Phân tích website là việc quan trọng mà các chủ sở hữu website nên thực hiện đều đặn để hiểu rõ về nhu cầu và hành vi của người dùng trang của mình. Từ đó đưa ra kế hoạch tối ưu và phát triển website tốt nhất. Dưới đây, SGO Media sẽ giới thiệu 12 công cụ phân tích website hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng.
Contents
Phân tích website là gì?
Phân tích website là quá trình thu thập, đo lường và báo cáo dữ liệu để cung cấp thông tin hữu ích cho người quản trị. Bằng cách này, họ có thể hiểu rõ được lượng truy cập, vị trí, hành vi người dùng và nội dung phổ biến trên trang web. Thông qua việc phân tích website, người quản trị có thể biết được sự quan tâm của khách hàng, xác định đối tượng tiềm năng và tối ưu hóa chiến lược marketing để làm cho trang web ngày càng hấp dẫn và nâng cao trải nghiệm người dùng.
12 công cụ phân tích website hiệu quả nhất
Trên thị trường hiện nay có không ít các công cụ đánh giá và phân tích website hiệu quả, bao gồm cả miễn phí và trả phí. Dưới đây là danh sách 12 công cụ phân tích website được dùng phổ biến và đánh giá tốt nhất hiện nay:
Google Analytics
Google Analytics là công cụ phân tích website của Google được sử dụng rộng rãi toàn cầu. Dù là công cụ miễn phí nhưng có nhiều tính năng quan trọng và không thua kém các công cụ trả phí. Công cụ này giúp người dùng phân tách dữ liệu website nhanh chóng chính xác, hiển thị thông tin như lưu lượng truy cập, tỷ lệ thoát trang, thời gian lưu trang và thông tin về khách truy cập.
Google Analytics cũng tích hợp với các dịch vụ khác của Google như Adwords, AdSense và Optimize cũng như hỗ trợ tích hợp với các phần mềm bên thứ ba để phân tích hiệu quả. Được đánh giá là công cụ tốt nhất cho mọi loại website bởi Google Analytics có giao diện thân thiện, hỗ trợ tiếng Việt và tích hợp trên nhiều nền tảng web.
Tuy nhiên, cài đặt có thể khó khăn đối với người không rành công nghệ và sử dụng dưới dạng người dùng doanh nghiệp nên đòi hỏi chi phí bổ sung cho tài khoản Google Business.
Clicky
Clicky được ưa chuộng vì cung cấp nhiều plugin cho hệ thống quản lý nội dung như WordPress, Joomla, Drupal… giúp cài đặt dễ dàng hơn.
Phiên bản trả phí Clicky sẽ có tính năng đặc biệt như heatmap, phân tích video và tính năng “spy”… giúp theo dõi hành vi người dùng theo thời gian thực. Mặc dù giao diện có vẻ lỗi thời nhưng Clicky vẫn được coi là lựa chọn tốt thay thế Google Analytics cho cá nhân và doanh nghiệp nhỏ nhờ tính năng đa dạng và giá trị hợp lý.
Semrush
Semrush là giải pháp toàn diện với hơn 21 công cụ SEO phù hợp cho cả cá nhân và doanh nghiệp trong việc phát triển website chuyên nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực marketing. Các công cụ của Semrush bao gồm tiếp thị nội dung, nghiên cứu thị trường, quảng bá trên mạng xã hội và quảng cáo.
Tính năng SEO là điểm nổi bật, được sử dụng rộng rãi với khả năng nghiên cứu từ khóa, quản lý backlink, theo dõi thứ hạng từ khóa, kiểm tra SEO onpage và phân tích đối thủ. Semrush cũng cung cấp công cụ tối ưu hóa local SEO phù hợp cho các website nhà hàng, khách sạn, du lịch…
Được nhiều người lựa chọn, Semrush hiện nay là nền tảng hỗ trợ marketing hàng đầu phục vụ đa dạng từ freelancer, blogger đến dự án E-commerce và doanh nghiệp lớn với 3 gói dịch vụ khác nhau.
Ahrefs
Ahrefs là công cụ phân tích website toàn diện trong lĩnh vực SEO cung cấp theo dõi thứ hạng website, nghiên cứu từ khóa, xây dựng backlink và phân tích đối thủ cạnh tranh. Tính năng nổi bật là số liệu độc nhất cho từ khóa, tìm kiếm website có lượt truy cập cao để đặt backlink, Content Explorer, so sánh thứ hạng từ khóa, giám sát external và outbound link, xem traffic từng trang cụ thể, lịch sử thứ hạng cho từ khóa và nghiên cứu tự động internal link.
Tuy nhiên, Ahrefs có nhược điểm là báo cáo thống kê traffic hạn chế và chỉ cung cấp dữ liệu tương đối không thực tế theo thời gian. Mặc dù rất hữu ích nhưng Ahrefs là công cụ trả phí và có chi phí cao trên thị trường. Để sử dụng, người dùng chỉ cần đăng ký tài khoản mà không cần cài đặt.
Hotjar
Hotjar là công cụ nổi tiếng với khả năng theo dõi hành vi khách hàng qua heatmap và bản ghi thao tác người dùng kết hợp với tính năng phản hồi. Tính năng phản hồi cho phép hỏi người truy cập về lý do họ không thực hiện một hành động cụ thể. Hộp thoại hỏi ý kiến tự động xuất hiện dựa trên dữ liệu theo dõi hành vi khách hàng có thể tùy chỉnh vị trí và điều kiện hiển thị.
Hotjar giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách hiểu rõ hành vi và thu thập ý kiến từ khách hàng. Đây là công cụ hữu ích cho các website bán hàng và kinh doanh online giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, đặc biệt là tỷ lệ mua hàng.
Parse.ly
Parse.ly là nền tảng đo lường hiệu suất nội dung được mua lại bởi Automatic – chủ quản của hệ thống quản lý nội dung WordPress vào tháng 2/2021. Sử dụng tính năng heartbeat, Parse.ly xác định xem người dùng có tương tác thực sự trên trang web hay không bằng cách theo dõi hoạt động di chuyển chuột, cuộn trang và nhấp chuột.
Nền tảng này thu thập dữ liệu từ mạng xã hội, công cụ tìm kiếm, hệ điều hành cũng như các nền tảng như Apple News, Google AMP, Facebook Instant Articles… giúp cung cấp cái nhìn rõ hơn về hiệu suất nội dung. Tích hợp Parse.ly vào WordPress sẽ có lợi ích lớn trong chiến dịch content marketing và Automatic đang có dự định làm phong phú trải nghiệm người dùng WordPress bằng công cụ phân tích này.
Mixpanel
Mixpanel là công cụ mạnh mẽ phân tích website tập trung vào ứng dụng web và di động. Hoạt động theo mô hình theo dõi dựa trên sự kiện, Mixpanel ghi lại mỗi hành động cụ thể của người dùng như đăng ký, mua sản phẩm, cung cấp thông tin chi tiết về từng người dùng.
Mixpanel giúp hiểu rõ hơn về hành vi của người dùng và cung cấp báo cáo chi tiết, dễ hiểu và trực quan để phân tích dữ liệu thuận tiện. Mixpanel là công cụ quan trọng giúp phát triển chiến lược tối ưu, nâng cao tương tác trên website và tăng cường doanh số.
Finteza
Finteza là nền tảng phân tích website All In One hỗ trợ hơn 50 CMS và nhiều SDK khác nhau dễ cài đặt và sử dụng. Điểm đặc biệt là khả năng xác định lượt truy cập thực và hệ thống quảng cáo riêng với công nghệ chặn quảng cáo. Finteza cũng cung cấp nhiều tính năng như phân tích khách hàng, phân tích trang, phễu bán hàng và đo lường hiệu suất website.
Finteza cung cấp 15 loại báo cáo cho phân tích khách hàng, tạo ra giải pháp All In One cho tối ưu tỷ lệ chuyển đổi. Finteza phù hợp cho nhiều loại website, đặc biệt là website bán hàng trực tuyến, doanh nghiệp vừa và nhỏ và blogger muốn tăng thu nhập từ quảng cáo trên website.
Matomo
Matomo là công cụ phân tích website hàng đầu cho những người quan tâm đến quyền riêng tư và ưa thích sử dụng phần mềm mã nguồn mở. Với hơn 70 plugin hỗ trợ, Matomo là một nền tảng All In One cho phép tùy chỉnh báo cáo để theo dõi và đánh giá website.
Cung cấp nhiều tính năng như Finteza, Matomo bao gồm quy trình chuyển đổi, bản đồ nhiệt, A/B testing, phân tích form, đánh giá video/audio, SEO và đo hiệu năng website. Vì là phần mềm mã nguồn mở, Matomo cho phép quản lý dữ liệu và thông tin, tùy chỉnh theo nhu cầu và sử dụng miễn phí bằng cách cài đặt trên máy chủ cá nhân hay VPS.
Google Search Console
Google Search Console là công cụ quan trọng không thể thiếu cho người quản trị web và SEOer. Là công cụ miễn phí từ Google, GSC giúp kiểm tra traffic, trạng thái index và tối ưu hóa SEO cho website.
Bạn cũng có thể theo dõi cụm từ và từ khóa, kiểm tra liên kết, file Robot.txt, dữ liệu sitemap và vấn đề trải nghiệm người dùng qua báo cáo Core Web Vitals. Giao diện đơn giản và dễ sử dụng giúp phân tích dữ liệu website chính xác và nhanh chóng nhưng cần cài đặt trên website để sử dụng.
Similarweb
Similarweb là công cụ phân tích website trực tuyến phổ biến không chỉ đo lường hoạt động của website mà còn đề xuất, phân tích đối thủ trong cùng lĩnh vực. Công cụ cung cấp thông tin về xếp hạng, tương tác người dùng, traffic, trạng thái index, link liên kết, và thứ hạng truy vấn trên trang. Ngoài ra, Similarweb còn hỗ trợ phân tích dữ liệu đối thủ và tối ưu hóa SEO.
Đây công cụ trực tuyến miễn phí không yêu cầu đăng ký hoặc cài đặt. Tuy nhiên, chỉ phân tích được các website có dữ liệu lớn, hoạt động ít nhất 3 tháng và có traffic trên 1000, kết quả mang tính tương đối.
Crazy Egg
Crazy Egg là công cụ phân tích website tập trung vào theo dõi hành vi người dùng bằng cách theo dõi đường di chuyển chuột, click chuột và scroll chuột. Ngoài ra, giúp tạo bản đồ nhiệt (heatmap) để người quản trị web nhìn thấy vị trí quan trọng và cải thiện thiết kế.
Creazy Egg không cần cài đặt mà có giao diện trực tiếp trên website nhưng lại có báo cáo lưu lượng truy cập hạn chế, giao diện khó theo dõi và yêu cầu chi phí sử dụng.
Kết luận
Trên đây là bài viết mà chúng tôi giới thiệu đến bạn đọc những thông tin hữu íchvề 12 công cụ phân tích Website hiệu quản nhất hiện nay. Phân tích Website là công việc cần thiết mà ai cũng cần biết và làm để xây dựng Website tốt. Ngoài ra, bạn hãy theo dõi Fanpage SGO Media hoặc truy cập ngay vào SGO Media để biết kiến thức xây dựng Website hiệu quả.
Nếu bạn đang gặp khó khăn khi SEO Website lên Top hiệu quả thì có thể tham khảo Dịch vụ thiết kế Website và liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn miễn phí. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn chất lượng dịch vụ uy tín nhất.