Bạn là một nhà chạy quảng cáo chuyên nghiệp hay một công ty Agency lớn, chắc hẳn bạn đã nghe qua khái niệm “Google MCC”. Vậy Google MCC là gì? Vì sao chúng lại quan trọng trong quá trình chạy Google Ads. Hãy cùng, SGO Media tìm hiểu chi tiết về khái niệm này trong bài viết dưới đây.
Contents
Tài khoản Google MCC là gì?
Google MCC hay MCC là viết tắt của My Client Center, còn được gọi là Tài khoản người quản lý hoặc Trung tâm khách hàng trước đây. Theo Google, công cụ này quản lý các tài khoản Google Ads và các Chiến dịch thông minh.
Với Google MCC, bạn có thể quản lý nhiều tài khoản Google AdWords khác nhau và lưu lại toàn bộ các phiên đăng nhập khác nhau của từng tài khoản riêng biệt.
Mọi tài khoản AdWords sẽ được liên kết trong cùng một tài khoản quản lý, được gọi là umbrella account. Vai trò của MCC ngày càng quan trọng trong việc giúp quản lý các tài khoản Google Ads dễ dàng hơn, đặc biệt trong thời đại digital khi Google AdWords trở thành công cụ quảng cáo PPC phổ biến.
Google MCC hoạt động như thế nào?
Để sử dụng MCC, bạn cần tạo một tài khoản MCC và liên kết với tất cả các tài khoản Google AdWords của mình. Sau đó, bạn có thể quản lý tất cả các chiến dịch chỉ bằng một cú click chuột. MCC cũng gửi thông báo qua email khi có bất kỳ thay đổi hay vấn đề với quảng cáo của bạn.
Ngoài ra, MCC còn cung cấp trang dashboard cho phép chia sẻ quyền truy cập, giúp cho các thành viên trong team/tổ chức có quyền chia sẻ và truy cập. Bên cạnh việc theo dõi hiệu suất của các hoạt động quảng cáo, MCC còn cho phép tạo ra báo cáo tự động và tự động hóa các tác vụ, kể cả thiết kế các quy tắc riêng để tạo hóa đơn.
Đối tượng phù hợp sử dụng tài khoản Google MCC
MCC là một công cụ quản lý quảng cáo trực tuyến và có lợi ích đáng kể đối với các nhóm đối tượng sau:
- Những người làm về Digital Marketing, đặc biệt là những người làm việc ở mảng công cụ tìm kiếm.
- Các chuyên gia trong các lĩnh vực quảng cáo.
- Những nhà quản lý doanh nghiệp phụ thuộc vào các hoạt động quảng bá online.
Khi nào cần tạo tài khoản MCC?
Nếu bạn là một advertiser hoặc agency và còn nhiều nghi ngờ về tính năng của MCC, hãy nhớ rằng Google AdWords đóng vai trò rất quan trọng trong bất kỳ chiến lược marketing nào. Khi có quá nhiều tài khoản Ads cần quản lý từ hàng trăm khách hàng, MCC là một giải pháp quản lý tối ưu để tập hợp các tài khoản của khách hàng.
Việc sử dụng MCC giúp rút ngắn và giảm thời gian để thực hiện công việc này. Bạn có thể chuyển đổi, theo dõi hiệu suất và sửa đổi Ads trên một nơi duy nhất. Trong dài hạn, MCC giúp bạn tổng hợp được tất cả các thông tin cần thiết cho một chiến dịch hiệu quả nhất.
Lưu ý rằng các tài khoản Google (bao gồm MCC) đều kết nối với từng email. Để rút ngắn quá trình theo dõi trên từng tài khoản, MCC là giải pháp quản lý tốt nhất với sự trợ giúp của một công cụ đến từ Google.
Lợi ích mà tài khoản MCC Google Ads mang lại
Có nhiều lý do để bạn tạo một tài khoản MCC. Dưới đây là những lý do phổ biến mà phần lớn người dùng đồng ý:
- MCC là một trình quản lý riêng biệt và hoạt động độc lập, giúp bạn quản lý và kiểm tra tất cả tài khoản Google AdWords một cách dễ dàng.
- Trên dashboard của MCC, bạn có thể linh hoạt thực hiện các tác vụ như tìm kiếm, điều hướng hay quản lý AdWords. MCC cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho một chiến dịch quảng cáo, giúp cho các advertiser tiết kiệm thời gian và công sức.
- MCC hỗ trợ tạo ra các chiến dịch quảng cáo và thiết lập hay chăm sóc bất kỳ chiến dịch nào chỉ trên cửa sổ dashboard.
- Nếu bạn muốn so sánh và đối chiếu hiệu suất từ nhiều tài khoản, MCC là công cụ hữu ích giúp bạn làm điều đó.
- MCC cho phép bạn hợp nhất tất cả thanh toán từ các tài khoản của khách hàng và trích xuất thông tin để tạo hóa đơn cho các AdWords của từng khách hàng hay toàn bộ danh sách hiện có qua tài khoản người quản lý.
- AdWords luôn có tính biến động không ngừng, nhưng khi có bất kỳ vấn đề gì, MCC sẽ cảnh báo bạn kịp thời trên trang dashboard.
- MCC vừa nhanh chóng và hiệu quả, cho phép người dùng tạo tài khoản Google AdWords ngay chính trên trang của mình.
Hướng dẫn tạo tài khoản MCC trong Google Ads
Dưới đây, là 3 bước tạo tài khoản Google MCC dễ dàng và đơn giản:
Bước 1: Để đăng ký tài khoản MCC truy cập vào link sau:
https://ads.google.com/intl/vi_vn/home/tools/manager-accounts/
Sau đó bạn chọn “ Tạo một tài khoản người quản lý”
Bước 2: Sau đó bạn thực hiện đăng ký thông tin doanh nghiệp theo yêu cầu.
Lưu ý: Bạn nên đặt tên dễ nhớ và dễ dàng quản lý các tài khoản quảng cáo
Ví dụ: MCC [Tên doanh nghiệp] – [Tên nhóm/ phòng] – [Tên người quản lý]
Bấm “Gửi” để hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản Google MCC
Bước 3: Đến đây việc đăng ký tài khoản Google MCC đã hoàn tất, hãy cùng “Khám phá tài khoản của bạn” ngay thôi.
Một số lưu ý khi sử dụng tài khoản Google MCC
Dưới đây là một số lưu ý sẽ giúp bạn dùng tài khoản Google MCC hữu ích hơn.
Tài khoản MCC thuộc quyền quản lý của Google, do đó, bạn cần tuân thủ chính sách của Google khi sử dụng. MCC được tạo ra để giúp người dùng quản lý các tài khoản và chiến dịch quảng cáo dễ dàng hơn, nhưng không có ưu tiên nào từ Google.
Google sử dụng sự uy tín của tài khoản để quản lý, nếu tài khoản con vi phạm chính sách của Google, tài khoản tổng sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nếu số lượng tài khoản con vi phạm chính sách quá nhiều, Google có thể tạm ngưng tài khoản để xem xét.
Vì vậy, hãy tuân thủ chính sách của Google khi sử dụng tài khoản MCC để tránh mất tài khoản và không thể sử dụng nó để quảng bá được nữa.
Kết luận
Thông qua bài viết trên, SGO Media đã giúp bạn hiểu hơn về khái niệm Google MCC là gì? Đặc biệt nắm được những đặc điểm vượt trội này mang lại sẽ giúp bạn quản lý các chiến dịch Google Ads hiệu quả hơn.
Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tham khảo thêm các kiến thức khác tại SGO Media. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì hãy liên hệ qua hotline 0912.399.322 và chat inbox trực tiếp qua Fanpage của chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực Marketing, chúng tôi cam kết mang đến khách hàng những dịch vụ tốt nhất.