Top 5 plugin SEO cho WordPress tốt nhất 2023

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để cải thiện thứ hạng của trang web là một nhiệm vụ quan trọng đối với những người làm marketing. Nếu bạn đang tìm kiếm một plugin SEO cho WordPress để tối ưu hóa trang web WordPress của mình và nâng cao thứ hạng trên Google, hãy đọc bài viết dưới đây từ SGO MEDIA. 

Plugin SEO là gì?

Plugin là một công cụ hỗ trợ cho việc phát triển website trên nền tảng WordPress. Mỗi loại plugin mang đến một chức năng và công dụng riêng, cung cấp thêm những tính năng hữu ích cho website. Các plugin là các thành phần mở rộng nhỏ được lập trình dựa trên các API và hàm mở có sẵn trong WordPress. Bằng cách cài đặt các plugin, người dùng có thể tạo ra các tính năng mà WordPress chưa hỗ trợ. 

plugin-seo-1
Plugin SEO cho WordPress

Các plugin là phần mềm được tạo ra bởi các nhà phát triển bên thứ ba theo tiêu chuẩn, nhằm giúp người sử dụng tạo ra các hiệu ứng và điều chỉnh phù hợp với nhu cầu sử dụng của họ.

5 plugin SEO tốt nhất 2023

1. Rank Math SEO

Rank math SEO là một plugin SEO tập trung chủ yếu vào on-page SEO và nhiều kỹ thuật SEO cơ bản đến nâng cao. Đến nay, Rank math đã có hơn 1 tỷ lượt cài đặt với nhiều tính năng hỗ trợ SEO miễn phí. Đây được coi là một Plugin SEO tốt nhất hiện nay.

plugin-seo-9
Plugin Rank Math SEO

Điểm SEO là một tính năng nổi bật của plugin này, rank math hiển thị số điểm dựa trên các trọng số giúp bạn tối ưu trang Web chuẩn SEO và dễ dàng tiếp cận với thuật toán của Google. Tính năng này cực kì có ích khi bạn viết bài chuẩn SEO, sẽ có những đánh giá từ khóa, độ dài, Title, Meta description,…

Xem thêm:  Dịch vụ SEO tại Thái Bình chất lượng, chuyên nghiệp

Cách cài đặt plugin SEO Rank Math

Bước 1: Vào Plugin -> Cài mới -> Tìm kiếm Rank Math SEO -> Cài đặt

plugin-seo-1
Cài đặt Rank Math SEO cho website

Bước 2: Cài đặt tài khoản 

Khi bạn đã hoàn tất cài đặt và kích hoạt plugin, bạn sẽ được chuyển hướng trực tiếp đến cửa sổ đăng ký Rank Math. Ở bước này, bạn sẽ tạo một tài khoản.

Bước 3: Thiết lập hồ sơ cài đặt Rank Math 

Tạo xong một tài khoản, trình setup wizard cũng đồng thời hiện ra. 

plugin-seo-2
Thiết lập hồ sơ cài đặt Rank Math SEO

Bước 4: Thiết lập Modules của Rank Math 

Khi bạn nhấp để quay lại trang tổng quan, tab Modules sẽ hiện ra. Những modules nên bật:

  • 404 Monitor – cho phép theo dõi bất kỳ trang lỗi 404 nào phát hiện lỗi, phát sinh theo thời gian.
  • SEO Analytics – triển khai SEO trên website đi đúng hướng.
  • Redirection – cho phép chuyển hướng một trang bị hỏng hoặc xóa một trang.
  • Image SEO – đảm bảo tối ưu hóa và chỉnh sửa hình ảnh trang web của bạn.
plugin-seo-3
Modules Rank Math SEO

2. Yoast SEO

Cũng khá giống như Rank Math, Yoast SEO là một Plugin SEO WordPress quan trọng và khá phổ biến trước đây giúp tối ưu công việc SEO cho website. 

plugin-seo-10
Plugin Yoast SEO

Trước khi Rank Math trở nên thân thuộc thì Yoast SEO là một plugin SEO hỗ trợ và tối ưu hóa SEO cho website:

  • Tối ưu hóa từ khóa và từ khóa liên quan
  • Tối ưu hóa SEO Onpage cho từng trang riêng biệt
  • Chia sẻ trên mạng xã hội 
  • Kiểm tra thông tin trong sơ đồ trang web., robots.txt,…
  • Tránh trùng lặp nội dung bằng cấu hình URL chuẩn 

Các bước cài đặt plugin SEO Yoast SEO

Bước 1: Cũng như bước đầu tiên cài đặt plugin: Vào Plugin -> Cài mới -> Tìm kiếm Yoast SEO -> Cài đặt

Xem thêm:  Chi phí SEO bao nhiêu là phù hợp? Báo giá chi phí dịch vụ SEO 2023

Bước 2: Cài đặt cấu hình Yoast SEO

Sau khi cài đặt và kích hoạt, chọn cấu hình configuration wizard để cài đặt cấu hình của Yoast SEO.

plugin-seo-5
Chọn configuration wizard
plugin-seo-6
Cài đặt cấu hình

Bước 3: Hoàn tất 12 cấu hình của Yoast SEO

plugin SEO 7
Hoàn tất cài đặt cấu hình Yoast SEO

3. Schema Pro

Schema Pro là một plugin hỗ trợ tạo schema cho website WordPress. Plugin này tuân theo cấu trúc schema chuẩn và mang lại khả năng tùy biến linh hoạt. Với Schema Pro, bạn có thể tạo schema cho nhiều trang khác nhau bằng cách sử dụng các template có sẵn. Schema Pro là một plugin SEO mất phí vì là bản pro.

plugin SEO 11
Plugin Schema Pro

Với Plugin SEO Schema pro hỗ trợ bạn giải quyết tất cả các khuyết điểm với thao tác tạo Schema cực nhanh và đầy đủ các loại Schema. Một số tính năng của Schema pro:

  • Hỗ trợ tạo Schema
  • Hiển thị cấu trúc của website
  • Tùy chỉnh breadcrumbs giúp hiển thị kết quả tìm kiếm.

4. All in one SEO Pack

All in One SEO Pack là một plugin SEO với tính chất tương tự như Yoast SEO. Được đánh giá cao, All in One SEO Pack được ghi nhận với giao diện thông minh và nhiều tính năng hữu ích cho người sử dụng. 

plugin SEO 12
Plugin SEO All in one SEO Pack

Có một số tính năng được đánh giá cao nhất của All in One SEO Pack, bao gồm: Chỉnh sửa tệp mà không cần FTP:

  • Plugin này cho phép người dùng chỉnh sửa các tệp liên quan đến SEO một cách dễ dàng trực tiếp từ giao diện quản trị của WordPress, mà không cần sử dụng FTP. 
  • Chặn các bot xấu: All in One SEO Pack cung cấp tính năng chặn các bot xấu, giúp bảo vệ trang web trước các hoạt động độc hại và bảo vệ trải nghiệm của người dùng. 
  • Viết thẻ meta tự động: Plugin này cung cấp khả năng tự động viết các thẻ meta cho trang web, giúp tăng cường tối ưu hóa SEO và hiển thị thông tin chính xác trên các kết quả tìm kiếm. 
Xem thêm:  Tìm hiểu về Google PageRank và cách tối ưu PageRank hiệu quả

Tổng quan, All in One SEO Pack là một plugin SEO khá mạnh mẽ và đáng chú ý với nhiều tính năng tiện ích giúp tối ưu hóa trang web trên nền tảng WordPress.

5. Google XML Sitemaps

Google XML Sitemaps là một plugin SEO hỗ trợ tạo Sitemap tự động khi bạn tạo nội dung mới. Trình tạo sơ đồ trang web XML của Google là một plugin cho phép bạn tạo sơ đồ trang web XML, HTML, RSS cho trang web của mình một cách dễ dàng. Plugin này giúp cải thiện thứ hạng SEO bằng cách tạo sơ đồ trang, tin tức, video, HTML và RSS. Nó cũng hỗ trợ cả bài đăng tùy chỉnh và phân loại, đảm bảo rằng tất cả nội dung của bạn được các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục. 

plugin SEO 13
Plugin Google XML Sitemap

Plugin này có giao diện thân thiện với người dùng, giúp bạn dễ dàng cấu hình theo nhu cầu của mình và tạo sơ đồ trang web chỉ với vài cú nhấp chuột. Điều này giúp bạn luôn cập nhật trang web của mình và đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm biết về tất cả nội dung của bạn thông qua Trình tạo sơ đồ trang web Google XML. 

Plugin này hỗ trợ tất cả các loại trang do WordPress tạo cũng như các URL tùy chỉnh. Hơn nữa, nó sẽ thông báo cho tất cả các công cụ tìm kiếm chính mỗi khi bạn tạo một bài đăng mới về nội dung.

Kết luận

Bài viết trên là thông tin mà SGO MEDIA cung cấp thông tin đến với bạn, giúp bạn hiểu rõ hơn về 5 loại Plugin SEO tốt nhất 2023. Hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình bạn tối  ưu SEO.

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ trực tiếp số Hotline 0912.399.322 hoặc truy cập website sgomedia.vn để được giải đáp kịp thời. Và nếu bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn về SEO và các dịch vụ SEO hãy theo dõi SGO MEDIA nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *