Giới thiệu về Content Website? Bước để viết bài Content Website chuẩn Seo

Để xây dựng một website hoàn chỉnh và chuyên nghiệp thì Content website là một thành phần đặc biệt không thể thiếu. Không chỉ tập trung vào việc tạo nội dung chất lượng cao mà còn giúp thu hút và gắn kết khán giả. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng SGO Media – Fast Moving tìm hiểu thêm những kiến thức cơ bản của Content Website và các bước của một bài chuẩn Seo.

Giới thiệu về Content Website 

Sau đây cùng tìm hiểu về content là gì:

Content là gì?

Nội dung là yếu tố quan trọng hàng đầu mà Google dựa vào để xếp hạng trong kết quả của công cụ tìm kiếm và thu hút độc giả. Nội dung là một thông điệp, một ý nghĩa nào đó được truyền tải thông qua phương tiện, ngôn từ, văn bản hay bất kỳ hình thức nghệ thuật nào khác. Content được thể hiện thông qua nhiều phương tiện bao gồm internet, truyền hình, đài phát thanh, tạp chí, điện thoại thông minh hoặc thông qua các bài phát biểu và hội nghị. 

Content thể hiện qua nhiều phương tiện
Content thể hiện qua nhiều phương tiện

Content Website là gì?

Hiện nay, nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa Content (nói chung) và Content Website (nói riêng). Vậy Content Website là gì? Content website đề cập đến như văn bản, hình ảnh và video xuất hiện trên một trang web. Có thể là một bài viết giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, cung cấp thông tin liên quan nhằm truyền tải, giới thiệu thông tin mà độc giả quan tâm. 

Seo content là gì?

Seo Content là đề cập đến nội dung trang web được tạo và tối ưu hóa để tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Đây cũng là yếu tố được ưu tiên hàng đầu để kéo traffic và tạo chuyển đổi cho website mà không tốn bất kỳ chi phí nào.

Xem thêm:  10 bước để SEO tối ưu website của bạn
Seo Content tối ưu hóa tăng thứ hạng trên Google
Seo Content tối ưu hóa tăng thứ hạng trên Google

Content SEO chất lượng có thể là bất kỳ loại nội dung nào thu hút lượng truy cập trên các công cụ tìm kiếm. Bao gồm các bài báo được viết tốt cung cấp thông tin có giá trị và hiểu biết hữu ích cho người đọc. Ngoài ra, giúp tối ưu hóa các kỹ thuật SEO để tăng thứ hạng trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Các loại Content Website cơ bản chuẩn Seo

Để hiểu Content Website là gì, trước tiên phải nắm được cách phân biệt các loại nội dung này trong SEO. Cần biết các tiêu chuẩn để tạo nội dung thân thiện với SEO. Ngoài ra, nếu có thể kết hợp bốn loại nội dung bên dưới để trở thành một quy trình hướng dẫn người dùng trên hành trình trở thành khách hàng. Hãy tiếp tục tìm hiểu thêm về điều này với SGO Media – Fast Moving

Content Social

Nội dung đầu tiên là Content Social , nhằm mục đích thu hút một lượng lớn khán giả bằng cách cung cấp thông tin hấp dẫn hoặc có liên quan. Vậy tại sao SEO Content còn có Content Social? Content Website tập trung vào “xu hướng” và cập nhật các tin tức nóng hổi. ​​Sau đó có thể được chia sẻ trên Social để hướng lưu lượng truy cập đến trang web (dưới dạng PR).

Content Social tạo sự uy tín và chuyên nghiệp
Content Social tạo sự uy tín và chuyên nghiệp

Mục đích chính của Content Social là tăng lưu lượng truy cập trang web và nâng cao uy tín. Mặc dù không tác động trực tiếp đến thứ hạng từ khóa, nhưng Content Social hiệu quả có thể tạo dựng lòng tin và sự tín nhiệm với cả người dùng và Google.

Content Blog

Content Blog có chức năng thu hút sự quan tâm của khách hàng, giúp phục vụ cho mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm. Loại nội dung này cũng giúp tiếp thị trên các nền tảng như Google và Facebook để tăng chuyển đổi bán hàng. Nội dung blog cũng cung cấp thông tin hữu ích và có giá trị cho người dùng.

Content sản phẩm/dịch vụ 

Content sản phẩm có 2 hình thức chính: sản phẩm chi tiết và danh mục sản phẩm. Đối với các sản phẩm chi tiết, nên tập trung vào cả cấu trúc trang và nội dung. Mặt khác, danh mục sản phẩm không yêu cầu nhiều nội dung chi tiết và chủ yếu hiển thị các sản phẩm để khách hàng lựa chọn. Các tùy chọn lọc trên trang danh mục giúp khách hàng chọn sản phẩm phù hợp nhất để đáp ứng nhu cầu.

Xem thêm:  Meta Description là gì? Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO hiệu quả 
Content sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng
Content sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng

 

Content dịch vụ đề cập đến các bài viết về dịch vụ hoặc sản phẩm đi kèm với hỗ trợ dịch vụ, chẳng hạn như thi công hoặc lắp đặt. Loại Content này nhằm thu hút khách hàng mục tiêu đang tìm kiếm dịch vụ. Tỷ lệ chuyển đổi trên các trang content dịch vụ này rất cao. Tuy nhiên, để đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt, điều quan trọng là phải kết hợp quảng cáo tiếp thị  với tệp đối tượng đã truy cập vào trang.

Content giới thiệu

Content giới thiệu là tập hợp các bài viết nhằm mục đích giúp người đọc hiểu rõ hơn về một công ty. Các doanh nghiệp sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ mà họ cung cấp. Content giới thiệu bao gồm trang giới thiệu, trang liên hệ và phần tin tức về hoạt động của công ty. 

Giúp người đọc hiểu rõ và tăng sự tin tưởng
Giúp người đọc hiểu rõ và tăng sự tin tưởng 

Mục đích của Content này là tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp, từ đó tăng hành vi mua hàng. Sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp càng cao thì tỷ lệ chuyển đổi càng cao. Thông qua content giới thiệu, có thể cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, làm cho thương hiệu nổi bật so với đối thủ.

Các bước để có bài Content Website chuẩn Seo

Định hướng chủ đề

Trước khi bắt đầu viết, cần xác định rõ chủ đề và mục đích của bài viết. Tìm hiểu và cập nhật những thông tin mới nhất về chủ đề để bài viết đáp ứng được yêu cầu của độc giả.

Xem thêm:  Lựa chọn đúng thời điểm: Khi nào doanh nghiệp nên làm SEO

Tìm từ khóa

Tìm từ khóa chủ đạo của bài viết và sử dụng những công cụ như Google Keyword Planner để phân tích và tìm kiếm những từ khóa liên quan

Lựa chọn từ khóa chính và cụm từ khóa phụ
Lựa chọn từ khóa chính và cụm từ khóa phụ

Tạo Outline

Bước tiếp theo trong việc viết nội dung chất lượng cao được tối ưu hóa cho SEO là tạo một dàn ý. Outline nên bao gồm các điểm chính và chủ đề phụ muốn trình bày trong nội dung của. Sẽ giúp sắp xếp suy nghĩ và đảm bảo rằng bao quát tất cả các khía cạnh thiết yếu trong nội dung.

Viết tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề là yếu tố quan trọng đầu tiên để thu hút độc giả và search engine. Vì vậy, cần viết một tiêu đề hấp dẫn, ngắn gọn, có chứa từ khóa và liên quan đến chủ đề của bài viết.

Viết nội dung

Nội dung chất lượng, đáp ứng nhu cầu, mong muốn mà độc giả muốn biết. Bài viết cần trình bày rõ ràng, dễ hiểu, có tính hữu ích và có liên kết đến các trang web đáng tin cậy khác nhằm tăng khả năng xếp hạng của trang web.

Cái nhìn tổng quan và hiểu rõ được ý nghĩa bài viết
Cái nhìn tổng quan và hiểu rõ được ý nghĩa bài viết

Cái nhìn tổng quan và hiểu rõ được ý nghĩa bài viết 

Sử dụng hình ảnh

Sử dụng hình ảnh phù hợp để điều hướng độc giả đến nội dung của bài viết và giúp trang web  thêm sinh động. Ngoài ra, chú ý định dạng, kích thước và đặt tên phù hợp cho hình ảnh.

Đăng bài viết: Sau khi hoàn thành viết bài viết, đăng trên trang web và chia sẻ trên mạng xã hội và các kênh khác (nếu có).

Đánh giá và cập nhật: Theo dõi việc lưu lượng truy cập của bài viết và cập nhật để giữ cho nội dung của trang web được thông tin và hữu ích nhất.

Trên đây là những thông tin về Content website mà  SGO Media – Fast Moving đã tổng hợp. Hy vọng, bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu một cách chi tiết về Content Website là gì, những điều cơ bản và các bước của một bài Content Website chuẩn Seo. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *