Google Ads là gì? Vì sao Google Ads quan trọng với doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ hiện nay, Google là một thị trường rộng lớn và tiềm năng cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Để tiếp cận với số lượng khách hàng tiềm năng trên thị trường này, không thể bỏ qua hình thức quảng cáo Google Ads. Vậy Google Ads là gì và tại sao hình thức quảng cáo này lại quan trọng đối với mọi doanh nghiệp?  Hãy cùng SGO Media tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Google Ads (trước đây là Google Adwords) là một công cụ quảng cáo trực tuyến trả phí do Google cung cấp. Công cụ này cho phép doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và dịch vụ trên công cụ tìm kiếm, YouTube hoặc các trang web đối tác của Google. 

Các doanh nghiệp có thể lựa chọn các hình thức quảng cáo phù hợp để hiển thị ưu tiên với khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm thông tin trên Google. Bên cạnh đó, các nhà quảng cáo cũng có thể tùy chỉnh ngân sách, đối tượng mục tiêu và thời điểm bắt đầu hay kết thúc quảng cáo bất cứ lúc nào.

Tìm hiểu Google Ads là gì?
Tìm hiểu Google Ads là gì?

Một số hình thức quảng cáo Google phổ biến hiện nay

Dưới đây là các hình thức quảng cáo Google phổ biến đang được các doanh nghiệp áp dụng trong các chiến dịch truyền thông hiện nay.

Google Search Ads – Quảng cáo tìm kiếm 

Google Search Ads là hình thức quảng cáo dưới dạng kết quả tìm kiếm bằng từ khóa. Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa nào đó, các kết quả chứa từ khóa đó hoặc tương tự sẽ xuất hiện theo thứ tự ưu tiên. 

Khi sử dụng Google Search Ads, kết quả của doanh nghiệp sẽ được ưu tiên hiển thị ở đầu trang để thu hút sự chú ý của người xem và tăng khả năng nhấp vào quảng cáo của bạn. Quảng cáo tìm kiếm thường được đánh dấu bằng thẻ “Quảng cáo/QC/Ad” đặt bên cạnh URL của trang web.

Đây là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả nhất do tiếp cận trực tiếp với khách hàng có nhu cầu về sản phẩm. Từ khóa là yếu tố quan trọng trong hình thức quảng cáo này. Các từ khóa càng cụ thể và nhắm đúng đối tượng khách hàng, thì kết quả quảng cáo sẽ càng hiệu quả và giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Quảng cáo Display Network Ads (GDN)

Google Display Network là quảng cáo hiển thị dưới dạng banner, hình ảnh. Khi người dùng tìm kiếm trên Google, các hình ảnh quảng cáo liên quan sẽ được phân phối và hiển thị trên các trang web, ứng dụng đối tác của Google và cả nền tảng YouTube để thu hút sự chú ý của khách hàng và kêu gọi họ nhấp vào quảng cáo.

Google Display Network hiển thị dưới 3 hình thức sau:

  • Dạng văn bản: Là hình thức quảng cáo hiển thị chủ yếu là văn bản, có thể là một văn bản giới thiệu hay một lời kêu gọi hành động hấp dẫn khiến khách hàng “click” vào website của bạn..
  • Dạng hình ảnh: Là hình thức quảng cáo banner, hình ảnh động hay tĩnh, hấp dẫn và thu hút người xem, có kèm theo nút CTA dẫn về trang đích của sản phẩm/dịch vụ.
  • Dạng video: Là quảng cáo hiển thị các video ngắn trên các trang web, ứng dụng đối tác của Google. Đây khác với Youtube Ads, vì các video quảng cáo trên YouTube chỉ hiển thị trên nền tảng này.
Một số hình thức quảng cáo Google Ads là gì? Quảng cáo GDN
Một số hình thức quảng cáo Google Ads là gì? Quảng cáo GDN

Quảng cáo video Youtube Ads

Youtube Ads là hình thức quảng cáo dưới dạng các video có độ dài ngắn từ 6 – 15 giây, thường xuất hiện trước hoặc trong khi phát các nội dung trên YouTube. Đây là dạng quảng cáo đặc biệt cho công cụ tìm kiếm video YouTube thuộc sở hữu của Google. 

Xem thêm:  SEO web nha khoa đơn giản, dễ dàng cùng các chuyên gia

Mặc dù quảng cáo Google Display Network (GDN) cũng xuất hiện trên YouTube, nhưng Video Ads là hình thức quảng cáo chính trên nền tảng này. Youtube Ads được đánh giá là một kênh quảng cáo hiệu quả, được ưa chuộng bởi nhiều người dùng và phù hợp với xu hướng hiện đại.

Quảng cáo Gmail Ads

Gmail Ads là một hình thức quảng cáo đặc biệt của Google, trong đó Google sẽ phân phối các email quảng cáo đến một tập tin người dùng cụ thể dựa trên các yêu cầu xác định như nhân khẩu học, lịch sử truy cập vào các trang web, sở thích,… 

Điều này giúp kêu gọi khách hàng xem thông tin về sản phẩm và nhấp vào đường liên kết đến trang đích của sản phẩm đó. Thông thường, email quảng cáo sẽ xuất hiện trong 2 tab Promotions và Social.

Gmail Ads được đánh giá là hiệu quả đặc biệt với các sản phẩm/dịch vụ tầm trung – cao cấp trong các lĩnh vực như: bất động sản, bảo hiểm, thẩm mỹ viện, trang sức đá quý,…

Quảng cáo Shopping Ads

Google Shopping Ads là một hình thức quảng cáo mới đang được nhiều doanh nghiệp bán lẻ trên các sàn thương mại điện tử ưa chuộng. Khi khách hàng tìm kiếm từ khóa, các kết quả sản phẩm sẽ được hiển thị trên cùng của trang tìm kiếm, bao gồm thông tin sản phẩm, hình ảnh, giá cả và địa chỉ website bán hàng theo thứ tự hàng ngang. 

Điều này thu hút khách hàng bấm vào link để đến trang mua hàng. Đây là xu hướng quảng cáo mới của Google, giúp tăng lưu lượng truy cập và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

Một số hình thức quảng cáo Google Ads là gì? Quảng cáo Shopping Ads
Một số hình thức quảng cáo Google Ads là gì? Quảng cáo Shopping Ads

Remarketing List – Quảng cáo tiếp thị lại 

Remarketing là một hình thức quảng cáo đặc biệt giúp tiếp tục tiếp cận các khách hàng đã từng quan tâm đến sản phẩm hoặc trang web của bạn. Thông thường, hình thức này sử dụng quảng cáo GDN và Gmail Ads để kích thích các khách hàng cũ đưa ra hành động và hỗ trợ cho các chiến dịch quảng cáo Google Ads đạt hiệu quả cao hơn.

Nên lựa chọn hình thức quảng cáo nào để bắt đầu?

Bạn có thể sử dụng các hình thức quảng cáo Google khác nhau để đạt được hiệu quả cao nhất, các chiến dịch sẽ tùy thuộc vào chiến lược, đối tượng mục tiêu và ngân sách của bạn. 

Nếu bạn có ngân sách lớn, GDN diện rộng có thể giúp tăng nhận diện thương hiệu. Nếu ngân sách hạn chế, bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo khác phù hợp hơn.

Đối với người mới bắt đầu với Google Ads, các quảng cáo tìm kiếm và GDN là hai loại quảng cáo hiệu quả nhất. Tuy nhiên, nên chạy quảng cáo tìm kiếm trước để tiết kiệm chi phí. Sau đó, bạn có thể tiếp thị lại khách hàng để tăng hiệu quả quảng cáo.

Quảng GDN là một lựa chọn phù hợp để bắt đầu
Quảng GDN là một lựa chọn phù hợp để bắt đầu

Một số chi phí chạy Google Ads 

Để chạy quảng cáo trên Google, bạn sẽ phải đấu thầu chi phí để thực hiện một hành động cụ thể. Có nhiều cách tính chi phí chạy Google Ads như:

  • Cost per Click – CPC hay Pay per Click – PPC: Chi phí cho mỗi lượt click
  • Cost per 1000 Impressions – CPM: Chi phí cho 1000 lượt hiển thị quảng cáo
  • Cost per Acquisition – CPA: Chi phí cho một lần thực hiện hành động của khách hàng 
  • Cost per View – CPV: Chi phí cho mỗi lượt xem video
  • Cost per Install CPI: Chi phí tính cho mỗi lượt cài ứng dụng
Các chi phí chạy quảng cáo Google Ads là gì?
Các chi phí chạy quảng cáo Google Ads là gì?

Tuy nhiên, tùy thuộc vào loại quảng cáo mà sẽ áp dụng cách tính phí khác nhau. 

Ví dụ:

  • Quảng cáo Google Search, GDN, Shopping Ads sẽ tính theo CPC hoặc CPA
  • Quảng cáo Youtube tính theo CPM hoặc CPV 

Bên cạnh đó, chi phí chạy Google Ads còn dựa trên các yếu tố sau:

  • Chất lượng trang đích: Để giảm chi phí, trang đích cần được tối ưu hóa tốt và đặt người dùng lên hàng đầu. 
  • Giá thầu: Google sẽ ưu tiên các quảng cáo có giá thầu cao hơn, đặc biệt trong các lĩnh vực cạnh tranh như bất động sản, du lịch, thẩm mỹ,… 
  • Kết quả quảng cáo: Các chỉ số như tỷ lệ nhấp chuột, thời gian ở trang, và tỷ lệ chuyển đổi sẽ được sử dụng để tính giá phân phối quảng cáo. Khi các chỉ số này càng tốt, chi phí càng rẻ.

Vì sao Google Ads quan trọng với doanh nghiệp

Google Adwords là một công cụ mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và nhà quảng cáo. Hãy cùng SGO Media  tìm hiểu lợi ích mang lại của Google Ads là gì dưới đây nhé!

Xem thêm:  Semantic Search là gì? Làm thế nào để tối ưu nội dung theo Semantic Search

Nhắm đúng tệp đối tượng mục tiêu

Với Google Adwords, kết quả quảng cáo sẽ được ưu tiên hiển thị ở vị trí đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm từ khóa hoặc truy cập các trang web hàng ngày. Điều này tăng khả năng tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu quan tâm đến sản phẩm. 

Ngoài ra, retargeting giúp theo dõi khách hàng trong hành trình lướt web hàng ngày, giúp ghi nhớ thương hiệu và sản phẩm lâu hơn.

Google Ads giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và mang lại doanh thu cho doanh nghiệp nhờ khả năng nhắm chính xác đối tượng mục tiêu. 

Nhanh chóng và dễ dàng

Nếu sản phẩm của bạn tuân thủ chính sách quảng cáo của Google, quảng cáo sẽ được hiển thị ngay sau 5 phút kể từ khi cài đặt thành công. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh thông tin sản phẩm, thêm hoặc thay đổi từ khóa, thay đổi phương thức nhắm mục tiêu và ngân sách quảng cáo bất cứ lúc nào. 

Google cũng cho phép bạn đặt quảng cáo bằng bất kỳ ngôn ngữ nào và ở bất kỳ thị trường nào bạn muốn.

Google Ads với các thao tác thực hiện nhanh chóng và dễ dàng
Google Ads với các thao tác thực hiện nhanh chóng và dễ dàng

Tối ưu chi phí

Với hình thức trả phí CPC, bạn chỉ trả tiền cho những lượt click vào quảng cáo từ những khách hàng thật sự quan tâm. Điều này giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo và tăng hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo. 

Ngoài ra, Google còn cho phép nhà quảng cáo điều chỉnh ngân sách và mức chi tiêu theo ngày, giúp bạn dễ dàng quản lý hiệu quả quảng cáo. Bạn có thể thực hiện các điều chỉnh phù hợp để tối ưu hóa chi phí một cách tốt nhất. Từ đó, bạn có thể thấy được kết quả của chiến dịch quảng cáo và điều chỉnh chiến lược để đạt được hiệu quả cao nhất.

Hệ thống báo cáo chính xác

Google Ads cung cấp cho doanh nghiệp các công cụ đo lường chính xác và cập nhật liên tục, khác với các hình thức quảng cáo truyền thống. Bạn có thể truy cập hơn 50 loại báo cáo từ các chiến dịch quảng cáo tổng thể đến các nhóm quảng cáo, trang đích, từ khóa, đối tượng,…. 

Các báo cáo này giúp bạn theo dõi những biến động của các số liệu về lượt click, lượt hiển thị, chi phí CPC,… một cách dễ dàng. Bạn có thể theo dõi kết quả của chiến dịch quảng cáo và điều chỉnh chiến lược để đạt được hiệu quả cao nhất. Các công cụ đo lường chính xác và báo cáo liên tục giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn và phù hợp với chiến lược kinh doanh của mình.

Hệ thống báo cáo chính xác và dễ dàng tối ưu
Hệ thống báo cáo chính xác và dễ dàng tối ưu

Tiêu chí xếp hạng quảng cáo Google Ads

Các tiêu chí xếp hạng quảng cáo Google Ads là gì? Chi tiết dưới đây.

Điểm đánh giá chất lượng (Quality Score)

Quality Score, hay còn gọi là Điểm chất lượng, là một công cụ đánh giá của Google giúp bạn biết chất lượng quảng cáo của mình đang ở mức nào so với các nhà quảng cáo khác. Điểm chất lượng được xếp trên thang điểm từ 1 đến 10 và áp dụng cho từng từ khóa. 

Điểm chất lượng càng cao, tức là quảng cáo và trang đích của bạn có liên quan và hữu ích hơn so với đối thủ. Điều này giúp tăng khả năng hiển thị quảng cáo của bạn và giảm chi phí CPC. Bằng cách tối ưu hóa Điểm chất lượng, bạn có thể cải thiện hiệu quả chiến dịch quảng cáo và tối ưu hóa chi phí.

Hệ thống tính Điểm chất lượng của Google Ads dựa trên ba thành phần chính:

  • Tỷ lệ nhấp (CTR) dự kiến: Đây là số liệu về khả năng khách hàng sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn khi nó xuất hiện.
  • Mức độ liên quan của quảng cáo (Ad Relevance): Đây là mức độ quảng cáo của bạn liên quan đến ý định của người dùng, được thể hiện qua cụm từ tìm kiếm.
  • Trải nghiệm trang đích (Landing Page): Đây là mức độ liên quan và hữu ích của trang đích với những người nhấp vào quảng cáo của bạn.
Tiêu chí xếp hạng Google Ads là gì? Điểm đánh giá chất lượng
Tiêu chí xếp hạng Google Ads là gì? Điểm đánh giá chất lượng

Hệ thống sẽ so sánh mỗi thành phần với thành phần tương ứng của các đối thủ khác, đang có quảng cáo xuất hiện với từ khóa giống bạn trong vòng 90 ngày qua. Kết quả đánh giá sẽ  thuộc 3 mức điểm sau “Trên trung bình”, “Trung bình” hoặc “Dưới trung bình”. 

Xem thêm:  SEO Backlink là gì? Cách triển khai SEO Backlink hiệu quả

Nếu một trong ba thành phần có mức điểm “Trung bình” hoặc “Dưới trung bình”, bạn cần cải thiện thành phần đó để tăng Điểm chất lượng và cải thiện hiệu quả chiến dịch quảng cáo.

Thứ hạng quảng cáo (Ad Rank)

Ad Rank là điểm xác định vị trí hiển thị của quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Công thức tính Ad Rank là:

Quality Score (điểm chất lượng) x CPC Bid (giá thầu tối đa) = Ad Rank 

Lưu ý rằng CPC Bid là giá thầu tối đa mà bạn sẽ chi trả. Khi điểm Ad Rank càng cao, quảng cáo của bạn xếp hạng càng cao trên trang kết quả tìm kiếm. 

Bạn có thể đưa ra giá thầu cao hơn để tăng điểm Ad Rank. Nếu không, bạn có thể tối ưu hóa trang đích và cải thiện chất lượng quảng cáo để tăng Điểm chất lượng và giảm CPC Bid. Điều này sẽ giúp bạn tối ưu hóa chi phí và tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo của mình.

So sánh hiệu quả giữa SEO và Google Ads 

Để so sánh hiệu quả giữa SEO và Google Ads, dưới đây là một số các yếu tố quan trọng: 

Google Ads SEO
Hoạt động chính Google Ads là hình thức trả phí để hiển thị ở vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm Google.  Trong khi đó, SEO là hình thức tối ưu hóa website để nâng cao thứ hạng hiển thị tự nhiên trên kết quả tìm kiếm Google.
Chi phí Trả phí Không tốn phí
Thời gian Chỉ sau 5 phút Tốn nhiều thời gian
Kết quả Tức thời Lâu dài
Ưu điểm Quảng cáo Google Ads có thể đem lại kết quả nhanh chóng và lợi nhuận nhanh, đặc biệt nếu chiến dịch được tối ưu hóa tốt. Bạn có khả năng mở rộng và tăng lợi nhuận nếu tối ưu hóa chiến dịch tốt. SEO có thể mang lại nguồn truy cập dồi dào và hoàn toàn miễn phí từ Google.
Nhược điểm Quảng cáo Google Ads yêu cầu ngân sách để xoay vòng vốn. Nếu không biết cách chạy hoặc tối ưu, bạn có thể gặp rủi ro và lỗ nặng. SEO yêu cầu thời gian và công sức để tối ưu hóa, và nếu không biết cách làm, bạn có thể tốn nhiều thời gian mà không đạt được kết quả.
So sánh giữa SEO và Google Ads
So sánh giữa SEO và Google Ads

Không thể khẳng định rằng hình thức nào tốt hơn hình thức nào, bởi vì mỗi hình thức có tiềm năng và rủi ro riêng. Vậy, tại sao bạn không thử kết hợp cả 2 hình thức này để tối đa hóa hiệu quả của trang web của bạn.

Landing Page quan trọng như thế nào trong Google Ads?

Landing Page, hay còn gọi là trang đích, là một trang trên website được tạo ra để phục vụ cho chiến dịch marketing hay quảng cáo cụ thể. Trang đích chứa các nội dung tiếp cận trực tiếp các đối tượng mục tiêu cho sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. 

Khi chạy quảng cáo Google, bạn cần hướng người dùng đến trang đích để tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả. Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển hướng ngay lập tức đến trang nhắm đến các sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi cụ thể.

Vì vậy, Landing Page đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các chiến dịch Google Ads. Landing Page cần được tối ưu từ khóa mục tiêu hiệu quả và nội dung hấp dẫn để giảm thiểu chi phí quảng cáo. Hay tối ưu trải nghiệm người dùng tốt nhất để nâng cao uy tín thương hiệu, thu hút khách hàng ở lại trang và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Landing Page mang đến vai trò to lớn cho Google Ads là gì?
Landing Page mang đến vai trò to lớn cho Google Ads là gì?

Kết luận

Có thể nói, Google Ads được xem là lựa chọn hoàn hảo, mang lại hiệu quả cao và nhanh chóng và phù hợp với hầu hết các tổ chức và doanh nghiệp. Bạn có thể tận dụng hình thức quảng cáo này một cách chủ động, tùy theo tài chính, nhân lực, địa lý và các yếu tố khác. 

SGO Media hy vọng qua bài viết trên, có thể giúp bạn hiểu hơn về Google Ads là gì, tối ưu chúng và mang về những kết quả đáng mong đợi cho doanh nghiệp của mình nhé!

Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tham khảo thêm các kiến thức khác tại SGO Media. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì hãy liên hệ qua hotline 0912.399.322 và chat inbox trực tiếp qua Fanpage của chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực Marketing, chúng tôi cam kết mang đến khách hàng những dịch vụ tốt nhất. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *