Textlink là gì? Hướng dẫn sử dụng textlink an toàn, hiệu quả trong Seo

Textlink là một cách hiệu quả để cải thiện thứ hạng của trang web trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) và hướng lưu lượng truy cập đến trang web. Tuy nhiên, điều quan trọng là sử dụng textlink một cách an toàn và hiệu quả để tránh những tác động tiêu cực đến SEO. Bài viết dưới đây, chúng tôi chia sẻ kiến thức textlink là gì và hướng dẫn sử dụng an toàn và hiệu quả cho SEO.

Textlink là gì?

Là thuật ngữ trong lĩnh vực SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), được hiểu là liên kết văn bản hoặc từ khóa trong nội dung bài viết. Giúp cho việc xây dựng liên kết giữa các trang web trở nên tự nhiên hơn và cải thiện độ tin cậy của trang web trong mắt công cụ tìm kiếm.

Liên kết này thường được đặt ở các vị trí như menu, footer, sidebar, một hay chuyên mục bất kì.

Lợi ích khi sử dụng Textlink

Textlink mang lại lợi ích hiệu quả rất cao
Textlink mang lại lợi ích hiệu quả rất cao

Sử dụng Textlink trong nội dung có thể mang lại nhiều lợi ích, bao gồm:

Xem thêm:  External link là gì? Những điều cần biết về liên kết ngoài khi SEO

Tăng lưu lượng truy cập: Chúng giúp tăng lượng truy cập bằng cách thu hút khách truy cập bằng từ khóa điều hướng nội dung.

Tăng độ tin cậy của trang web: Khi có các liên kết nội bộ và liên kết trang web khác liên kết đến, điều này có thể giúp tăng độ tin cậy trong mắt của các công cụ tìm kiếm.

Giúp cải thiện SEO: Thực hiện các chương trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bằng cách tối ưu hóa các liên kết bên trong.

Tăng doanh số bán hàng: Textlink giúp khách hàng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ một cách dễ dàng hơn, do đó tăng khả năng tạo doanh số bán hàng cho trang web.

Hướng dẫn sử dụng textlink an toàn, hiệu quả trong Seo

Chọn từ khóa phù hợp

Bạn cần chọn từ khóa chính xác với nội dung bài viết. Từ khóa được chọn nên đúng nội dung, giúp người đọc dễ dàng hiểu được ý nghĩa của bài viết.

Sử dụng từ khóa hiệu quả

Từ khóa cần được sử dụng đúng cách và chỉ xuất hiện 1-2 lần trong bài viết. Nếu lạm dụng các từ khóa thì Google có thể cho rằng đó là việc spam từ khóa và có nguy cơ bị xử phạt.

Sử dụng đúng cách và hiệu quả từ khóa
Sử dụng đúng cách và hiệu quả từ khóa

Lựa chọn vị trí phù hợp để đặt textlink

Nên đặt ở vị trí dễ thấy và dễ nhớ trong bài viết thường là ở phần đầu hoặc cuối bài viết. Điều này giúp tăng khả năng người đọc bấm vào textlink và điều hướng được đến trang web liên kết.

Xem thêm:  Duplicate content là gì? 15 cách khắc phục Duplicate nhanh chóng

Đặt rel=”nofollow” cho các textlink

Rel=”nofollow” giúp tránh hiện tượng mất uy tín của trang web do liên kết tới các trang web hoặc bài viết có nội dung không phù hợp, hoặc chất lượng kém.

Thực hiện trao đổi textlink chính xác

Trong quá trình trao đổi textlink, cần đảm bảo chất lượng của trang web đối tác, tránh liên kết tới các trang web không phù hợp hoặc không có liên quan. Ngoài ra, cần đảm  bảo sự đồng bộ trong các nội dung liên kết để tăng hiệu quả Seo.

Sử dụng hợp lý các liên kết trong bài viết
Sử dụng hợp lý các liên kết trong bài viết

Lưu ý khi sử dụng Textlink 

Sự ảnh hưởng của Textlink đối với doanh nghiệp phụ thuộc vào mục đích sử dụng khác nhau. Dưới đây là 2 lưu ý để tăng hiệu quả khi sử dụng liên kết trong bài viết. 

Không mua nhiều textlink cùng một lúc 

Không nên lạm dụng textlink quá mức khi sử dụng. Điều này có nghĩa là không nên liên tục mua nhiều cùng một thời điểm. Lưu ý không nên đặt Sitewide Link trỏ về những bài viết mới.

Nếu có nhiều liên kết nội bộ cùng thời điểm đổ về trang web của bạn, các công cụ tìm kiếm của Google sẽ đánh giá là kiếm tự nhiên. Nếu bạn muốn trong thời gian ngắn sẽ  có hàng loạt backlink trỏ về. Đồng nghĩa với việc xuất hiện các yếu tố khác đi kèm và bạn cần phải hết sức cẩn trọng.

Không mua nhiều textlink cùng lúc
Không mua nhiều textlink cùng lúc

Số lượng textlink sử dụng 

Để thiết lập một chiến dịch SEO hiệu quả, phương pháp Textlink không đóng vai trò chính. Chỉ cần nghĩ rằng cứ 80% Domain Backlink của bạn là Sitewide Link thì đồng nghĩa với việc điều này hoàn toàn không tốt như bạn nghĩ. Tuy nhiên, với mỗi người SEO có kinh nghiệm có thể có các lời khuyên khác nhau về tỷ lệ phần trăm Textlink so với các loại Backlink khác trên Website. Thường thì tỉ lệ này sẽ dao động từ 5% đến 10%.

Xem thêm:  LSI là gì? Hướng dẫn cách tìm từ khoá LSI cho SEOer

Qua bài viết này, SGO Media – Fast Moving hy vọng bạn có thể hiểu rõ hơn về khái niệm Textlink là gì với những thông tin đầy đủ và tổng hợp. Điều này sẽ giúp ích cho quá trình SEO và đạt được hiệu quả tốt nhất. Nếu vẫn còn băn khoăn hoặc có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại ý kiến của bạn bên dưới hoặc liên hệ hotline: 0981.185.620 để được hỗ trợ giải đáp chi tiết.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *