZNS

Để bắt đầu sử dụng dịch vụ ZNS, doanh nghiệp cần chuẩn bị những điều kiện ban đầu gồm:

  • Tạo tài khoản OA trên Zalo
  • Xác thực thông tin tài khoản OA với Zalo

Bạn có thể xem thêm về cách tạo và xác thực OA cho doanh nghiệp tại đây.

Hiện tại, doanh nghiệp có thể triển khai sử dụng dịch vụ ZNS thông qua 2 phương án:

  1. Liên lạc trực tiếp với Zalo để đăng ký triển khai dịch vụ, sử dụng phương thức gửi ZNS qua hạ tầng API.
  2. Triển khai thông qua hệ thống đối tác cao cấp của Zalo là các agency có chuyên môn trong lĩnh vực triển khai giải pháp truyền thông.
Xem thêm:  Hướng dẫn sử dụng Add-On Proxy SwitchyOmega Fake IP Proxy

Tùy theo nhu cầu và nguồn lực có sẵn, doanh nghiệp có thể tùy chọn cách triển khai phù hợp với mình. Cụ thể, phương án tự triển khai và vận hành hệ thống xử lý và truyền ZNS qua API sẽ phù hợp với các doanh nghiệp lớn, đã có sẵn đội ngũ kỹ thuật và có tần suất gửi thông báo lớn. Ngược lại, phương án sử dụng dịch vụ thông qua đối tác cao cấp của Zalo thích hợp với doanh nghiệp quy mô nhỏ hơn để tối ưu chi phí vận hành và thời gian triển khai.

Doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký dịch vụ ZNS trực tiếp với Zalo, vui lòng để lại thông tin chi tiết tại đây.

Danh sách đối tác chính thức của dịch vụ ZNS

Qua bài viết trên, hi vọng bạn đã hiểu được ZNS là gì và các ứng dụng của ZNS với doanh nghiệp trong thực tế. Hãy theo dõi trang blog của ZNS để cập nhật các tin tức chính thức sớm nhất và đầy đủ nhất bạn nhé!

Liên hệ số hotline 0912 399 322 để được tư vấn và hỗ trợ 1:1 về Zalo ZNS nhanh nhất!

Hotline: 098 118 56 20

Email: info@sgomedia.

Fanpage: https://www.facebook.com/sgomediavnn

Trang web: https://sgomedia.vn/ 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *