Nghiên cứu Local Keyword trong SEO: Khái niệm & Hướng dẫn thực hiện

Bạn muốn thu hút nhóm khách hàng địa phương và tăng doanh số bán hàng tại khu vực? Tìm hiểu về nghiên cứu Local Keyword và cách từ khoá này hỗ trợ chiến lược SEO của bạn thành công. Để rõ hơn về chủ đề này, mời bạn đọc theo chân SGO Media tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

Local Keyword Research là gì?

Local Keyword Research là quá trình nghiên cứu và tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ hay thông tin có liên quan tại khu vực đó hoặc một vị trí địa lý cụ thể. Nghiên cứu từ khóa địa phương cung cấp cho bạn thông tin chính xác về những gì khách hàng đang tìm kiếm. 

Local Keyword cần thiết cho doanh nghiệp có định hướng kinh doanh tại một vị trí nhất định. Khi khách hàng tìm kiếm những từ khoá này sẽ tăng khả năng xuất hiện của doanh nghiệp trong kết quả tìm kiếm tại địa phương, thu hút lượng truy cập cao và tăng khả năng chuyển đổi.

Ngoài ra, tối ưu local SEO keywords có thể tăng khả năng xuất hiện của doanh nghiệp bạn trên các trang kết quả tìm kiếm liên quan (SERPs). Điều này giúp tăng lượng truy cập trang web mà không phải trả phí.

 Local Keyword
Tìm hiểu nghiên cứu Local Keyword hiệu quả

Các bước thực hiện nghiên cứu Local Keyword?

Cùng SGO Media khám phá các bước thực hiện nghiên cứu local keyword một cách chi tiết giúp doanh nghiệp bạn có chiến lược SEO hiệu quả.

Nghiên cứu từ khoá ngành

Khi nghiên cứu từ khóa ngành, bạn hãy xác định các từ khóa chính liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Hãy xác định từ khóa mà khách hàng tiềm năng trong khu vực địa phương của bạn có thể sử dụng khi tìm kiếm thông tin hoặc mua hàng. 

Xem thêm:  Dịch vụ SEO tại Thái Bình chất lượng, chuyên nghiệp

Bạn nên đặt mình vào vị trí của người dùng để hiểu đúng insight mà khách hàng mong muốn là gì. Từ đó đưa ra được các nhóm từ khoá ngành chất lượng.

Đồng thời, điều này giúp bạn xác định các từ khóa chính mà bạn nên tập trung và tối ưu hóa trong chiến lược SEO của doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh trà sữa thì sau đây là ví dụ về các từ khoá ngành có thể triển khai khi thực hiện local SEO keyword research:

  • Dịch vụ SEO ở Hà Nội
  • Quản trị website tại Hà Nội
  • Dịch vụ viết bài chuẩn SEO ở Hà Nội…
 Local Keyword
Nghiên cứu nhóm từ khoá địa phương đúng ngành

Tìm từ khoá Local Keyword liên quan

Bước tiếp theo để thực hiện nghiên cứu Local Keyword cho doanh nghiệp là tìm các từ khoá có liên quan. Để tìm từ khóa địa phương liên quan, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Xác định vị trí, địa điểm nghiên cứu từ khoá: Có thể là thành phố, quận, khu vực hoặc địa danh cụ thể mà doanh nghiệp bạn hoạt động.
  • Nhờ đến các công cụ nghiên cứu hỗ trợ: Sử dụng Google search với địa điểm cụ thể. Ví dụ: “trà sữa ngon Hà Nội”… Ngoài ra, một số tool khác như Google Keyword Planner, SEMrush, Ahrefs… để tìm nhóm từ khoá này.
 Local Keyword
Nghiên cứu nhóm  Local Keyword liên quan

Kiểm tra đối thủ cạnh tranh 

Đầu tiên, bạn cần xác định các đơn vị hoặc trang web cạnh tranh trong ngành của bạn tại khu vực mà bạn muốn tập trung. Hãy tham khảo đối thủ để xem cách họ tối ưu từ khóa địa phương và cách sử dụng chúng trong title, thẻ meta, nội dung… 

Đặc biệt, bạn cần lưu ý các từ khóa mà họ đang triển khai và cách họ định vị thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tại khu vực. Từ đó, bạn sẽ có thêm ý tưởng cho danh sách từ khóa của của mình. Ngoài ra, SEOer cũng có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như SEMRush, Google Keyword Planner… để phân tích bộ từ khoá đối thủ.

Xem thêm:  SEO hình ảnh là gì? Lợi ích của SEO hình ảnh đối với Website 
 Local Keyword
Phân tích bộ Local Keyword của đối thủ cạnh tranh

Cách dẫn đầu trong Local SEO Keywords

Bạn có thể tìm hiểu các cách tối ưu từ khóa Local SEO để thu hút lượng lớn khách hàng và tăng độ nhận diện cho doanh nghiệp.

Quản lý trang Google Doanh nghiệp

Quản lý trang Google Doanh nghiệp giúp bạn kiểm soát và cung cấp thông tin chính xác về đơn vị mình trên Google. Thông tin này được hiển thị tại bảng kết quả tìm kiếm Google và Google Maps. Bằng cách quản lý trang này, bạn có thể:

  • Hiển thị thông tin doanh nghiệp chính xác: Cập nhật địa chỉ, số điện thoại, website và thông tin liên hệ khác giúp khách hàng tìm kiếm và liên hệ với bạn dễ dàng.
  • Quản lý đánh giá và nhận xét: Kiểm soát và phản hồi đánh giá, nhận xét từ khách hàng với mục đích duy trì và nâng cao uy tín doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng nhận được sự tín nhiệm của khách hàng với các bài đánh giá này.
 Local Keyword
Quản lý trang doanh nghiệp cho chiến lược SEO Local Keyword

Nội dung hướng đến địa phương

Khi triển khai nội dung cho các Local Keyword, người viết phải cung cấp thông tin phù hợp với vị trí và thị trường mà doanh nghiệp hướng tới. Nội dung bài viết có  thể hiển thị ở dạng quảng cáo, dạng tin tức… 

Bằng cách hiểu sâu về nhu cầu và xu hướng tìm kiếm của khách hàng địa phương, bạn có thể tạo ra nội dung hấp dẫn và tăng cường khả năng tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Điều này phụ thuộc vào ngành và thị trường ngách mà bạn triển khai cho chiến dịch SEO của mình. Thêm vào đó, thông tin mà doanh nghiệp cung cấp phải cung cấp được nội dung đúng, hữu ích và chất lượng cho khách hàng tại địa phương. 

 Local Keyword
Chất lượng content phù hợp với địa phương đó

Đề cập thương hiệu

Với bất cứ chiến lược SEO nào, việc đề cập đến thương hiệu của doanh nghiệp giúp tăng độ nhận diện, sức ảnh hưởng cho đơn vị. Bạn có thể xây dựng độ nhận diện mình bằng cách tạo profile, tên thương hiệu ở Google Maps, Facebook… 

Xem thêm:  Meta Title là gì? Đâu là tiêu chí tối ưu chuẩn SEO Meta?

Cách theo dõi xếp hạng Local Keyword

Việc theo dõi thứ hạng Local Keyword cho biết chiến lược SEO của bạn có hiệu quả không. Bạn có thể theo dõi sự thay đổi thứ hạng theo thời gian để xác định xu hướng tăng giảm của từ khoá.

Trên Google Search

Để theo dõi thứ hạng của Local Keyword trên Google Search, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ theo dõi từ khóa. Dưới đây là các bước để theo dõi thứ hạng của từ khóa này trên Google Search:

  • Xác định danh sách từ khóa mà bạn muốn theo dõi thứ hạng. 
  • Chọn một công cụ theo dõi local SEO keywords phù hợp: Ahrefs, SEMrush…
  • Công cụ theo dõi từ khóa sẽ bắt đầu theo dõi thứ hạng của từ khóa trên Google Search sau khi bạn cập nhật khu vực, thời gian bạn muốn nghiên cứu.
  • Phân tích các thay đổi thứ hạng và điều chỉnh chiến lược SEO phù hợp.
 Local Keyword
Theo dõi local keyword trên công cụ Google Search

Trên Google Map

Để theo dõi thứ hạng của từ khóa địa phương trên Google Maps, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ phân tích SEO như: Ahrefs, SEMrush,… tương tự như các bước theo dõi từ khoá trên Google. 

Kết luận

Như vậy, SGO Media đã giúp bạn hiểu được cách nghiên cứu Local Keyword hiệu quả. Bằng cách tìm hiểu từ khoá địa phương mà khách hàng tìm kiếm, bạn có thể tăng độ nhận diện của doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm và Google Maps. Bên cạnh đó, việc nghiên cứu từ khoá này giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu và ý định mua hàng của khách hàng, từ đó điều chỉnh được chiến lược SEO phù hợp.

Để tiết kiệm chi phí và thời gian, bạn có thể sử dụng dịch vụ SEO trọn gói. SGO Media tự hào là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp SEO tổng thể giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động một cách hiệu quả. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn để mang lại dịch vụ tốt nhất. Hãy liên hệ ngay tới Hotline 0912.399.322 để được hỗ trợ tư vấn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *