Nếu đơn vị bạn là phòng khám tư nhân chuẩn bị kinh doanh trong lĩnh vực nha khoa, răng hàm mặt, nhi khoa, phụ sản… thì bạn nên thiết kế Website phòng khám riêng để khách hàng biết đến và tìm kiếm bạn dễ dàng hơn. Trong trường hợp bạn đã có phòng khám nhưng lại chưa thu hút được nhiều khách thì đã đến lúc bạn cần quảng bá chất lượng và dịch vụ đến đông đảo khách hàng. Vậy cụ thể mẫu Website phòng khám chuẩn SEO là như thế nào thì mời bạn cùng SGO Media tìm hiểu bài viết sau.
Contents
Thiết kế Website phòng khám chuẩn SEO là gì?
SEO (Search Engine Optimization) chính là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Thiết kế trang Web là thiết kế và tạo ra một trang Web và tất cả trang con thuộc trang Web đó. Như vậy, thiết kế Website phòng khám chuẩn SEO là thiết kế và tạo ra trang Web cho phòng khám được tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm bao gồm các nguyên tắc, phương pháp về SEO cần tuân theo khi xây dựng trang Web.
Tầm quan trọng của việc thiết kế Website phòng khám
Dưới đây là một số lý do cho thấy bạn cần thiết kế Website phòng khám ngay bởi mang lại rất nhiều lợi ích:
Tăng lưu lượng truy cập không cần trả phí
Lưu lượng truy cập không trả phí vào trang Web là các loại lưu lượng truy cập đến từ công cụ tìm kiếm chưa được trả tiền. Đây là những người xem trang Web, đã tìm thấy trang Web của bạn sau khi tìm kiếm từ khóa trên Google và duyệt qua những kết quả hàng đầu.
Theo thống kê của Search Engine Journal, các kết quả tìm kiếm xuất hiện ở Top 3 có lượng Click nhiều hơn đáng kể so với các vị trí tiếp theo. Đây chính là lý do tại sao mọi người đều muốn thiết kế và tối ưu trang Web để xuất hiện tại vị trí cao hơn trên SERPs.
Thu hút lưu lượng truy cập có mục đích cao
Khi người dùng tìm kiếm trên Google với truy vấn cụ thể, họ hy vọng tìm thấy thông tin hữu ích. Nếu trang Web phòng khám của bạn xuất hiện ở Top đầu kết quả tìm kiếm, người dùng sẽ Click vào trang Web.
Mặc dù có thể người dùng sẽ không chuyển đổi (đặt hẹn, lưu thông tin…) ngay sau khi Click vào nhưng họ có thể quay lại nếu có bất kỳ vấn đề liên quan. Như vậy khách hàng đã có nhận thức về thương hiệu phòng khám của bạn khi muốn biết thông tin về sức khỏe, khám chữa bệnh.
Các thuật toán của Google cho phép hiển thị thứ hạng trang Web theo chất lượng cung cấp giá trị cho người dùng dựa trên truy vấn. Vì vậy, bạn cần tối ưu trang Web phòng khám để tăng thứ hạng trên Google.
Cải thiện trải nghiệm người dùng
Theo nghiên cứu từ Forrester, mỗi đôla đầu tư vào UX (trải nghiệm người dùng) mang lại 100 đôla lợi nhuận, nhưng đây không phải là lợi ích duy nhất. Thực tế, Google mong muốn mang lại giá trị cho người dùng nên các thuật toán của Google cũng xoay quay mục đích này. Một trong những tiêu chí quan trọng được đưa vào để xếp hạng trang Web phòng khám đó là sự thân thiện với người dùng.
Dựa trên nghiên cứu của Backlinko, một số tiêu chí xếp hạng trang Web bao gồm: Website thân thiện với thiết bị di động, tỷ lệ thoát (Bounce rate)… Cải thiện SEO trang Web phòng khám là một phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược Markerting nào để đảm bảo trang Web hoạt động tốt và khách truy cập dễ điều hướng và tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm.
6 nguyên tắc thiết kế Website phòng khám chuẩn SEO bạn cần biết
Dưới đây là 6 nguyên tắc thiết kế Website phòng khám đúng chuẩn mà bạn nên biết:
Thân thiện với nền tảng di động
Theo thống kê của Global Stats, năm 2021 có đến 55% tổng lưu lượng truy cập trên toàn thế giới là đến từ thiết bị di động. Đến năm 2025, dự kiến 3/ 4 người dân thế giới sẽ chỉ sử dụng điện thoại thông minh để truy cập Web. Tại Việt Nam, thống kê cũng cho thấy lượng truy cập trên nền tảng di động cũng vượt trội hơn hẳn so với trên thiết bị khác.
Màn hình điện thoại nhỏ hơn màn hình máy tính rất nhiều nên bạn cần tối ưu nội dung, hình ảnh, nút điều hướng trên trang Web của phòng khám phù hợp với thiết bị di động. Nếu không được tối ưu, giao diện trên di động sẽ rất khó xem và Google sẽ đánh giá rằng Website chưa thân thiện với người dùng.
Tốc độ trang Web
Thực tế, không người dùng nào muốn truy cập vào trang Web tốn nhiều thời gian để tải hay là bị gián đoạn nên Google thường sẽ không ưu tiên hiển thị những trang này. Những vấn đề ảnh hưởng đến tốc độ trang Web phòng khám là: Web hosting, File size, Plugin, Mã hóa/ lập trình, Traffic Volume…
Hiện tại, Google cung cấp công cụ PageSpeed Insights miễn phí giúp bạn chèn URL trang Web phòng khám và xem các chỉ số về tốc độ trang, vấn đề cần tối ưu để cải thiện tốc độ. Trang Web sẽ nhận được một vài điểm khác nhau cho cả máy tính và thiết bị di động, một số chỉ số xác định cách cải thiện tốc độ trang từ đó cải thiện xếp hạng trang Web của bạn.
Sơ đồ trang Web
Sơ đồ trang Web – Sitemap là tệp chứa tất cả trang Web, tệp, Video… nằm trên trang Web. Sitemap rất hữu ích cho các trang Web có nhiều trang khác nhau, nếu các trang này được liên kết với trang khác trên Website của phòng khám.
Sitemap giúp Google dễ tìm và thu thập dữ liệu tất cả các trang có trên Website. Nếu Google không thu thập dữ liệu từ trang nào thì trang đó không có khả năng được xếp hạng trên trang tìm kiếm và được người dùng tiếp cận.
Thẻ Alt
Google sẽ không đọc được nội dung của ảnh trên trang Web nên bạn cần gắn thẻ Alt cho các ảnh. Thẻ Alt được coi là nội dung ảnh để Google thu thập dữ liệu về ảnh và Index.
Thẻ Alt liên quan đến từ khóa chính cũng rất quan trọng để trang Web được xếp hạng cao. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng dùng “từ khóa chính” trong thẻ Alt bởi rất có thể trang Web sẽ bị đánh giá là “nhồi nhét từ khóa” khiến giảm thứ hạng trang Web.
Điều hướng trang Web
Trang Web càng đơn giản càng tốt cho trải nghiệm người dùng nên nếu Website phòng khám không có quá nhiều dịch vụ hay trang con thì việc điều hướng sẽ dễ dàng hơn nhiều. Nhưng nếu phòng khám có đa dạng dịch vụ, nhiều trang con thì việc sắp xếp nút trên trang sẽ phức tạp hơn, hãy làm sao để vừa đảm bảo các nút đúng với người dùng mong muốn tìm kiếm vừa đơn giản lại đầy đủ dịch vụ.
Điều hướng trang Web cung cấp liên kết nội bộ đến trang dịch vụ hoặc trang sản phẩm quan trọng nhất mà phòng khám muốn giới thiệu. Để có xếp hạng cao hơn trên SERPs, các trang danh mục con nên nhắm mục tiêu vào các từ khóa mà bạn mong rằng sẽ được xếp hạng.
Nội dung có thể lập chỉ mục
Cuối cùng, nguyên tắc đặc biệt quan trọng khi thiết kế Website phòng khám chuẩn SEO là bạn cần tạo các nội dung có thể lập chỉ mục. Rất có thể vì lý do gì đó mà trang phòng khám của bạn có thể không được lập chỉ mục bởi vi phạm các thuật toán Google.
Google cung cấp công cụ miễn phí – Google Search Console – cho bạn có thể kiểm tra các trang của mình tại sao các trang không được lập chỉ mục. Bạn hoàn toàn có thể cải thiện sửa đổi các lỗi này và khai báo lại để được lập chỉ mục sau đó.
Kết luận
Trên đây là bài viết cung cấp thông tin chi tiết về thiết kế Website phòng khám đúng chuẩn, rất mong sẽ hữu ích với bạn. Ngoài ra, bạn có thể Follow Fanpage SGO Media hoặc theo dõi Website chúng tôi tại đây để đón nhận nhiều kiến thức bổ ích.
Nếu phòng khám của bạn chưa có Website hoặc website đang quá đơn giản, chưa thu hút được nhiều khách hàng thì hãy đến ngay với dịch vụ thiết kế Website của chúng tôi. SGO Media chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế Website trọn gói đa dạng ngành nghề và lĩnh vực, trong đó có thiết kế Website phòng khám đảm bảo tính chuyên nghiệp, giá cả hợp lý và xứng đáng với chi phí khách hàng bỏ ra.