TOP 10+ công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí và trả phí

Tìm từ khóa là một phần quan trọng trong chiến lược SEO. Người dùng có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để tạo ra chiến lược cụ thể. Các công cụ này sẽ cung cấp thông tin quan trọng về từ khóa liên quan, search volume, độ khó SEO… Trong bài viết này, SGO Media sẽ giới thiệu cho bạn đọc về các công cụ nghiên cứu từ khóa hàng đầu hiện nay.

Google search box

Một trong các công cụ để nghiên cứu từ khóa miễn phí mà SEOer không thể bỏ qua Google search box. Công cụ này được hiểu đơn giản là cửa sổ tìm kiếm từ khoá được người dùng sử dụng để tìm kiếm các thông tin, sản phẩm…

công cụ nghiên cứu từ khoá
Công cụ Google search box nghiên cứu từ khoá miễn phí

Ưu điểm

  • Miễn phí sử dụng.
  • Google search box dễ dàng thao tác và sử dụng.
  • Các từ khóa liên quan được đề xuất dựa trên những gì người dùng đã tìm kiếm.
  • Tự động gợi ý các kết quả phổ biến và tìm kiếm liên quan giúp người dùng nhanh chóng tìm ra những từ khóa phổ biến.

Nhược điểm

Một số bất lợi của công cụ này khi thực hiện nghiên cứu từ khoá:

  • Từ khoá gợi ý hạn chế.
  • Tốn thời gian tìm kiếm nhiều lần để tìm được nhóm từ khoá phù hợp.
  • Bộ từ khoá không đầy đủ vì không được nghiên cứu tổng thể.

Mức phí sử dụng

Sử dụng hoàn toàn miễn phí.

Hướng dẫn sử dụng

SEOer thao tác đơn giản với các bước sau:

Bước 1: Bạn nhập từ khoá, chủ đề mình nghiên cứu vào ô tìm kiếm.
Bước 2: Trong lúc nhập từ khoá, Google sẽ tự động gợi ý một số từ khoá liên quan.

công cụ nghiên cứu từ khoá
Nghiên cứu từ khoá “thiết kế website” bằng google search box

Google Trends

Google Trends là công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí do chính Google tạo ra. Công cụ này hỗ trợ người dùng tìm kiếm các chủ đề, cụm từ khoá được nhiều người quan tâm tại thời điểm nhất định.

Ưu điểm

  • Cho phép bạn xem xu hướng tìm kiếm của một từ khóa tại thời điểm nhất định. Đồng thời, công cụ giúp bạn hiểu được sự quan tâm của người dùng theo thời gian để điều chỉnh chiến lược SEO của mình.
  • Có thể so sánh nhiều từ khóa hoặc chủ đề để xem xét sự tương quan và sự phổ biến của chúng.
  • Cung cấp thông tin về các từ khóa và chủ đề liên quan tìm kiếm các từ khóa phụ và mở rộng phạm vi tiếp cận khi nghiên cứu chủ đề đó.
công cụ nghiên cứu từ khoá
Công cụ nghiên cứu từ khoá miễn phí Google Trends

Nhược điểm

  • Từ khoá gợi ý không nhiều.
  • Có nhiều từ khoá chưa đúng và không gần nghĩa với cụm từ mà người dùng nghiên cứu.

Mức phí sử dụng

Người dùng không cần trả khoản phí nào vì Google Trends là một trong các công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí.

Hướng dẫn sử dụng

Bước 1: Tại giao diện chính của Google Trends. Bạn nhập cụm từ cần tìm kiếm hoặc chủ đề bạn nghiên cứu và search.
Bước 2: Vào phần “Cụm từ tìm kiếm có liên quan” và lựa chọn tải về danh sách từ khoá gợi ý.
Bước 3: Lọc từ khoá gần nghĩa và có liên quan đến chủ đề của bạn.

Xem thêm:  Fanpage không hiển thị bài viết: Nguyên nhân, cách khắc phục hiệu quả
công cụ nghiên cứu từ khoá
Google Trends nghiên cứu từ khoá theo xu hướng

Keyword Surfer

Đây là một tiện ích mở rộng miễn phí của Chrome cho phép người dùng kiểm tra lượng tìm kiếm trực tiếp của Google. Đồng thời, Keyword Surfer là một công cụ SEO mạnh mẽ giúp nghiên cứu từ khoá.

Ưu điểm

  • Cung cấp các từ khoá liên quan đến từ khoá bạn đang tìm kiếm.
  • Xem số lượt tìm kiếm hàng tháng, độ khó SEO, độ tin cậy… của từ khoá.
  • Được tích hợp trực tiếp vào trình duyệt Chrome, cho phép bạn nhanh chóng truy cập thông tin từ
  • khoá và thống kê trong khi bạn đang tìm kiếm trên Google.
công cụ nghiên cứu từ khoá
Keyword Surfer – Một trong các công cụ nghiên cứu từ khoá chất lượng

Nhược điểm

  • Công cụ này chỉ hoạt động trên trình duyệt Chrome nên các phần mềm khác không thể tận dụng được công cụ này.
  • Có thể xảy ra trường hợp dữ liệu này không chính xác hoặc không đồng bộ hoàn toàn với dữ liệu thực tế.
  • Chủ yếu tìm được những từ khoá phổ biến và có volume cao.

Mức phí sử dụng

Keyword Surfer là công cụ hoàn toàn miễn phí.

Hướng dẫn sử dụng

Bước 1: Bạn truy cập vào cửa hàng ứng dụng Chrome và tìm kiếm Keyword Surfer. Sau đó bạn ấn thêm tiện ích để cài đặt.
Bước 2: Bạn thực hiện search từ khoá mình nghiên cứu sau đó bằng Keyword Surfer đồng thời sẽ hiện ra bên góc phải màn hình.

công cụ nghiên cứu từ khoá
Ví dụ nghiên cứu từ khoá chủ đề “viết bài chuẩn SEO” bằng Keyword Surfer

SEMrush

SEMrush là một công cụ nghiên cứu từ khoá lớn nhất trên thị trường. SEMrush cung cấp dữ liệu hữu ích cho các chuyên gia SEO.

Ưu điểm

  • SEMrush có hơn 23 tỷ từ khoá tại hơn 140 cơ sở dữ liệu quốc tế.
  • Phân tích các yếu tố SEO quan trọng như: cấu trúc web, tốc độ tải trang, backlink, và điểm mạnh yếu của trang web.
  • SEMrush cung cấp công cụ phân tích quảng cáo PPC cho phép bạn xem xét và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình trên Google Ads và các nền tảng xã hội phổ biến khác.
công cụ nghiên cứu từ khoá
Công cụ nghiên cứu từ khoá có trả phí SEMrush

Nhược điểm

  • SEMrush có mức phí cao. Điều này có thể là một rào cản đối với các doanh nghiệp nhỏ và cá nhân có ngân sách hạn chế.
  • Giao diện phức tạp, có thể gây khó khăn cho người mới sử dụng hoặc người không có kinh nghiệm sử dụng công cụ này.
  • Đôi khi, SEMrush có thể cập nhật dữ liệu chậm hơn so với các công cụ tìm kiếm và các nguồn dữ liệu khác.

Mức phí sử dụng

Nếu tạo tài khoản miễn phí, người dùng có thể thực hiện 10 truy vấn/ngày. Bên cạnh phiên bản miễn phí, bạn có thể nâng cấp tài khoản:

  • Tài khoản Pro có mức giá $119.95/tháng.
  • Tài khoản Guru cho cơ quan, doanh nghiệp vừa: $ 229.95/tháng.
  • Tài khoản Business cho doanh nghiệp lớn: $ 449.95/tháng.
công cụ nghiên cứu từ khoá
Mức phí áp dụng cho công cụ SEMRush

Hướng dẫn sử dụng

Bước 1: Truy cập vào SEMRush
Bước 2: Tại ô tìm kiếm, bạn điền chủ đề, từ khoá mình nghiên cứu sau đó ấn “search”.
Bước 3: SEMRush dẫn tới tính năng Keyword Analytics. Sau đó công cụ sẽ đưa ra một số thông tin liên quan đến từ khoá gồm: Trend, keyword suggetions, organic search…
Bước 4: Dùng tính năng Keyword Magic Tool để kiểm tra từ khoá.

công cụ nghiên cứu từ khoá
Gợi ý cách sử dụng SEMRush để nghiên cứu keyword

Ahrefs

Ahrefs là một công cụ nghiên cứu từ khóa và phân tích SEO hiệu quả. Công cụ này có lượng cơ sở dữ liệu cực lớn cùng với lượng thông tin được cập nhật liên tục 15-30 phút/lần.

Ưu điểm

  • Cung cấp thông tin đáng tin cậy và chi tiết về lượng tìm kiếm hàng tháng, đánh giá cạnh tranh, xu hướng tìm kiếm và các từ khóa liên quan.
  • Cung cấp các công cụ phân tích nội dung để đánh giá và cải thiện chất lượng bài viết của bạn.
  • Sở hữu hệ thống backlinks khổng lồ.
  • Nghiên cứu, phân tích đối thủ, gợi ý chiến lược SEO toàn diện.
công cụ nghiên cứu từ khoá
Công cụ Ahrefs có nhiều tiện ích vượt trội để nghiên cứu từ khoá

Nhược điểm

  • Mức phí cao.
  • Tốc độ truy cập còn hạn chế và chậm.

Mức phí sử dụng

Người dùng có thể sử dụng các gói của Ahrefs với các tuỳ chọn sau đây:

  • Dùng thử: $99/ 7 ngày
  • Standard: $199/tháng
  • Advanced: $399/tháng
  • Agency: $999/tháng.
Xem thêm:  Google Search Console là gì? Cách sử dụng GSC chi tiết từ A-Z
công cụ nghiên cứu từ khoá
Phí phải trả khi sử dụng Ahrefs

Hướng dẫn sử dụng

Người dùng có thể dễ dàng sử dụng Ahrefs để nghiên cứu từ khoá với các bước cơ bản sau:
Bước 1: Tại ô tìm kiếm của Ahrefs, bạn nhập từ khoá hoặc chủ đề bạn muốn nghiên cứu.
Bước 2: Sau đó, hệ thống sẽ trả về tất tần tật các thông tin bao gồm: search volume, traffic, thứ hạng… của các từ khoá.
Bước 3: Nhấn All keyword ideas để xem danh sách toàn bộ từ khoá.
Bước 4: Tải về file từ khoá và tiến hành lọc từ khoá phù hợp.

Google Keyword Planner

Google Keyword Planner (Google Keyword Tools) là một công cụ miễn phí do Google cung cấp để nghiên cứu từ khóa và lên kế hoạch quảng cáo trên Google Ads.

Ưu điểm

  • Cho phép bạn tìm kiếm từ khóa và xem thông tin về lượng tìm kiếm hàng tháng, đề xuất từ khóa liên quan và mức độ cạnh tranh của từ khóa đó.
  • Nghiên cứu được lượng từ khoá lớn.
  • Giúp SEOer đưa ra cập nhật được xu hướng từ khoá nhanh chóng.

Nhược điểm

  • Công cụ này đã bỏ phần tùy chọn truy vấn liên quan.
  • Hạn chế số lượng từ khoá với các ngành nhỏ.
  • Để biết được các số liệu cụ thể về từ khoá thì bạn cần hoạt động chạy quảng cáo.

Mức phí sử dụng

Google Keyword Planner cung cấp tài khoản miễn phí.

Hướng dẫn sử dụng

Bước 1: Đăng nhập vào Google Adwords -> Tools and settings -> Keyword Planner.
Bước 2: Chọn tính năng Discover New Keywords. Nhập từ khoá, chủ đề nghiên cứu sau đó ấn Get Results.
Bước 3: Công cụ trả về một loạt kết quả.

công cụ nghiên cứu từ khoá
Hướng dẫn nghiên cứu từ khoá bằng Google Keyword Planner

Keyword Tool.io

Keyword Tool.io là công cụ nghiên cứu từ khóa có trả phí được nhiều SEOer đánh giá cao. Đặc điểm của công cụ này là chuyên hỗ trợ nghiên cứu keyword long tail. Bạn có thể tổng hợp được các chỉ số từ khoá tại nhiều nền tảng như: Google, Bing, Amazon…

Ưu điểm

  • Phạm vi nghiên cứu từ khóa rất rộng.
  • Cho phép bạn xuất dữ liệu từ khóa sang các công cụ khác như Google Ads, Google Sheets và Excel.
  • Thiết kế giao diện của  Keyword Tool.io thân thiện, dễ sử dụng.

Nhược điểm

  • Nếu muốn sử dụng đầy đủ tính năng thì phải mua gói có trả phí.
  • Lượng từ khoá được gợi ý bị hạn chế.

Mức phí sử dụng

Bên cạnh bản miễn phí thì Keyword Tool.io cung cấp đầy đủ các tính năng vượt trội giúp bạn nghiên cứu từ khoá hiệu quả.

  • Gói tháng: $89, $99, $199.
  • Gói năm: $828, $984, $1908.
công cụ nghiên cứu từ khoá
Mức phí công cụ Keyword Tool.io áp dụng hiện nay

Hướng dẫn sử dụng

Bước 1: Bạn nhập từ khoá hoặc chủ đề vào ô tìm kiếm. Tiếp theo bạn lựa chọn vị trí và ngôn ngữ bạn muốn sử dụng, ấn nút tìm kiếm để hệ thống cập nhật.
Bước 2: Công cụ trả về một loạt kết quả có liên quan tới chủ đề mà bạn nghiên cứu.
Bước 3: Tải dữ liệu về rồi tiến hành lọc từ khoá phù hợp.

Spineditor

Spineditor được biết đến là công cụ hỗ trợ spin nội dung. Bên cạnh đó, công cụ này còn được sử dụng để nghiên cứu từ khoá một cách nhanh chóng và tương đối chính xác.

Ưu điểm

  • Mức phí rẻ so với các công cụ nghiên cứu từ khoá khác.
  • Thực hiện nghiên cứu từ khoá nhanh chóng.

Nhược điểm

  • Độ chính xác của nhóm từ khoá nghiên cứu chỉ mang tính tương đối.
  • Không phù hợp với các doanh nghiệp lớn hoặc SEOer chuyên nghiệp.

Mức phí sử dụng

Công cụ này cho phép sử dụng miễn phí 3 ngày đầu. Sau thời gian dùng thử, bạn có thể trải nghiệm tiện ích với mức phí khoảng 30.000 VND/ ngày.

Hướng dẫn sử dụng

Bước 1: Đăng ký tài khoản Spineditor
Bước 2: Chọn mục “Gợi ý từ khoá” để tiến hành nghiên cứu từ khoá.
Bước 3: Người dùng chọn một trong hai tùy chọn sau:

  • Khi bạn chỉ nghiên cứu 1 từ khoá hoặc một chủ đề, thì bạn chỉ cần nhập vào thanh tìm kiếm.
  • Tương tự với cách nghiên cứu cả nhóm từ khoá bạn cũng nhập 1 loạt từ khoá.
Xem thêm:  Fanpage bị bóp tương tác: Nguyên nhân, cách khắc phục hiệu quả

Bước 4: Chọn quốc gia, tỉnh thành mà bạn đang nghiên cứu. Tiếp theo, bạn ấn “Kiểm tra lưu lượng”, công cụ sẽ gợi ý cho bạn một list các từ khoá bên dưới.
Bước 5: Nếu bạn muốn tải file từ khoá về thì bạn cần nhấn “Xuất ra file excel” ở góc bên phải màn hình.

công cụ nghiên cứu từ khoá
Hướng dẫn cách nghiên cứu từ khoá bằng Spineditor

Ubersuggest

Ubersuggest được biết đến là công cụ phổ biến trong việc tìm kiếm các bộ từ khoá chất lượng cho chiến lược SEO.

Ưu điểm

  • Sở hữu cơ sở dữ liệu lớn.
  • Đề xuất các từ khoá chất lượng.
  • Giao diện Ubersuggest thân thiện và dễ sử dụng.

Nhược điểm

  • Gói miễn phí giới hạn tính năng nên khách hàng cần nâng cấp để có trải nghiệm tốt nhất.
  • Khó tìm hiểu được kết quả của thị trường ngách.

Mức phí sử dụng

UberSuggest cho phép người dùng trải nghiệm thử 7 ngày miễn phí. Sau thời gian này, mức phí có thể áp dụng như sau:

Gói dùng tháng:

  • Gói Individual: $12/tháng
  • Gói Business: $20/tháng
  • Gói Enterprise: $40/tháng

Giá mua trọn gói:

  • Gói Individual: $120
  • Gói Business: $200
  • Gói Enterprise: $400
công cụ nghiên cứu từ khoá
Mức giá áp dụng cho công cụ Ubersuggest

Hướng dẫn sử dụng

UberSuggest giúp khách hàng lên ý tưởng và đề xuất những từ khoá phù hợp theo các bước sau:

Bước 1: Tại mục Track keywords, bạn nhập từ khoá hoặc chủ đề mà mình nghiên cứu.
Bước 2: Tại mục Locations, bạn chọn địa điểm nghiên cứu từ khoá của mình.
Bước 3: UberSuggest có khung “Type in the keywords you want to track” để bạn nhập thêm các keyword trong quá trình nghiên cứu.
Bước 4: Sau khi tổng hợp lại một danh sách từ khoá thì bạn nhấp vào mục “Tracked Keywords” để hiển thị giao diện phân tích xếp hạng từ khoá.
Bước 5: Nhấn “Import From CSV” để xuất file từ khoá.

công cụ nghiên cứu từ khoá
Nghiên cứu bộ từ khoá bằng công cụ UberSuggest

Answer The Public

Answer the Public giúp người dùng xây dựng được chiến lược nội dung chất lượng. Đặc biệt, bạn có thể nghiên cứu từ khoá bằng công cụ này.

Ưu điểm

  • Tập trung vào việc cung cấp các câu hỏi, từ ngữ liên quan đến từ khoá. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về cách người dùng tìm kiếm thông tin liên quan đến lĩnh vực của bạn.
  • Cung cấp một biểu đồ hình vòng hiển thị các ngữ cảnh và ý tưởng từ khoá liên quan đến từ khoá bạn nhập.
  • Hiển thị kết quả nghiên cứu từ khoá dưới dạng biểu đồ và danh sách dễ hiểu.

Nhược điểm

  • Công cụ cần trả phí để thực hiện các thao tác chuyên sâu.
  • Không cung cấp thông tin chi tiết về từ khoá như search volume, độ khó SEO và các thông số khác liên quan đến từ khoá.

Mức phí sử dụng

Answer The Public có 3 mức phí gồm:

  • Gói Individual: $9/tháng.
  • Gói Pro: $99/tháng.
  • Gói Expert: $199/tháng.
công cụ nghiên cứu từ khoá
Mức phí của công cụ Answer The Public

Hướng dẫn sử dụng

Bước 1: Nhập từ khoá, chủ đề nghiên cứu vào ô tìm kiếm. Đồng thời người dùng chọn địa chỉ, ngôn ngữ phù hợp với thị trường đang triển khai chiến lược SEO.
Bước 2: Công cụ chia từ khoá thành sơ đồ gồm các nhóm chủ đề khác nhau giải thích cho câu hỏi: Why, What, Who, How… Lúc này, các từ khoá liên quan được hiện ra và danh sách từ khoá sẽ được sắp xếp theo bảng chữ cái.
Bước 3: Xuất file từ khoá nghiên cứu để tải về máy.

Kết luận

Với sự trợ giúp của các công cụ nghiên cứu từ khóa, bạn có thể khai thác được lượng khách hàng tiềm năng để tạo ra chuyển đổi cho website mình. SEOer có thể trải nghiệm các công cụ hữu ích này để có một chiến lược SEO của bạn thành công.

Nếu bạn đang cần tới dịch vụ SEO tổng thể để tăng độ nhận diện của website cũng như thu hút nhiều khách hàng thì hãy để SGO Media giúp bạn thực hiện điều này. Hãy trở thành khách hàng của chúng tôi ngay để bắt đầu hành trình chinh phục thành công của mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *