Elevator Pitch là gì? Cách triển khai Elevator Pitch hiệu quả nhất

Elevator Pitch được sử dụng phổ biến trong các buổi diễn đàn, hội nghị hay là trong các buổi phỏng vấn xin việc. Nếu bạn tận dụng tốt kỹ năng thuyết trình của mình, bạn sẽ mang đến nhiều lợi ích ngoài mong đợi cho bạn. Vậy Elevator Pitch là gì? Hãy cùng SGO Media tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Elevator Pitch là gì?

Elevator Pitch (thuyết trình thang máy) là buổi thuyết trình nhanh, ngắn gọn, sơ lược về ý tưởng cho một sản phẩm, dịch vụ hay một dự án nào đó. Các bài phát biểu dưới dạng này thường gói gọn trong từ 20 – 60 giây (được ẩn dụ cho thời gian vừa đủ để di chuyển bằng thang máy).

Trong lĩnh vực tài chính, Elevator Pitch được hiểu là một bài phát biểu có thể thuyết phục các doanh nhân, các nhà đầu tư mạo hiểm rót vốn cho ý tưởng của mình. 

Tìm hiểu Elevator Pitch là gì? 
Tìm hiểu Elevator Pitch là gì?

Đặc điểm của Elevator Pitch

Các doanh nghiệp, các nhà đầu tư rất quan trọng trong chất lượng các bài Elevator Pitch. Vì qua đây họ có thể đánh giá và đưa ra lựa chọn rằng họ có nên đầu tư vào dự án hay sản phẩm từ bạn hay không.

Họ luôn quan đến lợi ích mà bạn có thể mang đến trong lần hợp tác này. Vì vậy, bạn đầu tư hơn vào nội dung và cách bạn có thể truyền đạt được đến họ để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

Tại sao Elevator Pitch lại quan trọng?

Elevator Pitch thật sự quan trọng đối với mỗi cá nhân. Chúng giúp bạn thể hiện được chuyên môn, điểm mạnh cùng với kỹ năng của mình. Ngoài ra, bạn còn thể hiện được mình là một người chuyên nghiệp và nổi trội hơn các ứng viên khác.

Xem thêm:  Top 8 công cụ kiểm tra tốc độ trang web phổ biến năm 2023

Lợi thế lớn nhất mà trong buổi thuyết trình mang đến cho bạn đó là khả năng dẫn dắt người nói. Thay vì để đối phương nói đến những chủ đề không mong muốn, bạn hãy dùng kỹ năng của mình để có thể dẫn dắt đến những điểm mấu chốt vào câu chuyện bạn muốn nói đến.

Lợi ích của Elevator Pitch là gì?
Lợi ích của Elevator Pitch là gì?

Cách sử dụng Elevator Pitch

Trong các buổi Elevator Pitch, người tham gia thường trình bày những ý tưởng kinh doanh của họ một cách tỉ mỉ và chi tiết. Quá trình này đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đặc biệt khi họ đối diện với khán giả, bao gồm những nhà đầu tư đang chờ đợi những cơ hội đầu tư mới.

Thời lượng của buổi pitch thường phụ thuộc vào nội dung và độ phức tạp của ý tưởng, cho phép người tham gia trình bày các chi tiết về sản phẩm, phân tích thị trường tiêu thụ và các lợi thế cạnh tranh một cách cặn kẽ và chi tiết.

9 ví dụ Elevator Pitch hiệu quả

Một buổi thuyết trình thành công trong việc thuyết phục người nghe. Dưới đây hãy cùng SGO Media tìm hiểu cách triển khai Elevator Pitch hiệu quả nhất nhé!

Bắt đầu bằng một câu hỏi thu hút

Elevator Pitch ví dụ đơn giản như: “Bạn đã mất bao nhiêu thời gian để SEO từ khóa lên TOP? Đến với chúng tôi, với giải pháp SEO tổng thể”

Elevator Pitch này hiệu quả vì:

  • Chúng thu hút được sự chú ý của đối phương
  • Gợi nhớ đến ký ức, gây ra sự đồng cảm trong hoàn cảnh của bạn và người nghe
  • Minh họa được giá trị sản phẩm bạn cung cấp
  • Buộc khách hàng so sánh với thời điểm hiện tại và sau khi dùng các dịch vụ, sản phẩm của bạn

Tăng sự tín nhiệm

Ví dụ “Với tư cách là giám đốc điều hành của công ty A, tôi đã nói chuyện và hiểu được các khó khăn của hàng trăm marketer trong việc lên kế hoạch Marketing. Vì vậy, SGO Media mang đến cho bạn giải pháp Marketing tối ưu, hiệu quả cho bạn”

Xem thêm:  B2B là gì? Tác động của mô hình kinh doanh này đến doanh nghiệp

Elevator Pitch này hiệu quả vì:

  • Thể hiện được uy quyền của người nói
  • Trạm đến nỗi đau của người nghe
  • Là phép ẩn dụ để nổi bật hơn dịch vụ bạn muốn cung cấp

Đưa ra các thống kê thú vị

Ví dụ “Mỗi thành viên trong team Content của bạn sẽ dành khoảng 8730 phút trong một 1 năm để họ có thể đưa ra Outline cho một bài viết chuẩn SEO. Chúng tôi ở đây để hỗ trợ bạn với dịch vụ Content chuẩn SEO”

Elevator Pitch này hiệu quả vì:

  • Thu hút người nghe bởi các con số
  • Ghi nhận những công sức mà họ đã bỏ ra
  • Là phép ẩn dụ để nổi bật hơn dịch vụ bạn muốn cung cấp

Ngắn gọn và xúc tích

Hãy đưa ra những lập luận tập trung liên quan đến sản phẩm, dịch vụ nhằm thuyết phục người nghe rằng đây là lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn.

Ví dụ “SGO Media là công ty Agency với các giải pháp SEO hiệu quả dành cho doanh nghiệp của bạn”

Elevator Pitch này hiệu quả vì:

  • Ngắn gọn và đánh trúng tâm lý khách hàng
  • Nêu ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ của bạn
  • Giúp người dùng nhớ đến công ty và dịch vụ của bạn
  • Bạn như trở thành người cố vấn, tư vấn cho họ các dịch vụ của mình
Triển khai Elevator Pitch hiệu quả
Triển khai Elevator Pitch hiệu quả

Gắn kết với câu chuyện khách hàng

Ví dụ “Thời gian trước đây, Doanh nghiệp Y luôn gặp thất bại trên đường đua của Google, khi không thực hiện các chiến lược SEO tổng thể. Giờ đây, doanh nghiệp Y đã trở thành cái tên trong lòng khách hàng khi thực hiện các chiến lược SEO thành công ngoài mong đợi nhờ dịch vụ của chúng tôi”

Elevator Pitch này hiệu quả vì:

  • Lấy ví dụ từ khách hàng để tạo uy tín cho doanh nghiệp và sản phẩm
  • Tạo nên sự hấp dẫn và đưa ra được kết quả khi khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn. Đây như một lời khẳng định chắc chắn.
  • Tạo sự kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp
Xem thêm:  Phân tích SWOT là gì? Hướng dẫn xây dựng mô hình SWOT từ A-Z

Câu chuyện thực tế

Ví dụ “Hiện nay, các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc tạo ra sự khác biệt của mình với các đối thủ cạnh tranh. Đến với chúng tôi để giúp bạn tỏa sáng trong lĩnh vực của mình”

Elevator Pitch này hiệu quả vì:

  • Làm nổi lên ưu điểm dịch vụ của bạn
  • Đánh vào nỗi đau của khách hàng

Tạo ra các câu chuyện hài hước

Xây dựng các câu chuyện hài có thể khiến người nghe thu hút hơn, đồng thời tạo sự tương tác với người nghe bên dưới. Đồng thời lồng ghép đưa ra các dịch vụ của công ty. Đây là cách dẫn dắt cảm xúc người nghe từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và làm cho buổi Elevator Pitch của bạn hiệu quả hơn bao giờ hết.

Kiểm soát thời gian trình bài

Elevator Pitch hay đồng nghĩa với việc bạn phải kiểm soát được nội dung và thời gian bạn định trình bày. Dựa trên mục đích của buổi thuyết trình bạn nên liệt kê ra các ý chính tránh lặp ý và đúng trọng tâm nhé!

Kết thúc bằng lời kêu gọi hành động

Ví dụ “Nếu anh chị đang quan tâm đến sản phẩm của chúng tôi hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline…”. Hãy luôn để lại thông tin liên lạc cho khách hàng của mình khi buổi Pitch thành công nhé!

Kết luận

Bài viết trên, SGO Media đã giúp bạn hiểu hơn về “Elevator Pitch là gì?” cũng như đưa ra các chia sẻ giúp bạn có một buổi Elevator Pitch thành công nhất nhé! Hãy luôn thường xuyên tập luyện để bạn luôn có một buổi thuyết trình thành công nhé!

Nếu bạn đang quan tâm và mong muốn tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về Marketing thì đừng quên follow Fanpage SGO Media cũng như tiếp tục theo dõi chúng tôi tại đây để liên tục cập những thông tin mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *