Content là gì? Những kiến thức về content bạn cần biết

Content trong SEO và làm website cũng tương tự như những viên gạch nhỏ, hỗ trợ trong việc xây dựng một căn nhà hoàn thiện. Làm content đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra nội dung hấp dẫn và chất lượng cho website của bạn. Vậy Content là gì? Nếu bạn đang quan tâm đến chủ đề này, hãy đọc bài viết của SGO Media để biết thêm những thông tin cần thiết.

Content là gì?

Content là những thông tin hữu ích, thông điệp ý nghĩa được chia sẻ đến cộng đồng và xã hội, bao gồm nhiều lĩnh vực và được thể hiện qua nhiều hình thức như video, báo chí, văn bản, bài hát,… Hiện nay, Content được sử dụng để kể câu chuyện hoặc quảng cáo sản phẩm và dịch vụ.

Tìm hiểu về Content là gì?
Tìm hiểu về Content là gì?

Các khái niệm liên quan tới Content là gì?

Khi nói đến Content là gì? Bạn cần phải biết hai khái niệm là Content SEO và Content Marketing. Hãy cùng SGO Media tìm hiểu chi tiết về hai khái niệm này nhé!

Content Marketing là gì?

Content Marketing là một chiến lược tiếp thị, phân phối tập trung vào việc tạo ra và chia sẻ nội dung có giá trị và hấp dẫn để thu hút và giữ chân khách hàng hiện tại và tiềm năng. Có nhiều loại Content Marketing khác nhau cũng như cách truyền tải nội dung của các bài viết khác nhau. Nội dung trong Content Marketing có thể là các bài viết Blog, Video, Infographics, Web Pages, Podcast, Sách. 

Bên cạnh việc tìm hiểu định nghĩa Content là gì bạn cũng nên nghiên cứu thêm việc bắt đầu Content Marketing thì phải làm như thế nào để có nội dung hay, hấp dẫn và có giá trị.

Mục đích của Content Marketing là tạo ra niềm tin và tương tác với khách hàng bằng cách cung cấp thông tin hữu ích và giải quyết các vấn đề của họ. Bằng cách này, Content Marketing có thể giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng, tăng cường tầm nhìn thương hiệu và giúp tăng doanh số bán hàng.

Tìm hiểu về Content Marketing là gì?
Tìm hiểu về Content Marketing là gì?

Content SEO là gì? 

Content SEO (Search Engine Optimization) là một chiến lược tối ưu hóa nội dung trên website để cải thiện vị trí của trang web trên công cụ tìm kiếm như Google. Content SEO bao gồm việc sử dụng các từ khóa phù hợp trong nội dung, tối ưu hóa tiêu đề và mô tả trang, cải thiện tốc độ tải trang và cải thiện trải nghiệm người dùng. 

Trong Content SEO, việc tạo ra nội dung chất lượng và hữu ích là rất quan trọng. Các bài viết trên website cần phải được viết theo cách mà người đọc có thể dễ dàng đọc và hiểu. Đồng thời cũng phải đảm bảo rằng các từ khóa chính được sử dụng đúng cách và tự nhiên trong nội dung. 

Xem thêm:  Dịch vụ viết bài chuẩn SEO giá rẻ, cam kết chất lượng - SGO Media

Điều này giúp tăng cơ hội cho trang web đó được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm. Từ đó thu hút được nhiều lượt truy cập và khách hàng tiềm năng đến với website của bạn hơn. 

Tìm hiểu về Content SEO là gì? 
Tìm hiểu về Content SEO là gì?

Tầm quan trọng của Content là gì?

Đối với khách hàng, khi muốn tìm hiểu thông tin về sản phẩm như công dụng, giải pháp,…thì người dùng thường lên mạng để tìm kiếm. Như vậy, nếu trang web của doanh nghiệp bạn cung cấp đầy đủ thông tin, từ ngữ thân thiện, diễn đạt dễ hiểu thì sẽ có ấn tượng tốt với khách hàng. Điều này có thể giúp tăng lượng truy cập và khách hàng có thể quay lại trang web của doanh nghiệp nhiều lần. 

Việc đăng tải thường xuyên những nội dung hữu ích về một lĩnh vực cụ thể cho thấy doanh nghiệp là chuyên gia trong lĩnh vực đó. Như vậy sẽ giúp tăng niềm tin của khách hàng vào thương hiệu và doanh nghiệp của bạn. 

Đồng thời, content giúp gia tăng khả năng nhận diện và sử dụng sản phẩm của khách hàng. Nhờ điều này, khách hàng sẽ không do dự hay hoài nghi khi mua hàng và sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng doanh thu.

Vai trò quan trọng của Content là gì?
Vai trò quan trọng của Content là gì?

Có bao nhiêu loại content?

Bên cạnh việc tìm hiểu content là gì và tầm quan trọng của content thì bạn cũng cần biết có những loại content nào? Dưới đây là các phân loại content phổ biến mà SGO Media tổng hợp được. 

Content giải trí

Các loại nội dung này thường gần gũi với cuộc sống hàng ngày và nhằm mục đích giải trí, mang lại tiếng cười cho mọi người. Đó có thể là câu chuyện ngắn, những điều hiển nhiên hoặc thậm chí những sự kiện xảy ra trong cuộc sống hàng ngày. Những nội dung giải trí này thường nhận được nhiều tương tác và chia sẻ, giúp cho thương hiệu lan truyền rộng hơn mà không cần tốn nhiều chi phí.

Content giải trí với nội dung gần gũi
Content giải trí với nội dung gần gũi

Content cung cấp thông tin

Content cung cấp thông tin thường xuất hiện trên các trang web doanh nghiệp, đặc biệt là trong các bài viết về sản phẩm. Mục đích của loại nội dung này là cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và những giải pháp đi kèm. Nội dung này rất dễ tiếp cận với khách hàng mục tiêu và đáp ứng nhu cầu của họ.

Content tiện ích

Để giúp khách hàng giải quyết các vấn đề liên quan đến lĩnh vực của doanh nghiệp, một chiến lược content chuyên nghiệp là cần thiết. Đầu tư nghiêm túc vào loại hình content này sẽ mang lại những giải pháp hữu ích cho khách hàng và đồng thời giúp tăng cường thương hiệu của doanh nghiệp.

Content tiện ích giúp ích cho doanh nghiệp
Content tiện ích giúp ích cho doanh nghiệp

Các định dạng Content được sử dụng phổ biến hiện nay

Dưới đây là những định dạng Content phổ biến được sử dụng hiện nay:

Dạng bài viết blog

Đây là cách sử dụng nội dung đơn giản nhằm cung cấp thông tin hoặc giải pháp cho khách hàng. Nếu bạn tối ưu hóa SEO cho bài đăng trên blog, sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn dự kiến và tăng lượng truy cập trang web.

Dạng bài viết blog giúp cung cấp thông tin và giải pháp cho khách hàng
Dạng bài viết blog giúp cung cấp thông tin và giải pháp cho khách hàng

Content Guides

Tồn tại dưới định dạng bài viết blog, tuy nhiên Content Guides được tập trung vào nhiều hơn vào hình ảnh và hiệu ứng sinh động. Mục đích của việc này là cung cấp cho người đọc những hướng dẫn chi tiết và rõ ràng để thôi thúc hành động của người dùng. 

Xem thêm:  Content Creator là gì? Những kỹ năng của Content Creator cần có

Content How to

Dạng Content How to được hình thành theo mô hình AIDA dùng để hướng dẫn người dùng cách cách làm và mẹo giải quyết vấn đề. Mục đích của dạng content này là giúp người dùng xác định vấn đề và đưa ra giải pháp thích hợp để thực hiện hành động.

Content List

Mục đích của Content List là liệt kê thông tin về một lĩnh vực nào đó. Thông thường, dạng content này sẽ là một danh sách hoặc bảng tổng hợp các thông tin quan trọng, bao gồm những điều tốt nhất hoặc phổ biến nhất.

Video Content

Người dùng thường thích xem thông tin hơn là đọc, vì dạng Videos Content tiện lợi và sinh động. Như vậy Video Content là một dạng nội dung truyền tải thông điệp, cung cấp thông tin một cách trực quan dưới dạng video.

Video Content tiện lợi và sinh động 
Video Content tiện lợi và sinh động

Images Content

Images content là định dạng truyền tải thông điệp và cung cấp thông tin thông qua hình ảnh. Sử dụng hình ảnh minh họa hay đại diện giúp tạo cảm giác thân thiện và thu hút hơn đối với người dùng.

Content Infographics

Content Infographics là định dạng tập hợp thông tin bao gồm hình ảnh và văn bản, được biểu thị một cách tối thiểu nhất dưới dạng biểu đồ. Dạng content này sẽ giúp người dùng dễ dàng nắm bắt thông tin.

Content Meme

Thường thì người viết sẽ áp dụng những xu hướng và chèn văn bản vào những hình ảnh vui nhộn để tạo ra sức hấp dẫn, thu hút với người đọc. Định dạng Content Meme thường xuất hiện trên các kênh mạng xã hội.

User Generated Content

User Generated Content là dạng content được sáng tạo hoàn toàn mới bởi người viết. Loại content này yêu cầu sự sáng tạo của người viết, từ đó giúp tạo ra sự khác biệt và nổi bật cho doanh nghiệp.

Loại content được sáng tạo
Loại content được sáng tạo

Content Daily

Content Daily là loại tin tức thời sự được cập nhật định kỳ theo khung giờ nhất định. Việc lặp thông tin sẽ giúp người dùng hình thành thói quen và đảm bảo rằng họ sẽ không bỏ lỡ bất kỳ tin tức nào.

Email Newsletters

Thông tin sẽ được chuyển đến người dùng qua email mà họ đã đăng ký trước đó với doanh nghiệp. Nội dung của email thường bao gồm các thông tin liên quan đến lĩnh vực mà người dùng quan tâm, cùng với đó là giới thiệu các hoạt động mới của doanh nghiệp.

Press release

Được xuất hiện trên một trang dưới dạng văn bản, định dạng Press release nhằm mục đích giới thiệu các sự kiện hoặc hoạt động mới của doanh nghiệp.

Content Product Review

Thông thường, ta bắt gặp Content Product Review xuất hiện nhiều trên các trang mạng xã hội. Mục đích chính của định dạng content này là để chia sẻ trải nghiệm về sản phẩm, đồng thời giới thiệu và khuyến khích mọi người sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

Content Product Review chia sẻ trải nghiệm về sản phẩm
Content Product Review chia sẻ trải nghiệm về sản phẩm

Content Interviews

Để tạo ra content hiệu quả, doanh nghiệp cần lên kịch bản cho định dạng Content Interviews. Người được phỏng vấn cần phải tìm hiểu đầy đủ thông tin để thuyết phục được người xem.

Livestream

Tương tác trực tiếp trên mạng xã hội qua hình thức Livestream sẽ giúp người dùng và doanh nghiệp gần gũi hơn. Bên cạnh đó Livestream còn giúp tiết kiệm chi phí và tăng mức độ nhận diện doanh nghiệp.

Content Ebooks

Dạng Content Ebooks giúp cho người dùng có thêm nhiều thông tin hữu ích từ doanh nghiệp. Đồng thời góp phần làm tăng mức độ tin cậy của người dùng và nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn. 

Xem thêm:  Content Creator là gì? Những kỹ năng của Content Creator cần có
Dạng Content Ebooks 
Dạng Content Ebooks

Case Studies.

Người viết sẽ viết nhiều ví dụ thực tế trong cuộc sống hằng ngày để phù hợp với kiến thức cần truyền đạt. Nhờ đó, người đọc có thể áp dụng kiến thức này một cách dễ dàng và đáp ứng được nhu cầu của người dùng. 

Cấu trúc một bài viết Content chuẩn SEO

Content là gì? Cấu trúc bài viết Content chuẩn SEO là như thế nào? Dưới đây SGO Media sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin về kiến thức này. 

Title và SEO Title (Tiêu đề bài viết)

Nội dung đầu tiên mà người đọc nhìn thấy của bài viết rất quan trọng, bởi nó sẽ quyết định liệu họ có muốn đọc tiếp hay không. Tiêu đề hay, hấp dẫn sẽ kích thích sự tò mò của người đọc muốn tìm hiểu thêm về nội dung. Và hướng người dùng truy cập vào trang web của doanh nghiệp. Tiêu đề bài viết phải đảm bảo chứa từ khóa người dùng mong muốn, ngắn gọn, xúc tích và gây được sự tò mò.

Meta description (Đoạn mô tả)

Mô tả ngắn (meta description) có độ dài nhỏ hơn 160 ký tự. Đoạn mô tả này thường xuất hiện cùng với tiêu đề bài viết trên trang Google và rất quan trọng. Mô tả này cần tóm gọn những ý chính trong bài viết để giúp người đọc quyết định xem nội dung có phù hợp với nhu cầu của họ hay không.

Sapo (Đoạn mở bài)

Để bắt đầu bài viết bạn hãy đặt ra vấn đề với người đọc để có một cái khách quan. Như vậy đoạn sapo sẽ thu hút được sự chú ý của người đọc. Sau đó, bạn sử dụng những câu dẫn dắt phù hợp để giúp cho người đọc theo dõi và hiểu rõ hơn về nội dung bài viết.

Đoạn sapo của một bài viết chuẩn SEO
Đoạn sapo của một bài viết chuẩn SEO

Heading (Các đề mục trong bài viết)

Các đề mục trong bài viết được sắp xếp theo thứ tự,  lớn nhất là Heading 1, tiếp đến là Heading 2, Heading 3, Heading 4,…Việc sử dụng heading sẽ giúp cho người đọc không cảm thấy nhàm chán khi đọc tài liệu và giúp người viết phân bổ các kiến thức vào các mục khác nhau một cách dễ dàng hơn.

Text và Multimedia (Thân bài)

Mỗi phần của Heading sẽ bao gồm nội dung cụ thể. Để tránh gây rối mắt cho người đọc vì quá nhiều từ, mỗi Heading nên giới hạn khoảng 300 từ và được phân chia thành các đoạn nhỏ. Việc này sẽ giúp cho người dùng tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng hơn.

Keyword Density (Mật độ từ khóa)

Để tối ưu một bài viết chuẩn SEO, bạn cần phải viết nội dung dễ hiểu cho cả người dùng và Google. Mật độ từ khóa thường dao động tùy vào độ dài bài viết, tuy nhiên mật độ tốt nhất nên từ 1.5-3%. 

Nếu bài viết sử dụng quá nhiều từ kỹ thuật, chuyên ngành sẽ khiến cho người đọc sẽ khó tiếp thu thông tin. Vì vậy bài viết là để người dùng đọc nên bạn cần phải viết đơn giản và dễ hiểu.

Internal Link và External link (Liên kết)

Trong bài viết sẽ đề cập đến hai loại liên kết: 

  • Internal Link: là liên kết nội bộ để truy cập đến nội dung tương tự trong cùng một trang web của doanh nghiệp.
  • External Link: là liên kết ngoài để bổ trợ cho một trang web khác. Tuy nhiên, việc sử dụng External Link có thể gây nguy hiểm trong trường hợp trang web đó cung cấp thông tin không tốt, và ảnh hưởng đến trang web của bạn.
Hai loại link liên kết gồm Internal Link và External Link
Hai loại link liên kết gồm Internal Link và External Link

Kết luận

Với bài viết này, SGO Media đã giúp bạn hiểu Content là gì? Những kiến thức về content bạn cần biết. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về Content trong cách chiến dịch SEO của mình. SGO Media là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ viết bài chuẩn SEO chất lượng cao cho doanh nghiệp. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào vui lòng liên hệ hotline 0912.399.322 để được tư vấn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *