Submit URL Google là gì chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với các SEOer. Phương pháp này có thể nhanh chóng đưa các trang web mới hoặc đã cập nhật lên Google để được hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Hãy cùng SGO Media tìm hiểu thông tin cơ bản về Submit Url Google và cách khai báo URL Google nhanh nhất thông qua bài viết này.
Contents
- 1 Submit Url Google là gì?
- 2 Vai trò của Submit Url Google
- 3 Google Index là gì?
- 4 Mất bao lâu để Google Submit Url?
- 5 Cách Submit URL Google Index đơn giản, nhanh chóng
- 5.1 Dùng quyền quản trị Website Google Search Console
- 5.2 Submit URL bằng công cụ index
- 5.3 Submit URL lên Google bằng bot/spider/crawler
- 5.4 Dùng Google Publisher Center để Index Google nhanh
- 5.5 Dùng Google Index API để Index cho website
- 5.5.1 Bước 1: Đăng ký tài khoản trên Google Cloud
- 5.5.2 Bước 2: Tạo dự án trên Google Cloud
- 5.5.3 Bước 3: Tạo tài khoản dịch vụ
- 5.5.4 Bước 4: Tạo khóa API (JSON)
- 5.5.5 Bước 5: Cấp quyền quản trị cho Google Index API
- 5.5.6 Bước 6: Instant indexing trong Plugin Rank Math
- 5.5.7 Bước 7: Dùng plugin để index website bằng Google API
- 6 Các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ Index website
- 7 Cách kiểm tra trạng thái Index của Google
- 8 Khắc phục lỗi URL không được Google Index
- 9 Mẹo giúp tăng tốc Submit URL lên Google
- 10 Kết luận
Submit Url Google là gì?
Trả lời cho câu hỏi Submit Url Google là gì? Submit URL Google là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực SEO, có nghĩa là khai báo hoặc báo cáo URL website của bạn đến Google. Đây là một công cụ của Google cho phép bạn gửi URL trang web của mình đến Google để tìm kiếm và lập chỉ mục.
Việc khai báo URL lên Google giúp tăng khả năng xuất hiện của website trên kết quả tìm kiếm bằng cách thông báo cho bot của Google về các nội dung mới trên trang web. Sau đó, bot Google sẽ đọc bài viết và cập nhật kết quả index trong thời gian sớm nhất.
Vậy Index là gì? Index là quá trình mà bot của Google cập nhật, thu thập và lập chỉ mục cho các dữ liệu mới nhất của trang web. Sau khi bài viết được index, Google sẽ lưu trữ và đánh giá nội dung của website đó, sau đó so sánh với các trang web khác để xếp hạng bài viết trên trang kết quả tìm kiếm.
Bài viết được Google index có nghĩa là đã được công nhận và sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google. Bên cạnh đó, điều này cũng giúp bài viết của bạn tránh bị sao chép bởi các trang web đối thủ.
Vai trò của Submit Url Google
Vừa rồi, chúng ta đã cùng tìm hiểu về khái niệm của Submit Url Google. Vậy vai trò của Submit Url Google là gì? Hãy cùng SGO Media tiếp tục khám phá những thông tin dưới đây.
Giúp giảm thời gian chờ nội dung được index
Việc gửi URL lên Google giúp giảm thời gian chờ để nội dung mới được index. Mặc dù bot của Google tự động duyệt và lập chỉ mục khi có sự thay đổi trong nội dung trang web, nhưng quá trình cập nhật có thể kéo dài và đôi khi gặp lỗi, dẫn đến việc bài viết không được lập chỉ mục.
Để đảm bảo nội dung được cập nhật nhanh chóng, bạn có thể tự động gửi URL để yêu cầu Google duyệt và lập chỉ mục trực tiếp, đảm bảo quá trình này diễn ra trong thời gian ngắn nhất.
Cung cấp cho Google thêm thông tin về website của mình
Mặc dù Google không thể thu thập tất cả thông tin về trang web của bạn, nhưng nếu bạn đăng ký và gửi trang web của mình lên Google Search Console, bạn sẽ có cơ hội cung cấp cho Google những thông tin hữu ích về trang web của bạn.
Cải thiện trang web của bạn
Việc gửi URL lên Google cũng đóng góp vào việc cải thiện trang web của bạn. Các công cụ quản trị trang thường xuyên cung cấp thông báo về tình trạng của trang web. Điều này giúp bạn nhận được thông tin và khắc phục sự cố kịp thời khi có vấn đề xảy ra trên trang web của bạn.
Google Index là gì?
Sau khi trả lời câu hỏi “Submit URL là gì?”, bạn cần phải hiểu thêm về thuật ngữ Google Index. “index” là quá trình mà các bot của Google thu thập thông tin từ trang web và lưu trữ nó trong cơ sở dữ liệu của họ. Sau khi bài viết được index, Google sẽ đánh giá nó và so sánh với các trang web khác để xác định vị trí và xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm.
Khi bài viết trên trang web của bạn đã được index, điều đó đồng nghĩa với việc Google công nhận và nhận biết nội dung của bạn. Điều này giúp ngăn chặn việc sao chép hoặc đánh cắp nội dung, vì Google đã lưu trữ và công nhận rằng nội dung đó thuộc về trang web của bạn. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ quyền sở hữu nội dung và tăng tính tin cậy của trang web của bạn trong mắt Google và người dùng.
Mất bao lâu để Google Submit Url?
Bên cạnh câu hỏi Submit Url Google là gì, cũng có rất nhiều bạn thắc mắc về thời gian khai báo. Thực chất, việc khai báo URL lên Google không đơn giản và nhanh chóng như bạn nghĩ. Bot của Google phải xử lý hàng ngàn yêu cầu gửi bài viết mới mỗi ngày, và điều này đòi hỏi thời gian để so sánh và đối chiếu giữa các bài viết và các website khác nhau. Vì vậy, quá trình xét duyệt và lập chỉ mục thường mất một thời gian nhất định.
Thời gian Google submit không có quy định cụ thể và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cấu trúc, mã nguồn website, lưu lượng truy cập và chất lượng liên kết. Vì vậy, thời gian chờ đợi index của mỗi website là khác nhau và không thể đưa ra một con số cụ thể. Thông thường, nếu bạn không gửi URL mới cho Google thông qua sitemap thì cần trung bình 1375 phút để thu thập dữ liệu trang. Khi bạn sử dụng Sitemap để submit URL cho Google, thời gian xét duyệt và lập chỉ mục có thể giảm xuống chỉ còn khoảng 14 phút.
Ngoài ra, thời gian để crawl và index một domain mới hoàn toàn là tùy thuộc vào nhiều yếu tố và có thể khác nhau. Điều này phụ thuộc vào việc domain của bạn có external link nào không và tần suất được crawl thế nào.
Cách Submit URL Google Index đơn giản, nhanh chóng
Đến đây, chắc hẳn bạn đang tự hỏi không biết các cách Submit URL Google là gì. Không để các bạn phải chờ lâu, dưới đây là 5 cách khai báo URL lên Google một cách nhanh chóng bạn có thể tham khảo.
Dùng quyền quản trị Website Google Search Console
Khi submit URL ở Google Search Console, bạn nên dùng cả submit sitemap lẫn submit URL.
Submit Sitemap
Việc submit sitemap giúp Google hiểu rõ cấu trúc trang web của bạn. Tuy nhiên, phương pháp này không đảm bảo URL của bạn sẽ được index nhanh chóng. Để thực hiện, bạn có thể làm theo các bước sau:
- Bước 1: Truy cập vào trang chủ của Google Search Console.
- Bước 2: Chọn Sitemap (sơ đồ trang web) và sau đó nhập đường dẫn sitemap của bạn.
- Bước 3: Nhấn Submit để gửi sitemap.
Submit URL trực tiếp để index
Cách này cho phép bạn gửi URL đến Google một cách nhanh chóng, tuy nhiên chỉ áp dụng được cho trang web của bạn. Đối với backlink hoặc các liên kết mà bạn không kiểm soát, bạn cần sử dụng công cụ submit URL lên Google. Các bước thực hiện bao gồm:
- Bước 1: Điền URL vào ô submit trên giao diện chính của Google Search Console, sau đó nhấn Enter.
- Bước 2: Khi cửa sổ URL Inspection xuất hiện, nhấn vào “Request Indexing” và đợi quá trình hoàn thành.
Submit URL bằng công cụ index
Các công cụ cho phép bạn Submit URL Google là gì? Có nhiều công cụ mà bạn có thể sử dụng như Lar Index, My Pagerank, Indexking và nhiều công cụ khác. Đây là cách Submit URL Google giúp bạn có thể submit hàng nghìn URL để được Google index nhanh chóng. Tuy nhiên, nhược điểm của các công cụ này là tính ổn định không được đảm bảo. Ngoài ra, thường có chi phí liên quan khi sử dụng các công cụ này.
Submit URL lên Google bằng bot/spider/crawler
Google sử dụng bot hoặc crawler để thu thập dữ liệu trên internet. Khi bot gặp một liên kết do-follow, sẽ nhân đôi và theo liên kết đó để thu thập dữ liệu. Nếu bạn đặt URL của mình trên một trang web có tốc độ index nhanh, bot có thể duyệt qua URL của bạn và giúp bạn được index nhanh chóng. Và điều này hoàn toàn là miễn phí.
Dùng Google Publisher Center để Index Google nhanh
Google Publisher Center được đánh giá là cách Submit URL Google nhanh nhất hiện nay. Dùng Google Publisher Center để Index với các bước thực hiện sau:
- Bước 1: Truy cập vào trang Google Publisher Center.
- Bước 2: Nhấn vào nút “Add” để thêm một xuất bản phẩm. Bảng “Add a publication” sẽ xuất hiện, và bạn cần điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu.
- Bước 3: Chọn “Publish” và chờ đợi Google duyệt.
Nếu trang web của bạn đáp ứng được các yêu cầu mà Google đưa ra, bài viết trên trang web sẽ được index rất nhanh, thường chỉ trong khoảng 5 phút.
Dùng Google Index API để Index cho website
Dưới đây là các bước Index cho website với Google Index API, bạn có thể tham khảo.
Bước 1: Đăng ký tài khoản trên Google Cloud
Để bắt đầu, truy cập vào trang web https://cloud.google.com/ và làm theo hướng dẫn để đăng ký một tài khoản. Lưu ý rằng, bạn sẽ cần có một thẻ Visa để thêm vào phần thanh toán.
Bước 2: Tạo dự án trên Google Cloud
Sau khi đã có tài khoản, truy cập vào bảng điều khiển API của Google Cloud và nhấn vào “Create a project”. Sau đó, nhấn tiếp “Continue” để tiếp tục.
Bước 3: Tạo tài khoản dịch vụ
Để tạo tài khoản dịch vụ bằng cách truy cập vào trang Tài khoản dịch vụ. Đầu tiên, bạn sẽ được yêu cầu chọn dự án API mà bạn muốn tạo tài khoản dịch vụ cho (đã được tạo ở bước 2).
- Vào phần “My Project”, chọn “Create Service Account”.
- Nhập tên và mô tả cho tài khoản dịch vụ mới mà bạn đang tạo.
- Sao chép toàn bộ ID của tài khoản dịch vụ. Sau đó, nhấp vào “Create and Continue”, chọn “Owner” và nhấn “Done” để hoàn tất quá trình.
Bước 4: Tạo khóa API (JSON)
- Với vai trò “Owner”, bạn chỉ cần nhấp vào “Service accounts” để tạo.
- Chuyển sang tab “KEY”. Nhấp vào nút “ADD KEY”
- Chọn “Create new key” và chọn định dạng “JSON”.
Khi bạn nhấp vào “Create new key”, một tệp .JSON sẽ tự động tải xuống trong trình duyệt, đồng nghĩa bạn đã tạo thành công khóa API và có thể tiếp tục sang bước tiếp theo.
Bước 5: Cấp quyền quản trị cho Google Index API
- Bạn cần đăng ký và xác minh trang web của mình bằng Google Search Console (nếu chưa thực hiện).
- Sau khi đã xác minh, truy cập vào Google Search Console và chọn sản phẩm của bạn ở phía bên trái, sau đó nhấp vào “Settings” ở gần cuối.
- Tiếp theo, nhấp vào “User and permissions”.
- Nhấp vào biểu tượng ba chấm bên cạnh tài khoản của bạn, sau đó chọn “Manage property owners”.
- Một trang mới sẽ được mở ra, cuộn xuống cuối trang và nhấp vào nút “Add an owner” trong phần “Verified owners”.
- Nhập ID của tài khoản dịch vụ (ID bạn đã sao chép ở bước 3) vào trường địa chỉ email của chủ sở hữu mới và nhấp vào “Continue”.
- Quay trở lại tab trước và làm mới. Lúc này, bạn sẽ thấy tài khoản dịch vụ hiển thị là chủ sở hữu mới.
Bạn có thể sử dụng tài khoản dịch vụ, một dự án và khóa API JSON trên nhiều trang web, chỉ cần đảm bảo rằng tài khoản dịch vụ đã được thêm làm chủ sở hữu cho tất cả các trang web trong Search Console.
Bước 6: Instant indexing trong Plugin Rank Math
- Tải xuống và cài đặt plugin Fast Indexing API của Rank Math.
- Sau khi cài đặt hoàn tất, vào Rank Math và Instant Indexing. Sao chép nội dung của mã JSON (xem lại bước 4) và dán vào phần “Google JSON Key”.
- Chọn loại bài đăng mà bạn muốn API lập chỉ mục và thông báo cho Google để thu thập dữ liệu website của bạn sau khi xuất bản bài viết, cập nhật hoặc bị xóa. Nhấp vào “Lưu thay đổi” để hoàn tất thao tác.
- Tiếp theo, trong phần “Submit Post Types to Google”, chọn những loại định dạng bài đăng mà bạn muốn gửi đến Google. Đề nghị chọn “Posts / Pages” và một số định dạng quan trọng khác phù hợp với mục tiêu của bạn.
Bước 7: Dùng plugin để index website bằng Google API
Để sử dụng Google Index API, bạn sẽ có hai cách:
Cách 1:
- Truy cập vào trang Rank Math / Instant Indexing trong plugin.
- Dán danh sách các bài viết mà bạn muốn lập chỉ mục (mỗi URL trên một dòng) trong phần “Rank Math/Instant Indexing”.
- Chọn “Google: Publish/update URL” và nhấn “Send API”. Điều này sẽ gửi yêu cầu lập chỉ mục website của bạn bằng Google API và hoàn tất.
Cách 2:
- Truy cập vào danh sách các bài viết “POST / PAGE” trong plugin.
- Chọn bài viết mà bạn muốn lập chỉ mục bằng Google API.
- Trong các tùy chọn, chọn “Instant Indexing: Google Update” và hoàn tất thao tác.
Các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ Index website
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ index của một trang web. Dưới đây là các yếu tố cụ thể:
Tốc độ của trang web
Nếu trang web chậm, bot của Google sẽ không muốn tiếp tục duyệt trang. Nếu trang web trả về mã lỗi 503, khả năng index của trang web sẽ bị chậm đi. Do đó, để tăng tốc độ index, trang web cần được tối ưu để tải nhanh.
Cấu trúc của trang web
Cấu trúc trang web và mã nguồn có thể ảnh hưởng đến quá trình index của Google. Trang web nên có cấu trúc chuẩn với nội dung được phân loại rõ ràng để bot của Google có thể dễ dàng phân tích và index nội dung. Khi tối ưu cấu trúc trang web, cần lưu ý:
- Xây dựng kế hoạch phân cấp nội dung hiệu quả và không quá phức tạp.
- Tạo URL theo cấu trúc đã lập trước.
- Tạo điều hướng trong CSS hoặc HTML.
- Tạo mục lục trên Header để liệt kê nội dung bài viết.
- Tạo liên kết nội bộ để bài viết có tính toàn diện và khoa học.
Lưu lượng truy cập trang web
Google thường đi theo lưu lượng truy cập để index website. Nếu trang web có lượng lưu lượng truy cập lớn, trang sẽ được index nhanh chóng. Do đó, xây dựng cộng đồng trên mạng xã hội hoặc tối ưu hóa SEO để thu hút nhiều người truy cập đến trang web là cách để tăng tốc độ index.
Tuổi đời của trang web
Google ưu tiên các trang web có tuổi đời lâu, được coi là đáng tin cậy và chất lượng. Tuổi đời của trang web là một trong 200 yếu tố mà Google đánh giá và xếp hạng. Trang web càng lâu đời, càng có uy tín, và index nhanh chóng hơn.
Nội dung được cập nhật
Google ưu tiên các trang web có nội dung mới và được cập nhật thường xuyên. Khi có nhiều bài viết mới, bot của Google sẽ thường xuyên truy cập trang web để thu thập nội dung mới. Do đó, lên kế hoạch đăng bài viết đều đặn giúp trang web được chú ý và index sớm.
Nội dung không trùng lặp
Nội dung trang web cần phải chất lượng và không bị lặp lại để tránh kích hoạt thuật toán Panda của Google, dẫn đến việc không index các URL. Để tăng tốc độ index, hãy tạo ra nội dung chất lượng và độc đáo.
Liên kết nội bộ
Liên kết nội bộ cũng là yếu tố mà Google sử dụng để đánh giá và xếp hạng trang web. Số lượng và chất lượng liên kết nội bộ càng cao, trang web càng được đánh giá cao. Việc tạo nhiều liên kết nội bộ cho các URL quan trọng sẽ giúp tăng tốc độ index.
Sức mạnh của thương hiệu
Một thương hiệu đã hoạt động lâu trong một khoảng thời gian dài sẽ được tìm kiếm nhiều hơn. Điều này sẽ tạo ra lưu lượng truy cập tăng, từ đó làm tăng tốc độ index của trang web. Ngược lại, một thương hiệu mới ít người biết sẽ có ít lưu lượng truy cập vào trang web, dẫn đến việc tốc độ index kéo dài.
Cách kiểm tra trạng thái Index của Google
Cách để kiểm tra kết quả Submit URL Google là gì? Bạn có thể kiểm tra tình trạng index URL và Website của bạn theo các bước bên dưới mà chúng tôi đã cung cấp.
Kiểm tra xem một URL đã được index chưa
Bạn có thể thực hiện các bước sau để tiến hành kiểm tra:
- Truy cập trang chủ của Google.
- Dán đường link URL mà bạn muốn kiểm tra vào thanh tìm kiếm trên trang chủ của Google.
- Xem kết quả tìm kiếm. Nếu bài viết bạn đã đăng xuất hiện ở đầu kết quả, điều đó cho thấy Google đã index URL đó. Trong trường hợp kết quả tìm kiếm không hiển thị bài viết của bạn, có nghĩa là URL này chưa được index.
Kiểm tra xem Website đã được index chưa
Để kiểm tra, bạn tiến hành với các bước sau:
- Truy cập vào trang chủ Google.
- Trên thanh tìm kiếm, nhập cú pháp “site:tenmiencuaban” (ví dụ: site:sgomedia.vn) và nhấn Enter. Hãy thay “tenmiencuaban” bằng tên miền thực tế của trang web bạn muốn kiểm tra.
- Xem kết quả tìm kiếm. Nếu không có kết quả trả về, điều đó có nghĩa là trang web chưa được index bởi Google.
- Nếu bạn vừa gửi trang web để index gần đây, hãy lưu ý rằng Google có thể cần thời gian để index. Do đó, trang web cũng sẽ không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm ngay lập tức.
Khắc phục lỗi URL không được Google Index
Khi tải một nội dung mới lên công cụ tìm kiếm, rất có thể các bạn sẽ gặp phải một số lỗi, hãy theo dõi thông tin tiếp theo để có thể khắc phục kịp thời.
Website của bạn chứa thẻ No-index
Chứa thẻ No-index có nghĩa là bạn không muốn trang web đó được lập chỉ mục. Điều này dẫn đến việc Google sẽ không index trang web của bạn.
Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể thao tác theo các bước sau:
- Truy cập vào mã nguồn HTML của trang web của bạn.
- Tìm kiếm trong mã nguồn hai đoạn mã sau và xóa chúng:
<meta name=”googlebot” content=”noindex”>
<meta name=”robots” content=”noindex”>, x-robots-tag: noindex
Googlebot không thể index trang web do tệp Robots.txt chặn
Tệp Robots.txt là một tệp cho phép hoặc hạn chế Googlebot index trang web.
Nếu bạn không muốn một URL cụ thể nào đó được index, bạn có thể chỉ định rằng URL đó không quan trọng và Googlebot sẽ không lập chỉ mục trang đó.
- Để kiểm tra xem một URL cụ thể có bị chặn không, hãy truy cập vào https://www.google.com/webmasters/tools/robots-testing-tool/
- Dán URL cần kiểm tra để xem có bị chặn hay không.
Bị áp dụng hình phạt thủ công
Hình phạt thủ công, hay còn được gọi là Google Penalty, là một biện pháp mà Webmaster của Google thực hiện để trừng phạt các trang web vi phạm các nguyên tắc quản trị trang của Google. Các trang web bị hình phạt có thể bị xóa khỏi danh sách index của Google. Hãy xem xét xem có bị áp dụng hình phạt thủ công nào hay không.
Đối với việc khắc phục, bạn có thể thực hiện các bước sau:
- Xác định đúng vấn đề đang gặp phải, như các liên kết không bình thường đến trang web của bạn, kỹ thuật che dấu hoặc chuyển hướng lén lút.
- Chỉnh sửa và khắc phục các lỗi được xác định.
- Gửi yêu cầu phản hồi bằng cách viết email cho Google (viết bằng tiếng Anh), giải thích vấn đề và các biện pháp đã được thực hiện để khắc phục.
Bổ sung tiêu chí E-E-A-T vào bài viết
E-E-A-T là tên viết tắt của Experience, Expertise, Authoritativeness và Trustworthiness (hay còn gọi là Kinh nghiệm, Chuyên môn, Thẩm quyền và Độ tin cậy). Đây chính là 4 yếu tố mà Google đã sử dụng để đo lường mức độ tin cậy của một thương hiệu hoặc website.
Bạn có thể bổ sung E-E-A-T bằng cách:
- Nêu rõ dẫn chứng cụ thể để chứng minh tính chuyên môn, thẩm quyền và độ tin cậy của bài viết.
- Sử dụng nhiều ví dụ và giải quyết các vấn đề liên quan trong bài viết để tăng tính trải nghiệm cho người đọc.
- Sử dụng hình ảnh hoặc video để thể hiện rõ ràng tác giả bài viết đã trải nghiệm.
- Tạo ra nội dung khác biệt, sáng tạo nhưng vẫn trong giới hạn hiểu biết để tăng tính độc đáo và thu hút sự chú ý của người đọc.
Mẹo giúp tăng tốc Submit URL lên Google
Trong quá trình khai báo, có rất nhiều trường hợp phải chờ đợi trong một khoảng thời gian rất lâu để được index. Vậy cách tốt nhất để giúp bạn tăng tốc quá trình tăng tốc Submit URL Google là gì? Hãy cùng SGO Media tiếp tục khám phá những mẹo dưới đây:
- Sử dụng dịch vụ index URL trả phí: Có nhiều dịch vụ cho phép bạn index nhanh chóng nhiều URL. Tuy nhiên, hãy cân nhắc kỹ trước khi chọn dịch vụ và xem xét tỷ lệ index thành công so với số lượng URL đã gửi.
- Xây dựng backlink chất lượng: Backlink dofollow chất lượng từ các trang web khác có thể giúp Google index nhanh chóng trang web của bạn. Mua backlink dofollow chất lượng cũng có thể tăng sức mạnh của trang web, tăng lượng truy cập và tối ưu hóa SEO.
- Sử dụng Anchor Link trong các bài viết cũ: Khi đăng bài viết mới, hãy tìm các bài viết cũ có lượng truy cập cao và chèn liên kết Anchor Link đến URL của bài viết mới. Google ưu tiên quét các bài viết có lượng truy cập cao, do đó khả năng cao là sẽ quét các liên kết nội bộ và index bài viết mới của bạn.
- Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội: Chia sẻ bài viết của bạn trên các mạng xã hội để thu hút người dùng đến trang web của bạn và tăng lưu lượng truy cập. Trang web có lượng truy cập cao sẽ thu hút bot Google và giúp index các URL của bạn.
- Sử dụng thẻ no-follow và no-index: Đặt các thẻ no-follow và no-index cho các trang không cần index. Điều này giúp tối ưu công việc crawl của Google cho các bài viết mới, bài viết có lượng truy cập cao và bài viết được cập nhật nội dung mới cần được index.
- Chạy quảng cáo Google Ads: Chạy quảng cáo Google Ads là một phương pháp phổ biến, đáng tin cậy và nhanh chóng để Google index bài viết của bạn.
Kết luận
Như vậy, thông qua bài viết này chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu Submit Url Google là gì? và các cách để khai báo URL Google nhanh nhất. Submit Url Google là công cụ cho phép bạn khai báo URL website của mình cho Google để tìm kiếm và lập chỉ mục nhanh hơn. HY vọng rằng, bài viết này của SGO Media sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức và Index bài viết thuận lợi.
Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy nhiều bài viết hữu ích khác tại danh mục kiến thức tại SGO Media. Đây sẽ là nguồn tài nguyên tuyệt vời để bạn có thể học hỏi và nâng cao kiến thức của mình về các chủ đề liên quan đến WEO và quản trị website. Hãy khám phá và tìm kiếm các bài viết phù hợp với nhu cầu của bạn!