Inbound Marketing là gì? Xây dựng chiến lược Inbound Marketing hiệu quả

Marketing là một đại dương vô cùng rộng lớn. Bạn sẽ luôn phải học hỏi để tiếp thu những cách thức mới để có thể tiếp cận khách hàng của mình một cách hiệu quả hơn. Hôm nay hãy cùng SGO Media tìm hiểu “Inbound Marketing là gì? Vì sao đây là xu hướng Marketing trong thời đại số hiện nay nhé!

Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketing ra đời vào năm 2004 do HubSpot, công ty phát triển và kinh doanh phần mềm Marketing – Sales định nghĩa ra. Inbound Marketing được hiểu là cách thu hút khách hàng của mình bằng cách xuất bản đúng nội dung, đúng đối tượng, đúng nơi và đúng thời điểm, là tạo ra những giá trị thực sự mà khách hàng đang tìm kiếm.

Tìm hiểu Inbound Marketing là gì? 
Tìm hiểu Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketing mang đến lợi ích to lớn cho doanh nghiệp

Dưới đây là những lợi ích to lớn mà Inbound Marketing mang đến cho doanh nghiệp của bạn:

  • Giảm chi phí: Ưu điểm của phương pháp Marketing này là bạn không cần đến những quảng cáo đắt đỏ, Inbound Marketing sẽ dẫn dắt khách hàng tiềm năng chủ động tìm kiếm khách hàng trên Google. 
  • Gia tăng nhận diện thương hiệu: Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy, khi khách hàng tìm kiếm tự nhiên về thương hiệu của bạn, có nghĩa là bạn đang trở thành cái tên được khách hàng lưu tâm và để ý đến.
  • Tăng lưu lượng truy cập: Tăng nhận diện hiện thương hiệu cho thấy rằng khách hàng đang thực sự quan tâm đến các giải pháp của bạn đang cung cấp. Đây sẽ là các khách hàng tiềm năng và có cơ hội quay trở lại để thực hiện lần mua hàng tiếp theo.
  • Gia tăng sự tin cậy và uy tín: Theo nghiên cứu, 85% người tiêu dùng thực hiện tìm hiểu về các sản phẩm, doanh nghiệp trước khi đưa ra các quyết định mua hàng. Các nội dung hữu ích và có giá trị với khách hàng luôn là các giải pháp hiệu quả dành cho người tiêu dùng. 
Xem thêm:  “Tất tần tật” thông tin về chiến lược giá hớt váng
Lợi ích của Inbound Marketing là gì?
Lợi ích của Inbound Marketing là gì?

Chiến lược Inbound Marketing hiệu quả

Một chiến lược Inbound Marketing hiệu quả là khi bạn kết hợp thành công 3 yếu tố đó là thu hút tệp khách hàng mục tiêu (Attract) – Nuôi dưỡng để họ trở thành khách hàng tiềm năng (Engage) – Chăm sóc và biến họ thành khách hàng trung thành của bạn (Delight)

Để đạt được thành công trong xây dựng chiến lược Inbound Marketing, hãy cùng SGO Media tham khảo các mẹo sau nhé!

Attract – Thu hút sự chú ý

Thu hút sự chú ý của mọi người, thay vì ép buộc họ xem quảng cáo. Hãy truyền tải những nội dung chất lượng, hữu ích để khách hàng có thể tiếp cận dần đến website của bạn. Từ đây, bạn hãy loại bỏ các rào cản khi khách hàng cố gắng tìm hiểu website của bạn, hãy giúp họ tìm hiểu doanh nghiệp bạn một cách dễ dàng.

Một số cần hoạt động cần làm như:

  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bằng phương pháp SEO. Hãy nghiên cứu thật kỹ các từ khóa khách hàng của bạn đang tìm kiếm. Hãy tối ưu chúng bằng một quá trình SEO chuẩn. Từ đó, giúp website của bạn nổi bật hơn bất kỳ website nào trên SERPs.
  • Content là yếu tố quan trọng là giải pháp Marketing cốt lõi thu hút người đọc về website của bạn.
  • Các chiến dịch quảng bá trên các kênh Social cũng mang lại hiệu quả đáng kể cho bạn. Một số kênh phổ biến hiện nay như Facebook, Tiktok, Youtube,… đây là các nền tảng lớn thu hút hàng chục người dùng trên các nền tảng này.

Kết quả của quá trình này đó là bạn cần xây dựng và ấn tượng mạnh đến khách hàng về thương hiệu của mình.

Xem thêm:  Top 5 công ty SEO website uy tín, chất lượng tại Việt Nam

Engage – Kết nối và tương tác

Giai đoạn này bạn hãy tạo nên sự gắn kết giữa khách hàng với sản phẩm và tăng khả năng tìm kiếm và mua hàng một cách tự nhiên. Ở đây chúng tôi có 2 mục tiêu chính cho giai đoạn này:

  • Duy trì tương tác: Bạn hãy duy trì tương tác qua các công cụ như chatbot, email, live chat hay bằng messenger app. Thực hiện giải quyết vấn đề của khách hàng đang gặp phải.
  • Thúc đẩy chuyển đổi: Tăng sự hứng thú, mong muốn của khách hàng đối với sản phẩm của doanh nghiệp. Bằng cách thực hiện các chính sách như dùng thử, call to action, landing page, form,…

Ở trong giai đoạn này hãy đảm bảo rằng bạn luôn bán giải pháp hơn là bán sản phẩm.

Chiến lược Inbound Marketing hiệu quả
Chiến lược Inbound Marketing hiệu quả

Delight – Cung cấp trải nghiệm vượt trội

Đây là thời điểm quyết định trong việc khiến lead của mình có thể thực hiện chốt đơn hàng và thanh toán. Giai đoạn này bao gồm các hoạt động sau:

  • Nuôi dưỡng lead: Tại giai đoạn này, bạn cần xác định được hành vi và sở thích của mỗi khách hàng. Nắm rõ được thời điểm tiếp cận khách hàng tốt nhất. Bạn cần tìm hiểu và phân tích rằng khách hàng mua sản phẩm của bạn bởi giá cả hay tính năng của sản phẩm. Ngoài ra các điểm nổi bật của sản phẩm là yếu tố có thể thuyết phục khách hàng mua hàng trong tương lai.
  • Tính điểm lead: Bằng cách đặt ra các con số mục tiêu cho từng khách hàng. Tại đây bạn có thể nhận ra đâu là khách hàng tiềm năng bạn cần nuôi dưỡng và cố gắng lôi kéo khách hàng thành khách hàng trung thành của mình.
  • Quản lý quan hệ khách hàng: Hệ thống CRM giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm người dùng bên cạnh đó giúp doanh nghiệp cải thiện quy trình bán hàng, nâng cao hiệu suất bán hàng và tăng trưởng doanh thu.
  • Các chương trình xúc tiến: Luôn là giải pháp giúp nâng cao hiệu quả mua hàng của khách hàng. Vì vậy trong một kế hoạch Inbound Marketing bạn không thể bỏ qua yếu tố này.
Xem thêm:  Entity SEO là gì? Cách triển khai Entity SEO hiệu quả

So sánh Inbound Marketing và Outbound Marketing

Trái ngược Inbound Marketing với Outbound Marketing đây là phương pháp tiếp thị truyền thống. Có thể bạn đã rất quen thuộc với các cuộc gọi mời chào, tiếp thị sản phẩm của các nhân viên bán hàng hay hòm thư chất đống những tin nhắn spam. Hãy những lần khó chịu khi quảng cáo làm gián đoạn bộ phim bạn đang xem.. 

Những hình thức tiếp thị này vừa tốn kém chi phí nhưng hiệu quả lại không cao, thậm chí chúng còn làm mất điểm thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.

Dưới đây cùng chúng tôi so sánh chi tiết hơn về hai hình thức kinh doanh này.

Inbound Marketing Outbound Marketing
  • Thu hút khách hàng với các thông tin, giải pháp đánh vào nỗi đau và mối bận tâm của khách hàng.
  • Hình thức Marketing: SEO, Blog, Podcast
  • Cần tài năng sáng tạo, nội dung thu hút
  • Chi phí thấp
  • Chiến hơn 90% tổng lưu lượng truy cập website
  • Gây gián đoạn hoạt động của người dùng, gây khó chịu và phiền toái
  • Hình thức Marketing: Telesale, Spam, Quảng cáo,…
  • Cần có nguồn ngân sách dồi dào và thực hiện liên tục
  • Chỉ chiếm dưới 10% tổng lưu lượng truy cập của website
So sánh Inbound Marketing và Outbound Marketing
So sánh Inbound Marketing và Outbound Marketing

Kết luận

Bài viết trên, SGO Media đã giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm “Inbound Marketing là gì?” và những giai đoạn cần thực hiện giúp bạn xây dựng một chiến dịch Inbound Marketing hiệu quả. Inbound Marketing sẽ là cả một quá trình đầu tư dài hạn, hãy không ngừng cố gắng để mang lại những thành công cho doanh nghiệp của mình nhé. Chúc bạn may mắn!

Nếu bạn đang quan tâm và mong muốn tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về Marketing thì đừng quên follow Fanpage SGO Media cũng như tiếp tục theo dõi chúng tôi tại đây để liên tục cập những thông tin mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *