Trong lĩnh vực thương mại điện tử, chắc chắn rằng các doanh nghiệp đều quen thuộc với những cách tối ưu hóa trang sản phẩm trên website. Nhưng để tối ưu được trang sản phẩm, tạo được sự khác biệt và thu hút được mong muốn mua hàng của khách hàng, là một kỹ năng cần thiết cho bất kỳ ai muốn cải thiện doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. Sau đây, là những cách tối ưu trang sản phẩm website cho các doanh nghiệp có thể áp dụng cho kênh bán hàng của mình.
Contents
Tại sao cần phải tối ưu hóa trang sản phẩm trên website?
Trang sản phẩm là nơi mà khách hàng quan tâm nhiều nhất, là nơi cho khách hàng được có cái nhìn rõ ràng nhất và chi tiết nhất về các sản phẩm hay dịch vụ mà họ quan tâm. Đây là trang để doanh nghiệp bạn thuyết phục được khách hàng rằng sản phẩm, dịch vụ của bạn là lựa chọn tốt nhất dành cho họ. Biết các tối ưu trang sản phẩm trên website có thể giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi từ người xem thành người mua, tăng độ uy tín và khả năng hiển thị sản phẩm trên các công cụ tìm kiếm.
Những yếu tố cần thiết trong trang sản phẩm
Để tối ưu trang sản phẩm trên website một cách trọn vẹn, cần kết hợp rất nhiều yếu tố để hoàn thiện việc tối ưu một trang sản phẩm, dưới đây là các yêu tố chính để tạo một trang sản phẩm chuyên nghiệp:
Tiêu đề sản phẩm
Tiêu đề sản phẩm nên đặt ngắn gọn nhất có thể, rõ ràng và chứa từ khóa chính. Đảm bảo tiêu đề mô tả được khách quan và đúng nhất về sản phẩm đó và dùng từ ngữ chạm đúng vào nhu cầu cần thiết, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Một tiêu đề hấp dẫn không chỉ giúp người dùng tìm thấy sản phẩm mà còn cải thiện điểm SEO.
Mô tả chi tiết
Mô tả sản phẩm rõ ràng và chi tiết là yếu tố cần thiết và quan trọng trong những cách tối ưu hóa trang sản phẩm trên website. Mô tả cần nếu bật được những đặc tính, ưu điểm và lợi ích của sản phẩm, dịch vụ. Tránh việc sử dụng những cụm từ quá chung chung không cụ thể. Phần mô tả cần trả lời được câu hỏi thường gặp của khách hàng.
Hình ảnh chất lượng
Hình ảnh sản phẩm quyết định vào tâm lí xem của khách hàng có mua hàng hay không. Dùng ảnh chất lượng, rõ nét và chân thực. Cung cấp nhiều góc cạnh khác nhau về sản phẩm. Nếu được, hãy sử dụng những video minh họa thêm cho sản phẩm đó.
Giá cả minh bạch
Một yếu rố quan trọng trong những cách tối ưu trang sản phẩm trên website là giá cả cần minh bạch, rõ ràng. Giá sản phẩm được hiển thị rõ, giảm giá, hãy thể hiện mức giá cũ và giá mới một cách rõ ràng. Ngoài ra, cung cấp thông tin về các chi phi bổ sung như phí vận chuyển hoặc thuế để khách hàng nắm bắt hết được thông tin về giá hay các chi phí khác khi đặt hàng.
Đánh giá & phản hồi từ khách hàng
Đánh giá và phản hồi từ những khách hàng trước sẽ quyết định lớn đến việc quyết định mua hàng từ khách hàng mới. Người tiêu dùng thường có xu hướng xem feedback và đánh giá về những sản phẩm có phản hồi tích cực. Hãy kêu gọi khách hàng của bạn để lại đánh giá sau khi mua hàng, và hãy trả lời các phản hồi, dù là tích cực hay tiêu cực.
Sử dụng nút CTA “Mua ngay” hoặc “Thêm vào giỏ hàng”
Các nút CTA cần được thiết kế nổi bật, dễ thấy và dễ dùng. Không để khách hàng phải tìm kiếm lâu mới có thể thấy được cách thêm sản phẩm vào giỏ hàng hoặc mua ngay.
Cách tối ưu hóa trang sản phẩm và SEO
Tối ưu hóa SEO cho trang sản phẩm là một bước quan trọng để cải thiện khả năng tìm kiếm và tăng lượng truy cập tự nhiên từ các công cụ tìm kiếm. Dưới đây là một số chiến lược hiệu quả giúp bạn tối ưu hóa SEO cho trang sản phẩm:
Tối ưu từ khóa
Một phần quan trọng trong cách tối ưu trang sản phẩm trên website là tối ưu hóa từ khóa. Các từ khóa cần được nghiên cứu về độ khó của từ khóa khi SEO, từ khóa chính phải xuất hiện trong tiêu đề, URL, mô tả. Tránh việc nhồi nhét từ khóa quá mức mà hãy chèn vào bài viết một cách tự nhiên nhất có thể.
Tối ưu hóa URL
URL của trang cần ngắn gọn không quá 75 ký tự. Từ khóa chính dễ đọc, URL không chỉ giúp cải thiện thứ hàng SEO mà giúp khách hàng có một trải nghiệm tốt không khó hiểu, phức tạp khi thực hiện và xem các hành động trên website của bạn.
Tối ưu hóa hình ảnh
Hình ảnh ngoài chất lượng cao ra cũng cần được tối ưu SEO đầy đủ. Sử dụng thẻ alt ảnh, tiêu đề, mô tả, ghi chú. Các file ảnh không quá 100KB để được tải nhanh chóng.
Sử dụng liên kết
Sử dụng liên kết nội bộ để kết nối những trang khác liên quan trên website của bạn. Gắn thêm liên kết bên ngoài website để cải thiện điểm SEO (có thể gắn link các kênh bán hàng khác của doanh nghiệp như Facebook, Youtobe,…)
Cải thiện trải nghiệm người dùng
Cải thiện trải nghiệm người dùng (UX) là một yếu tố quan trọng trong những cách tối ưu trang sản phẩm trên website, đặc biệt là đối với các trang sản phẩm. Một trải nghiệm tốt không chỉ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin mà còn gia tăng khả năng họ quay lại và thực hiện các hành động mua sắm.
Thiết kế giao diện website thân thiện
Giao diện trang sản phẩm có một giao diện thân thiện với tất cả các thiết bị, dễ sử dụng sẽ giúp cho khách hàng ấn tượng đầu tiên và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hãy thiết kế một trang sản phẩm trên website của bạn dễ điều hướng, các yếu tố chính như mô tả, giá cả, hình ảnh, tên sản phẩm và nút CTA đặt ở những vị trí dễ thấy, có thể áp dụng quy tắc bàn tay trái hoặc bàn tay phải khi thiết kế giao diện trang sản phẩm.
Thông tin vận chuyển rõ ràng
Một yếu tố khi bất cứ ai mua hàng cũng quan tâm đến trước khi đặt hàng đó là phí vận chuyển và hình thức vận chuyển. Website của bạn cần cung cấp các thông tin rõ ràng về thời gian vận chuyển, chi phí vận chuyển các chính sách đổi trả hàng rõ ràng giúp người đặt hàng yên tâm hơn khi quyết định mua. Đây cũng là một yếu tố quan trọng trong những cách tối ưu trang sản phẩm trên website.
Theo dõi và thay đổi
Cuối cùng, trong những cách tối ưu hóa trang sản phẩm trên website không chỉ dừng lại ở việc thiết kế từ đầu và không có sự thay đổi, mà còn bao gồm việc theo dõi và thay đổi. Sử dụng các công cụ đo lường và phân tích hành vi khách hàng trên website, xem khách hàng tương tác hay thực hiện hành động nhiều nhất hoặc ít ở đâu để có thể cải thiện trang sản phẩm.
Sử dụng công cụ phân tích
Các công cụ có thể phân tích website như Google Annalytics để theo dõi hành vi người tiêu dùng trên trang sản phẩm. Phân tích các chỉ số quan trọng như thời gian tương tác trung bình trên trang, tỉ lệ thoát và tỉ lệ chuyển đổi để hiểu rõ hơn về những gì khách hàng quan tâm nhiều với trang sản phẩm.
Lắng nghe ý kiến từ khách hàng
Cách tối ưu trang sản phẩm tốt nhất chính là lắng nghe những mong muốn của khách hàng mục tiêu, lắng nghe ý kiến trực tiếp từ những người sẽ trải nghiệm và mua hàng trên website. Tạo điều kiện cho khách hàng có thể đưa ra phản hồi và mong muốn của mình, và doanh nghiệp sẽ áp dụng những ý kiến đó để cải thiện trang sản phẩm.
Tối ưu hóa trang sản phẩm yêu cầu bạn biết lắng nghe khách hàng và là một quá trình thay đổi liên tục. Từ việc nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa tiêu đề, miêu tả, hình ảnh, đến việc cải thiện SEO và trải nghiệm người dùng, tất cả nhưng việc này đều góp phần tạo nên một trang sản phẩm hoàn thiện phù hợp với đối tượng mục tiêu. Với những chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn nắm được những cách tối ưu website sản phẩm để tăng trưởng doanh số bán hàng, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất trên website và giữ chân khách hàng.
Sgo Media – Giải pháp Marketing tổng thể cho doanh nghiệp!
Liên hệ chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!
Đường dây nóng: 098 118 56 20
Email: info@sgomedia.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/sgomediavnn
Trang web: https://sgomedia.vn/