Bí mật tăng thứ hạng website mỹ phẩm năm 2023

Mỹ phẩm là ngành hàng mang lại lợi nhuận ổn định và có tiềm năng kinh doanh lớn. Khi các nhà kinh doanh muốn tập trung và phát triển chuyên nghiệp trong lĩnh vực này, việc tăng thứ hạng website mỹ phẩm là vô cùng quan trọng. Dưới đây là gợi ý mà SGO Media muốn chia sẻ đến cho bạn! 

Tại sao lại cần tăng thứ hạng website mỹ phẩm?

Khi một website mỹ phẩm có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm như Google, điều này làm tăng khả năng tiếp cận của khách hàng tiềm năng, vì họ thường chỉ quan tâm, xem và click vào những trang web ở vị trí đầu tiên hoặc trang đầu kết quả tìm kiếm.

Thứ hạng cao website mỹ phẩm 
Thứ hạng cao website mỹ phẩm

Thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm thường được xem là một chỉ số về độ tin cậy và uy tín của một website nhất là đối với ngành mỹ phẩm. Khách hàng sẽ quan tâm đến các sản phẩm mỹ phẩm được bán trang web đáp ứng với các tiêu chuẩn an toàn, không gây hại cho dùng.

Việc tăng thứ hạng website mỹ phẩm, có được thứ hạng cao còn kéo về sự ưu tiên của khách hàng dành website của mình trước đối thủ cạnh tranh, từ đó gia tăng về doanh số bán hàng.

Những điều cần biết khi tăng thứ hạng website mỹ phẩm.

Khi tăng thứ hạng website mỹ phẩm, có một số điều quan trọng cần lưu ý để đạt được kết quả cao và vị trí top đầu trên công cụ tìm kiếm. Dưới đây là một số điều các website mỹ phẩm cần biết:

Tìm hiểu thuật toán Google giúp tăng thứ hạng website mỹ phẩm.

Thuật toán Google luôn được thay đổi hàng ngày, vì vậy việc không cập nhật thông tin có thể khiến website của bạn bị tụt lùi về sau. Điều này áp dụng cho các website trong mọi ngành kinh doanh, bao gồm cả website mỹ phẩm. Do đó, để duy trì và tăng thứ hạng website mỹ phẩm trên Google, bạn cần tìm hiểu thuật toán của Google đang hoạt động như thế nào. 

Xem thêm:  10+ Mẫu content hay ngành nội thất
Các thuật toán Google
Các thuật toán Google

Thuật toán Google là gì?

Trước tiên, bạn cần hiểu được thuật toán Google là gì? Thuật toán Google là một dãy các quy tắc liên kết chặt chẽ với nhau mà Google đề ra, để đánh giá và xếp hạng các trang web hiệu quả, giúp người đọc tiếp cận với nội dung hữu ích thông qua tìm kiếm từ khóa. 

Tại sao cần thấu hiểu thuật toán Google?

Khi có một website mỹ phẩm hoàn thiện, 90% các nhà marketer sẽ nghĩ đến SEO tổng hợp. Bằng cách tối ưu SEO, tìm kiếm từ khóa, lên plan và viết content làm sao để làm sao các bài viết có thể tăng thứ hạng trên trang tìm kiếm SERPs.

Phương pháp đó không sai, nhưng bạn đã vô tình bỏ qua việc tìm hiểu về Google. Nắm được cách mà công cụ này đánh giá và xếp hạng sẽ giúp cho website mỹ phẩm của bạn dễ dàng hơn trong việc tăng thứ hạng.

Trong quá trình phát triển và xây dựng website, hiểu rõ nguyên tắc hoạt động cơ bản của công cụ tìm kiếm Google là rất quan trọng. Điều này giúp đảm bảo việc vận hành website diễn ra một cách suôn sẻ, tránh vi phạm chính sách của Google và tránh gây ảnh hưởng tiêu cực đến website.

Thấu hiểu thuật toán Google
Thấu hiểu thuật toán Google

Làm thế nào để thuật toán Google ghi nhận website bạn?

Tạo tài khoản Google Search Console và Google Analytics là bước đầu trong việc Google nhận diện được website mỹ phẩm của bạn. Đây là hai công cụ miễn phí từ Google cho phép bạn theo dõi, quản lý và báo cáo hiệu suất trang website bạn trên kết quả tìm kiếm Google. 

Một lần thu thập dữ liệu của Google có thể lên đến hàng trăm hay hàng ngàn bài viết mới. Vậy nên, tỷ lệ 1 bài viết được có được thứ hạng cao trên trang tìm kiếm là rất khó. Bằng cách cung cấp nội dung giá trị và thông tin hữu ích trong ngành mỹ phẩm, nội dung mang đến lợi ích cho người tìm kiếm, sẽ là điều kiện giúp Google đánh giá và xếp hạng website của bạn giúp website bạn có thể tăng thứ hạng.

Xem thêm:  Phân tích SWOT là gì? Hướng dẫn cách phân tích SWOT chi tiết nhất 2024

Kiểm tra và tối ưu hóa kỹ thuật, đảm bảo rằng website mỹ phẩm của bạn không gặp phải các lỗi như 404, tốc độ tải trang, tính di động,… Điều này, giúp các con bot của Google đánh giá cao website của bạn.

Nắm bắt xu hướng để tăng thứ hạng website mỹ phẩm

Xu hướng mỹ phẩm năm nay
Xu hướng mỹ phẩm năm nay

Cũng giống các mặt hàng khác, nhiều dòng mỹ phẩm mang tính thời điểm cao. Dễ dàng nhận thấy nhất chính là các dòng sản phẩm mỹ phẩm dành cho mùa đông, mùa hè hay các dòng sản phẩm hot trong thời điểm hiện tại. Vì vậy, để trang web có thể tăng thứ hạng trên Google, bạn cần phải luôn bắt kịp xu hướng thị trường, sản xuất content phù hợp.

Khi kết hợp những từ khóa hot trend có search volume (lượng tìm kiếm) cao, cộng tác cùng các KOL, KOC và tận dụng tốt chúng trong những thời điểm đặc biệt, sẽ khiến website tăng tỷ lệ chuyển đổi và cơ hội tăng thứ hạng website.

Hiện nay, để nắm bắt xu hướng người dùng thường sử dụng các kênh mạng xã hội như Tiktok và Facebook. Nhưng bên cạnh đó, website cũng là một nền tảng quan trọng, cho phép bạn xây dựng, tự chủ và kiểm soát về nội dung và thông tin chia sẻ. Bạn không bị phụ thuộc vào các quy định và hạn chế của các nền tảng mạng xã hội. 

Xây dựng nội dung sản phẩm

Bản chất website mỹ phẩm là một website với mục tiêu bán hàng. Khi khách hàng tìm đến website của bạn, điều mà họ quan tâm là thông tin sản phẩm, giá bán, số lượng hàng, mã giảm giá,… 

Mô tả sản phẩm chi tiết
Mô tả sản phẩm chi tiết

Do đó, mô tả sản phẩm luôn là yếu tố thu hút sự quan tâm của khách hàng. Đồng thời, đây cũng là vị trí lý tưởng để bạn chèn từ khóa, giúp từ khóa có thể dễ dàng lên top. Mô tả sản phẩm, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin về thành phần, công dụng và tìm thấy sản phẩm theo mong muốn của họ. 

Thông tin mà bạn cung cấp dưới phần mô tả càng chi tiết, chính xác bao nhiêu, người dùng sẽ càng tin tưởng và tạo ra sự chuyển đổi nhanh chóng bấy nhiêu. Với một website có lượng người mua lớn, ngầm khẳng định rằng: website mỹ phẩm của tôi đủ uy tín, xứng đáng được vị trí tốt trên trang tìm kiếm, tăng thứ hạng website trên Google. 

Xem thêm:  Bán hàng online nên bán gì? 15+ mặt hàng vốn ít lãi khủng

Xây dựng hệ thống backlink 

Nhiều người cho rằng, để kênh website bán hàng được nhiều người biết đến hơn, cần phải đi xây dựng hệ thống backlink uy tín, đặc biệt kể đến như backlink từ các blog, các trang báo lớn. Nhưng đây lại là phương án không hợp lý dành cho các thương hiệu kinh doanh mỹ phẩm với quy mô nhỏ, vì chúng sẽ không phù hợp về mặt kinh tế.

Xây dựng hệ thống backlink
Xây dựng hệ thống backlink

Một giải pháp quen thuộc, phù hợp với nhiều nhà kinh doanh là hệ thống backlink social. Bạn có thể chia sẻ đường dẫn website của bạn hay giới thiệu các dòng sản phẩm trên mỗi bài đăng trên Fanpage, Facebook. Dẫn link đến các hội nhóm quan tâm về dòng mỹ phẩm, hoặc có thể chia sẻ lên trang cá nhân của bạn.

Nhìn chung, bạn cần có kế hoạch chi tiết cụ thể để có thể đi backlink một cách hiệu quả nhất, như vậy mới cải thiện và tăng thứ hạng website mỹ phẩm trên Google.

Theo dõi đánh giá các chỉ số

Đo lường và đánh giá 
Đo lường và đánh giá

Liên tục theo dõi, đánh giá các chỉ số đều hướng đến mục đích đó là cải thiện thứ hạng website. Ta có thể kể tên đến các công cụ như: Google Analytics, Google Search Console, Ahref, SEMrush,… Dựa trên số liệu các công cụ trên đo được, bạn có thể xác định chiến dịch SEO hiệu quả không, nội dung đang được người dùng quan tâm. Từ đó, bạn có thể đưa ra phương án cải thiện giúp tăng thứ hạng website mỹ phẩm trên Google.

Kết luận

Trên đây là những cách tăng thứ hạng website mỹ phẩm mà SGO Media gợi ý cho bạn đọc. Chúc bạn thành công trong việc tăng thứ hạng cho website của mình. Hiện nay, SGO Media tự hào là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp SEO hiệu quả đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Với đội ngũ chuyên gia SEO giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết sẽ cải thiện vị trí của website của bạn trên các công cụ tìm kiếm và tối ưu hóa trang web để tăng tương tác của khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *