Tìm kiếm nhóm khách hàng mục tiêu trên Facebook ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp quảng cáo trên nền tảng này. Audience Insights là một công cụ quan trọng giúp giải quyết vấn đề này. Bài viết dưới đây, hãy cùng SGO Media tìm hiểu Audience Insights là gì và cách sử dụng công cụ này nhé!
Contents
Audience Insights là gì?
Audience Insights là một công cụ hữu ích giúp khai thác dữ liệu và tăng hiệu quả quảng cáo trên Facebook. Với Audience Insights, bạn có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu, sở thích, giới tính, độ tuổi, thu nhập và các thông tin quan trọng khác của khách hàng tiềm năng.
Audience Insights cho phép bạn tìm hiểu thông tin về khách hàng đã thích fanpage của bạn, cũng như fanpage của đối thủ.
Công cụ này có thể lấy thông tin từ ba nhóm người chính, bao gồm những người đã thích fanpage của bạn, nhóm người trong danh sách Custom Audience và người sử dụng Facebook.
Từ đó, bạn có thể xác định chân dung khách hàng phù hợp nhất với nhu cầu kinh doanh và tìm kiếm những người dùng tương tự với khách hàng mục tiêu của mình.
Truy cập Audience Insights như thế nào?
Để truy cập vào Audience Insights, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Để truy cập Audience Insights, bạn có thể truy cập trực tiếp qua đường link https://www.facebook.com/ads/audience-insights/ trên trình duyệt web của bạn.
Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Business Suite của bạn, chọn mục Meta Business Suite, tiếp theo với Thông tin chi tiết bạn chọn Đối tượng.
Bước 3: Trong phần Trình quản lý doanh nghiệp, ở mục Kế hoạch bạn chọn Thông tin chi tiết và chọn vào mục Đối tượng.
Lợi ích Audience Insights mang lại
Audience Insights cung cấp thông tin hữu ích về khách hàng tiềm năng, bao gồm nhân khẩu học của người dùng và số lượt thích trang. Thông tin này giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị và tìm kiếm những đối tượng khách hàng phù hợp. Các thông tin cụ thể mà bạn có thể thu được từ Audience Insights bao gồm:
Nhân khẩu học: Audience Insights giúp bạn khai thác các khía cạnh về đối tượng Facebook, bao gồm:
- Độ tuổi
- Giới tính
- Khu vực địa lý
- Ngôn ngữ
- Tình trạng mối quan hệ
- Công việc
- Thu nhập
- Các trang fanpage đã thích
- Các hoạt động trên Facebook
- Hoạt động kinh doanh mua bán
- Các thiết bị truy cập Facebook
Số lượt thích trang
Tại mục Lượt thích trang, Audience Insights cung cấp thông tin về các fanpage mà nhóm đối tượng của bạn đã và đang tương tác. Ngoài ra, công cụ này giúp hiển thị top 10 trang mà nhóm đối tượng của bạn đang quan tâm nhiều nhất. Chỉ số Affinity (chỉ số tương quan) sẽ càng cao nếu bạn target khách hàng ở mục này càng tốt.
Những lưu ý khi sử dụng Audience Insights
Trước khi sử dụng Audience Insights, cần lưu ý điểm chính sau:
Facebook Audience Insights là một trong những công cụ hỗ trợ tìm kiếm nhóm khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, công cụ này không thể tự động tìm kiếm nguồn khách hàng cho bạn. Bạn cần đưa ra các từ khóa cụ thể để Audience Insights đưa ra gợi ý phù hợp. Các từ khóa thường liên quan đến sở thích của khách hàng, chẳng hạn như nơi họ thường đến, món ăn yêu thích hay điều khách hàng quan tâm.
Đôi khi, có thể xảy ra trường hợp Audience Insights đưa ra gợi ý từ khóa không được liệt kê trong số các từ khóa bạn cung cấp, nhưng vẫn có sự liên quan đến khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, trường hợp vô cùng hiếm gặp và ít khi xảy ra.
Vì vậy, trước khi sử dụng Audience Insights, cần nghiên cứu kỹ về các vấn đề này để tránh bỏ sót bất kỳ sở thích nào của nhóm khách hàng tiềm năng.
Cách sử dụng Audience Insights
Để sử dụng Audience Insights, bạn cần có một tài khoản Business và được liên kết với trình quản lý doanh nghiệp. Công cụ Facebook Audience Insights được hiển thị trong phần Facebook Ads Manager tại trình quản lý. Dưới đây là một số tính năng nổi bật của Audience Insights và hướng dẫn sử dụng chi tiết cho từng tính năng:
Chọn đối tượng
Để bắt đầu sử dụng Facebook Audience Insights (FA), bạn mở trình duyệt và chọn mục Đối tượng. Sau đó, công cụ sẽ hiển thị một cửa sổ với một số lựa chọn như:
- Đối tượng tùy chỉnh: Tùy chọn này cho phép bạn tìm hiểu về nhóm người dùng đang thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn bằng đối tượng tùy chỉnh. Bạn có thể tạo đối tượng, tùy chỉnh dựa trên thông tin liên hệ của khách hàng, lưu lượng truy cập khách hàng trên trang web hoặc ứng dụng di động.
- Đối tượng tương tự: Đối tượng tương tự là một công cụ quảng cáo của Facebook cho phép bạn tìm kiếm và tiếp cận với những người có tính chất và hành vi tương tự như khách hàng hiện tại của bạn.
- Đối tượng đã lưu: Giúp bạn lưu các tùy chọn mục tiêu bạn thường sử dụng để dễ dàng dùng vào lần sau.
Tuổi tác và giới tính
Khi sử dụng Audience Insights, việc xác định “độ tuổi và giới tính” được coi là một trong những thông tin nhân khẩu học giúp mô tả chính xác về đối tượng khách hàng tiềm năng.
Sở thích
Sau khi đã xác định được đối tượng mục tiêu trên Facebook, bạn cần tìm hiểu cụ thể về những thứ họ thích qua công cụ Facebook Audience Insights. Bạn có thể tìm kiếm sở thích khách hàng thông qua những trang mà đối tượng thích hay những danh mục hàng đầu mà họ đang quan tâm.
Để tìm hiểu về sở thích của khách hàng, bạn nên chọn những lựa chọn mà bạn nghĩ khách hàng sẽ thích, chẳng hạn như dịch vụ du lịch, thể thao, nấu ăn, game, phượt…. Sau đó, bạn thực phân tích qua các bài nghiên cứu về hành vi hoặc thói quen liên quan để xem sự thay đổi của các số liệu.
Hoạt động và thiết bị
Khám phá hoạt động của người dùng trên mạng xã hội Facebook và họ đang sử dụng loại thiết bị nào bằng cách:
- Trong Audience Insights bạn chọn Activity, mở cửa sổ Frequency of Activities (Tần suất hoạt động) tại đây hiển thị hoạt động của người dùng trên Facebook.
- Thiết bị sẽ được xem trong Device Users.
Vị trí và ngôn ngữ
Là một trong những yếu tố để công cụ này có thể lựa chọn và hướng đến được tệp đối tượng một cách chuẩn xác và hiệu quả nhất. Để xem được vị trí và ngôn từ mà đối tượng đang sử dụng, chúng ta có thể thực hiện các bước sau: Chọn tab Vị trí, bạn sẽ nhìn thấy tìm kiếm như hình trên và target đối tượng theo vị trí bạn mong muốn.
Nâng cao
Dưới đây là một số thông tin nâng cao khác cần phải khai báo cho Audience Insights bao gồm:
- Hành vi người dùng.
- Ngôn ngữ.
- Tình trạng hôn nhân
- Trình độ học vấn
- Nghề nghiệp
- Phân khúc thị trường
- Tình trạng gia đình (con cái)
- Những sự kiện chính trong đời
Tạo quảng cáo (Facebook Ads)
Khi đã xác định được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu với số lượng hơn 1.000 người, doanh nghiệp có thể thực hiện chạy quảng cáo Facebook Ads qua Ad Manager tại Audience Insights.
Cách khắc phục lỗi trong Audience Insights
Dưới đây là một số cách khắc phục lỗi liên quan đến Audience Insights, bạn hãy tham khảo các ý dưới đây nhé!
Không thể Target trên Facebook
Khi sử dụng công cụ Audience Insights để lọc Interest của khách hàng tiềm năng, bạn sẽ tìm thấy nhiều fanpage có lượt tương tác tốt trong phần Page Likes. Tuy nhiên, không thể target trực tiếp vào các fanpage này.
Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng công cụ Facebook Graph Search để tìm kiếm những fanpage tương tự. Facebook Graph Search là một công cụ phổ biến được sử dụng song song với Audience Insights, cho phép tìm kiếm các dữ liệu cá nhân như địa điểm, bạn bè, hình ảnh,….
Để sử dụng công cụ này để tìm kiếm fanpage tương tự, bạn cần xác định địa chỉ ID của fanpage trước đó, sau đó truy cập vào đường link và nhập địa chỉ URL fanpage muốn target. Cuối cùng, bạn thay ID vào phần “idpage” như sau: “https://www.facebook.com/pages/?similar=idpage“.
Mất chỉ số Affinity
Chỉ số affinity trong Audience Insights là một chỉ số đo lường mức độ quan tâm của đối tượng với một lĩnh vực, chủ đề hoặc sản phẩm cụ thể. Chỉ số này được tính bằng cách so sánh sự quan tâm của đối tượng với mức độ quan tâm trung bình của tất cả người dùng trên Facebook.
Facebook đã từng loại bỏ chỉ số Affinity trong một khoảng thời gian dài, điều này gây ra nhiều khó khăn cho cộng đồng hoạt động trong lĩnh vực Facebook Marketing. Tuy nhiên, vào tháng 7/2017, Facebook đã mở lại chỉ số này.
Nếu trong quá trình sử dụng Facebook Audience Insights, bạn gặp sự cố mất cột Affinity, bạn có thể liên hệ với trung tâm hỗ trợ của Facebook để giải quyết vấn đề hoặc thực hiện hai cách sau để lấy thông tin về sở thích của khách hàng.
Kết luận
Như vậy, SGO Media đã giúp bạn tìm hiểu chi tiết về chủ đề Audience Insights là gì? Với Audience Insights, bạn có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu, sở thích, giới tính, độ tuổi, thu nhập và các thông tin quan trọng khác của khách hàng tiềm năng, tăng hiệu quả quảng cáo trên Facebook. Vì vậy Audience Insights là một công cụ quan trọng doanh nghiệp không thể bỏ qua.
Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu tư vấn về dịch vụ quản trị Fanpage hãy liên hệ ngay với SGO Media với hotline 0912.399.322 hoặc inbox trực tiếp qua Fanpage của chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ và tư vấn sớm nhất. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực Marketing, chúng tôi cam kết mang đến khách hàng những dịch vụ tốt nhất