Semrush là gì? Tại sao nên sử dụng công cụ này cho doanh nghiệp?

Hiện nay, tiếp thị trực tuyến và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) đã trở thành một cuộc đua khốc liệt mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn gia nhập vào và Semrush nổi lên như một hiện tượng. Nhưng bạn có biết Semrush là gì và tại sao công cụ này quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn? Trong bài viết này, hãy cùng SGO Media khám phá Semrush và tìm hiểu vì sao phần mềm này là một phần không thể thiếu của chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. 

Đánh giá công cụ Semrush
Đánh giá công cụ Semrush

Tìm hiểu công cụ Semrush là gì?

Semrush là phần mềm hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số một cách hiệu quả. Với công cụ này, bạn có thể thực hiện chiến dịch tiếp thị trên nhiều mảng, bao gồm SEO, quảng cáo trả phí theo mục tiêu (PPC), truyền thông mạng xã hội cũng như tiếp thị nội dung. Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tập trung vào việc sử dụng Semrush cho mục tiêu tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Với Semrush, bạn sẽ phát hiện những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Công cụ sẽ kiểm tra và đưa ra đánh giá về việc tối ưu SEO website của bạn, từ đó giúp cải thiện chất lượng trang web. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về website của mình, tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc thu thập thông tin hữu ích cho chiến dịch.

Hơn nữa, Semrush giúp bạn xác định những từ khóa có giá trị cho chiến dịch và biết được từ khóa mà đối thủ đang sử dụng cũng như xếp hạng của họ trên công cụ tìm kiếm. Điều này cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin nhằm đưa ra chiến lược phù hợp để đối đầu với đối thủ cạnh tranh. 

Giới thiệu tổng quan Semrush là gì?
Giới thiệu tổng quan Semrush là gì?

Những chức năng chính của Semrush là gì?

Dưới đây là các phân tích chi tiết về các tính năng quan trọng của SEMrush:

Keyword Magic Tool and Keyword Gap (Phân tích và xếp hạng từ khóa)

Semrush cung cấp hai tính năng quan trọng là “Keyword Magic Tool” và “Keyword Gap” để người dùng có thể phân tích và kiểm tra thứ hạng từ khóa. Trong đó, Keyword Magic Tool giúp tổng hợp và đưa ra danh sách từ khóa dựa trên từ khóa chính để tạo ra một chiến lược SEO phù hợp. Còn Keyword Gap cho phép người dùng so sánh các từ khóa trên website của họ với đối thủ, từ đó giúp tối ưu hóa chiến lược từ khóa.

Keyword Magic Tool giúp phân tích từ khóa
Keyword Magic Tool giúp phân tích từ khóa

Phân tích và nghiên cứu dữ liệu quảng cáo

Với tính năng này, bạn có thể xem xét các chiến dịch quảng cáo của đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là trên Google Ads. Semrush sẽ tổng hợp thông tin về từ khóa được quảng cáo, thứ hạng từ khóa, xu hướng tìm kiếm của người dùng và đánh giá lưu lượng truy cập của mỗi từ khóa.

Xem thêm:  Customer Journey là gì? Xây dựng Customer Journey Map sao cho hiệu quả
Tính năng nghiên cứu quảng cáo
Tính năng nghiên cứu quảng cáo

Khả năng phân tích Backlink

Công cụ Semrush cung cấp những thông tin cụ thể về số lượng Backlink, Anchor Text, Referral Domain, giúp người dùng kiểm soát và tối ưu Backlink dễ dàng. Điều này bao gồm việc thống kế nguồn gốc của Backlink (địa chỉ IP). Tuy nhiên, cơ sở dữ liệu của Semrush có giới hạn với khoảng 125 tỷ Backlink và 45 triệu Domain, tần suất cập nhật dữ liệu của phần mềm cũng thấp hơn so với một số công cụ khác.

Cơ sở dữ liệu Backlink của Semrush có giới hạn 
Cơ sở dữ liệu Backlink của Semrush có giới hạn

Tổng hợp thứ hạng website

Semrush sẽ thống kê về thứ hạng cũng như sự biến đổi của từ khóa, từ đó giúp người dùng có thể đánh giá vị thế website của họ và so sánh chúng với các đối thủ cạnh tranh.

Kiểm tra tình trạng Website với Semrush
Kiểm tra tình trạng Website với Semrush

Traffic Analytics (Phân tích lưu lượng truy cập)

Chức năng này trong phần mềm Semrush giúp phân tích, thu thập và báo cáo lưu lượng truy cập website của người dùng, giúp họ có thể hiểu rõ tình trạng của trang web và điều chỉnh chiến lược cho phù hợp.

Semrush cũng dùng để phân tích lượng truy cập
Semrush cũng dùng để phân tích lượng truy cập

Topic Research (Nghiên cứu chủ đề)

Semrush cung cấp chức năng Topic Research để gợi ý các chủ đề liên quan khi người dùng nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm “SEO Content Template” để đề xuất cách sử dụng từ khóa cũng như độ dài bài viết tối ưu cho SEO, cùng với đó là “SEO Writing Assistant” để kiểm tra mức độ tối ưu của bài viết.

Dựa trên từ khóa nghiên cứu rồi đưa ra chủ đề phù hợp
Dựa trên từ khóa nghiên cứu rồi đưa ra chủ đề phù hợp

So sánh website đối thủ cạnh tranh

Ngoài ra, với tính năng “Backlink Gap” người dùng có thể so sánh thứ hạng với 5 domain cùng một lúc, giúp họ nắm bắt được xếp hạng của các đối thủ cạnh tranh và đưa ra chiến lược phát triển website phù hợp.

Tính năng Backlink Gap giúp so sánh với đối thủ cạnh tranh
Tính năng Backlink Gap giúp so sánh với đối thủ cạnh tranh

Cách Semrush lấy dữ liệu

Khi sử dụng phần mềm Semrush, người dùng sẽ thấy công cụ này lấy dữ liệu để phân tích website của chính họ cũng như đối thủ cạnh đang hoạt động như thế nào. Có hai cái chính mà Semrush dùng để lấy dữ liệu gồm:

  • Cách đầu tiên: Thông qua thanh tìm kiếm của công cụ Semrush, nếu người dùng nhập URL của website vào thanh tìm kiếm, họ sẽ được trả lại kết quả báo cáo cụ thể về tên miền đó cũng như các lựa chọn từ khóa phù hợp. Điều này giúp doanh nghiệp có thể nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, sau đó dựa trên những thông tin này và đưa ra giải pháp cạnh tranh hiệu quả.
Sử dụng thanh tìm kiếm của Semrush
Sử dụng thanh tìm kiếm của Semrush
  • Cách thứ hai: Thông qua việc tạo một dự án, các dự án được Semrush thu thập dữ liệu từ bên ngoài cơ sở dữ liệu của họ. Sau đó, công cụ sẽ phân tích khả năng hiển thị website của người doanh nghiệp và đưa ra gợi ý phù hợp để cạnh tranh với các đối thủ.
Sử dụng tính năng tạo dự án
Sử dụng tính năng tạo dự án

Bảng giá của công cụ Semrush

Semrush cung cấp một số gói khác nhau, chi phí phụ thuộc vào gói mà bạn lựa chọn cũng như việc mà bạn muốn sử dụng dịch vụ theo tháng hay hàng năm.

Bạn có thể bắt đầu với bản dùng thử miễn phí 14 ngày để trải nghiệm công cụ Semrush và sau đó chuyển sang tư cách thành viên trả phí. Phí dịch vụ gói cơ bản đối với thành viên tháng bắt đầu khoảng $129.95, trong khí đó với gói cao cấp sẽ ở mức $499.95.

Mỗi gói dịch vụ bao gồm một đánh giá kỹ thuật về tối ưu hóa SEO. Người dùng sẽ được cung cấp quyền truy cập vào các tính năng theo dõi vị trí từ khóa và phân tích về hệ thống Backlink. Hơn nữa, Semrush sẽ đưa ra đề xuất cho người dùng những chiến lược và đề xuất nhằm giúp tối ưu hóa cũng như tăng lượng lưu lượng truy cập đến trang web của họ.

Xem thêm:  Podcast là gì? Xu hướng Marketing tiềm năng chưa được khai thác
Bảng giá dịch vụ Semrush mới nhất
Bảng giá dịch vụ Semrush mới nhất

Tại sao nên sử dụng Semrush

Nếu bạn muốn tự mình chạy một chiến dịch SEO, Semrush sẽ là một trở phù hợp để sử dụng. Có rất nhiều lợi ích khi sử dụng công cụ này gồm:

Hiểu rõ website của mình

Khi đang chạy một chiến dịch SEO, cần có thời gian để hiển thị kết quả. Bạn sẽ băn khoăn liệu những việc mình làm có hiệu quả hay không. Với Semrush, bạn sẽ giải quyết được vấn đề này.

Semrush cho bạn biết trang web đang hoạt động như thế nào, gồm mức độ lưu lượng truy cập tự nhiên (Organic Traffic) cũng như lưu lượng trả phí (Paid Traffic). Bạn sẽ biết lượng truy cập website của mình đang tăng lên hay giảm xuống.

Cuối cùng, Semrush sẽ phân tích về vị trí thứ hạng từ khóa cụ thể đang cao hay thấp. Điều này sẽ cho phép bạn điều chỉnh lại chiến dịch sao cho phù hợp để cải thiện xếp hạng từ khóa tốt hơn. 

Thấu hiểu website của doanh nghiệp
Thấu hiểu website của doanh nghiệp

Từ khóa phù hợp

Lựa chọn từ khóa là một phần không thể thiếu của SEO, khi khách hàng tiến hành tìm kiếm, họ sẽ sử dụng từ khóa để tìm kết quả tìm kiếm có liên quan. Với Semrush bạn có thể tìm thấy các từ khóa tiềm năng cho chiến dịch của mình.

Để lựa chọn được từ khóa phù hợp cho chiến dịch của mình, bạn sẽ phải nghiên cứu từ khóa. Điều này sẽ giúp bạn lên được list bộ từ khóa phù hợp mà doanh nghiệp có thể sử dụng.

Nói chung, bạn cần tập trung vào các từ khóa đuôi dài, đây thường là những từ khóa có chứa ba từ trở lên. Ví dụ: Dịch vụ SEO, thiết kế website, Quản trị Fanpage,… Các từ khóa đuôi dài nên được ưu tiên vì chúng mang lại nhiều khách hàng tiềm năng phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

Bên cạnh đó, Semrush cũng giúp bạn xác định các từ khóa mà đối thủ sử dụng, dựa trên thông tin này và bộ từ khóa phân tích trước đó, bạn sẽ tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách tốt hơn.

Lựa chọn được từ khóa phù hợp
Lựa chọn được từ khóa phù hợp

Cạnh tranh với đối thủ

Khi thực hiện một chiến dịch SEO, phần lớn chiến lược của doanh nghiệp sẽ xoay quanh việc theo dõi đối thủ cạnh tranh. Ví dụ: có hàng loạt các doanh nghiệp sẽ cạnh tranh cho cùng một từ khóa. Vì vậy, việc biết nắm bắt được từ khóa mà họ đang sử dụng sẽ rất hữu ích cho doanh nghiệp của bạn.

Sử dụng Semrush, bạn có thể tìm hiểu xem đối thủ đang làm gì với chiến dịch của họ. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện chiến dịch SEO của mình, nhằm cạnh tranh với đối thủ, thậm chí vượt qua họ.

Ngoài ra, Semrush cũng giúp bạn học hỏi thêm từ đối thủ cạnh tranh, có thể là những từ khóa đang thúc đẩy lưu lượng truy cập thành công. Nếu biết chúng là gì, bạn có thể tận dụng những thông tin này và triển khai từ khóa đó vào chiến dịch của doanh nghiệp.

Tham khảo đối thủ cạnh tranh
Tham khảo đối thủ cạnh tranh

Giữ chân khách hàng

Khi bạn đang sở hữu một lượng truy cập cụ thể, mục tiêu tiếp theo sẽ là giữ chân lượng truy cập đó. Bạn sẽ không muốn nỗ lực hết mình để có được lượng truy cập đó chỉ để đẩy họ đi. Điều quan trọng là bạn phải nỗ lực để thu hút khách hàng tiềm năng tương tác và quan tâm đến trang của mình.

Xem thêm:  Storytelling là gì? Những lợi ích của Storytelling đem lại

Với Semrush, bạn có thể theo dõi vị trí từ khóa, kết nối với Google Analytics và hơn thế nữa để duy trì lưu lượng truy cập hiện tại của bạn. Phần mềm Semrush cung cấp hầu hết các công cụ cần thiết để duy trì lưu lượng truy cập hiện tại trong khi vẫn tiếp tục thu hút thêm khách tiềm năng mới truy cập website của doanh nghiệp.

Semrush giúp giữ chân khách hàng
Semrush giúp giữ chân khách hàng

Backlink giá trị

Backlink là một yếu tố trọng trong việc phát triển website của bạn. Đây là những liên kết mà bạn có được từ những website uy tín, chúng sẽ giúp cải thiện độ tin cậy trang web của bạn. 

Bạn sẽ kiếm được nhiều Backlink có giá trị với Semrush, công cụ cho gợi ý tìm kiếm địa chỉ Backlink nếu bạn chưa kiếm được chúng từ một website uy tín nào đó.

Đặc biệt, với phần mềm này, bạn cũng có thể xem các Backlink mà đối thủ đang sử dụng. Bạn sẽ biết họ có bao nhiêu Backlink và có thể tận dụng thông tin đó để đưa ra chiến lược tốt hơn cho doanh nghiệp.

Tìm kiếm Backlink uy tín với Semrush
Tìm kiếm Backlink uy tín với Semrush

Semrush với một Agency: Lựa chọn cái nào?

Semrush có nhiều tính năng tuyệt vời để cung cấp cho doanh nghiệp, bạn có thể bắt đầu bằng việc tự hỏi liệu nên sử dụng phần mềm như Semrush hay thuê một Agency chuyên về SEO. Vì vậy, vấn đề đặt ra, cái nào tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn?

  • Trường hợp 1: Nếu bạn có thời gian và kiên nhẫn tìm hiểu về SEO thì Semrush là lựa chọn phù hợp. Công cụ cung cấp cho bạn khả năng kiểm soát chiến dịch SEO của mình và giúp bạn hiểu cách hoạt động chiến dịch. Hạn chế là bạn cần phải tự dựa vào nhân lực của bản thân để duy trì chiến dịch, điều đó có nghĩa là bạn sẽ dành nhiều thời gian hơn cho chiến dịch SEO so với các dự án khác.
  • Trường hợp 2: Đối với những doanh nghiệp không đủ thời gian cũng như nhân lực để chạy chiến dịch SEO thì công ty Agency là lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể tập trung vào công việc của mình trong khi công ty Agency chuyên về SEO sẽ điều hành chiến dịch của bạn. Một công ty SEO sẽ có kiến thức và kinh nghiệm để thực hiện một chiến dịch thành công cho doanh nghiệp của bạn.
Lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân
Lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân

SGO Media giúp tối ưu hóa chiến lược của bạn

Tổng kết lại, Semrush là công cụ quan trọng trong một chiến dịch SEO tổng thể, với khả năng phân tích, cung cấp thông tin chi tiết cùng những tính năng hiệu quả cho chiến dịch của bạn. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi mang đến sẽ giúp bạn hiểu được Semrush là gì? Từ đó xây dựng được chiến lược kinh doanh số phù hợp cho doanh nghiệp của mình. 

Liên hệ SGO Media để được tư vấn
Liên hệ SGO Media để được tư vấn

Nếu muốn tận dụng tối đa SEO, bạn cần một kế hoạch SEO tổng thể được tối ưu để giúp doanh nghiệp thành công. Tại SGO Media, chúng tôi với đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp và kiến thức chuyên môn dày dặn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thành công.

SGO Media cung cấp đầy đủ các dịch vụ về SEO, cùng nhiều năm kinh nghiệm trong việc xây dựng các kế hoạch tiếp thị số cho khách hàng của mình. Đội ngũ của chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng một bản kế hoạch phù hợp nhằm thúc đẩy thành công cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy liên hệ với chúng tôi qua Fanpage SGO Media hoặc liên hệ trực tiếp vào hotline: 0912.399.322 để được tư vấn sớm nhất.

Hy vọng sẽ được hợp tác với bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *